Nếu gia đình đột nhiên xuất hiện 4 "hỷ sự" này thì chớ vội mừng, tưởng may nhưng thật ra chính là điềm hoạ đấy!

0
64
Rate this post

Có một câu chuyện thú vị sau đây:

Một người đàn ông tình cờ nhặt được một cái yên ngựa trên đường. Được lấy làm may, anh ta quyết định mua ngay một con ngựa phù hợp với cái yên. Hạnh phúc tràn đầy, anh ta cưỡi ngựa về nhà, hân hoan đi trên đường như trạng nguyên trở về làng. Nhưng không lâu sau đó, ngựa hoảng sợ đã hất ngã người chủ xuống đất, khiến anh ta gãy chân.

Dường như việc nhặt được yên ngựa và mua ngựa mới là điều tốt đẹp, nhưng cuối cùng lại trở thành một bi kịch. Cuộc sống thực tế có những điều vốn dĩ nhìn từ bên ngoài có vẻ tốt đẹp, nhưng thực chất lại mang lại những rắc rối, thậm chí có thể gây họa cho gia đình và cuộc sống của mỗi người.

Dưới đây là 4 dấu hiệu tiêu biểu, thường là điềm báo cho sự suy tàn của một gia đình. Chúng ta không nên coi thường những dấu hiệu này.

1. Tiền ồ ạt kéo tới, có nguồn gốc bất chính

Nhiều người cho rằng việc có được tiền bằng cách phi pháp là điều tốt. Bởi vì bạn nhận được lợi ích mà không cần đặt công sức vào công việc của mình, giống như một chiếc bánh bao thịt rơi từ trên trời xuống. Vì vậy, mọi người cảm thấy rất hạnh phúc trong trường hợp như vậy. Tuy nhiên, đối với những việc bất chính, chúng sẽ không tồn tại lâu dài.

Có một câu ngạn ngữ kể về một người rất thích ăn trộm dưa trong ruộng của người khác. Anh ta cảm thấy vui vẻ vì điều đó. Liên tục, anh ta đi sang ruộng người khác để ăn trộm dưa, thậm chí còn ăn trộm thức ăn và gia cầm của họ.

Gia đình anh ta cảm thấy phấn khởi và thấy vui khi không bị bắt. Tuy nhiên, sau một thời gian, khi anh ta đi trộm đồ của người khác và nấu ăn từ việc đó, cả gia đình anh ta đều bị trúng độc và chết.

Vì vậy, không nên tham gia vào những việc phi pháp. Nếu không, bạn sẽ hối hận cuối cùng, nhưng lúc đó có thể đã quá muộn.

2. Lừa dối tình cảm

Trong mối quan hệ tình yêu, nếu bạn có thể lừa dối người yêu để thu lợi riêng, bạn có thể cảm thấy vui mừng và cho rằng đó là một “thành công lớn”. Tuy nhiên, sự thật không thể giấu mãi, sẽ có một ngày mọi chuyện bị phơi bày. Lúc đó, danh dự của bạn sẽ bị tổn thương và mọi người sẽ coi thường bạn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân của bạn, mà còn ảnh hưởng đến gia đình của bạn. Trong thời đại hiện nay, nếu bạn không có uy tín, không có hình ảnh đúng đắn, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn. Xã hội sẽ nhanh chóng phát hiện ra và việc tìm một công việc tốt cũng sẽ khó khăn. Sự thăng tiến trong sự nghiệp cũng sẽ là một thử thách lớn.

Ngoài quan hệ tình yêu, trong những mối quan hệ xã hội khác, sự lừa dối tình cảm của người khác hoặc lòng tin của bất kỳ ai cũng là một hành vi không được khuyến khích. Bạn có thể thu được lợi ích ngay lúc đó, nhưng sau này bạn sẽ phải hứng chịu những hậu quả đã gieo trồng.

3. Coi thường người khác

Nếu một người luôn coi thường người khác, luôn muốn chiếm ưu thế và không chịu bị kẻ khác lấn át, thì gia đình của họ chắc chắn sẽ đến thời kỳ suy vong. Những người như vậy thường tỏ ra tự mãn và hứng khởi vì luôn đè nặng lên đầu người khác. Điều này có thể là đúng đắn trong tầm nhìn của họ, nhưng hậu quả là rất lớn.

Một người như thế sẽ rất khó để hòa hợp, gia đình sẽ luôn gặp bất hòa. Người xưa có câu: “Gia hòa vạn sự hưng.” Nếu bạn muốn thành công trong cuộc sống, bạn cần bắt đầu từ việc nuôi dưỡng một gia đình hòa thuận.

Nếu gia đình luôn loạn lạc, không đồng lòng và không hỗ trợ lẫn nhau, sau một thời gian dài, tài sản gia đình sẽ bị mòn hết.

4. Người xung quanh, ai cũng nịnh nọt

“Lời thật thì mất lòng.” Người thật lòng quan tâm đến bạn sẽ ít khi khen ngợi bạn. Họ thường đưa ra những lời góp ý chân thành để giúp bạn phát triển.

Nếu một ngày, xung quanh bạn toàn những lời khen ngợi và sự nịnh nọt, chắc chắn bạn sẽ tự hào. Nhưng đó cũng là dấu hiệu của thất bại. Bởi vì bạn không biết thực sự mọi người nghĩ gì về bạn, và bạn không biết điểm mạnh và điểm yếu thực tế của bản thân. Khi đó, mọi người sẽ tạo cho bạn một giấc mơ hoàn hảo, đưa bạn vào một tình huống nguy hiểm.

Có người nói: “Đọc lịch sử có thể khiến cho một người trở nên khôn ngoan hơn.”

Các vị vua nổi tiếng trong lịch sử thường thích nghe nhận xét của người khác về mình. Đó là cách để họ cải thiện bản thân và phát triển triều đại. Ngược lại, những vị hoàng đế thích nghe những lời nịnh nọt thường có kết cục chung là nước mất nhà tan. Vì vậy, nếu xung quanh bạn toàn những kẻ nịnh nọt, hãy cẩn thận. Họ có thể âm thầm hãm hại bạn mà bạn không hề biết.

Có những thứ trông từ bên ngoài có vẻ tốt đẹp, nhưng thực chất ẩn chứa điềm xấu. Một ngày nào đó, những điều này sẽ trỗi dậy và tạo nên sóng gió. Do đó, trong cuộc sống, chúng ta phải tỉnh táo, nhận biết được tình huống và không để mất cảnh giác.

Trích từ dnulib.edu.vn