Đất nước Hà Lan: 27 sự thật bạn chưa biết!

0
51
Rate this post

Thông tin chung về đất nước Hà Lan

Đất nước Hà Lan có rất nhiều điều thú vị mà chúng ta chưa biết. Hãy cùng tìm hiểu những sự thật thú vị về đất nước này!

Tên đất nước và thông tin chung

  • Tên đất nước: Vương Quốc Hà Lan
  • Diện tích: 41.528 km2 (Chiếm 18,41% diện tích mặt nước)
  • Dân số: 17 triệu người
  • Thủ đô: Thành phố Amsterdam
  • Chính phủ đặt tại: Thành phố The Hague
  • Ngôn ngữ chính thức: Tiếng Hà Lan, tiếng Frisia (chỉ sử dụng ở tỉnh Friesland)
  • Loại hình chính phủ: Quân Chủ Lập Hiến – Dân Chủ Nghị Viện
  • Tôn giáo: Phi tín ngưỡng/tôn giáo (44%), Công Giáo La Mã (29%), Đạo Tin Lành (19%), Hồi giáo (6%), Ấn Độ giáo (1%), Phật giáo (1%)
  • Đơn vị tiền tệ: Euro
  • Quốc lễ: Ngày Nhà vua Hà Lan (27/4), ngày Giải phóng (5/5)
  • Nhiệt độ trung bình vào tháng 7: 17,4 °C
  • Nhiệt độ trung bình vào tháng Giêng: 2,8 °C

Với dân số 17 triệu người và mật độ dân số 488 người/km2, Hà Lan là một trong các quốc gia có mật độ dân số cao nhất trong Liên Minh Châu Âu và trên toàn thế giới. Tổng diện tích của Hà Lan là 41.500 km2, với hơn 40% dân số sống trong khu vực thành thị, còn được gọi là Randstad. Mặc dù thủ đô là thành phố Amsterdam, chính phủ Hà Lan được đặt tại thành phố The Hague.

Khí hậu đặc trưng của Hà Lan

Phong cảnh đất nước Hà Lan đẹp quanh năm và luôn phù hợp cho các hoạt động du lịch. Hà Lan có nhiều mùa đẹp và sự thay đổi độc đáo.

Mùa xuân là thời điểm hoa đua nở khắp nơi, đặc biệt là vườn Keukenhof, một địa điểm không thể bỏ qua. Mùa hạ, bạn có thể tận hưởng ánh nắng mặt trời và làn gió biển tươi mát trên những bãi biển đẹp. Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để thuê xe đạp và khám phá thiên nhiên xung quanh. Đừng quên thưởng thức món thịt nai nổi tiếng tại một trong những nhà hàng tuyệt hảo ở Hà Lan. Mùa đông ở Hà Lan dễ chịu, bạn có thể mua sắm cho Giáng Sinh tại các khu chợ Giáng Sinh hay vui chơi trượt băng.

Kinh tế và du học tại Hà Lan

Hà Lan được biết đến là một quốc gia với nền kinh tế ổn định và chính sách tài chính hợp lý. Hà Lan là một trong những quốc gia có nền kinh tế mở nhất và là một trong năm quốc gia xuất khẩu lớn nhất trên thế giới. Hà Lan cũng là quốc gia xuất khẩu lớn về sản phẩm nông nghiệp và trồng trọt.

Hà Lan có nhiều công ty lớn như Shell, Unilever, Philips, Heineken và nhiều công ty khác.

Địa hình và văn hóa của Hà Lan

Địa hình của Hà Lan có ảnh hưởng lớn từ diện tích nước. Ba con sông lớn của Châu Âu, Rhine, Meuse và Scheldt, chảy qua Hà Lan và tạo thành một vùng châu thổ quan trọng. Khoảng 26% diện tích của Hà Lan nằm dưới mực nước biển.

Hà Lan đã xây dựng một hệ thống thủy lợi bao gồm đê điều, lấn biển và đập nước để đối phó với việc nước biển ngập lụt. Phong cảnh của Hà Lan không chỉ là đồng cỏ xanh hoặc những mảnh đất lấn biển phẳng phiu, mà còn đa dạng và phong phú.

Văn hóa của Hà Lan cũng rất đa dạng, với sự ảnh hưởng từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Hà Lan là quê hương của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Van Gogh và Rembrandt.

Du học tại Hà Lan với sự hỗ trợ từ HISA

HISA tự hào là một trong ba đối tác tuyển sinh du học Hà Lan lớn nhất tại Việt Nam. Chúng tôi có thông tin mới nhất về các trường Đại học Ứng dụng và Đại học Nghiên cứu hàng đầu tại Hà Lan.

Khi du học Hà Lan thông qua HISA, bạn sẽ được hưởng những quyền lợi cao nhất và được tư vấn và hỗ trợ tận tâm trong quá trình học tập và sinh sống tại Hà Lan.

Nếu bạn quan tâm đến việc du học Hà Lan, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí. Đến với HISA, bạn sẽ có một trải nghiệm du học tuyệt vời và chắc chắn sẽ thành công trong sự nghiệp của mình.

Địa chỉ và thông tin liên hệ với HISA:

  • Trụ sở chính: C20204, Tầng 2, toà C2 D’Capitale, Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: (+84) 243 640 1996 hoặc (+84) 243 640 1997. Email: duhoc@hisa.vn
  • Chi nhánh Hồ Chí Minh: Tầng 2, Tòa nhà Đức Nhân, 328 – 330 Phan Xích Long, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh. Số điện thoại: (+84) 28 3517 07 97 hoặc (+84) 28 3517 07 98. Email: hisahcm@hisa.vn

HISA – Trình độ học vấn cho tương lai!