Bếp hồng ngoại khác gì với bếp từ?

0
48
Rate this post

Bếp hồng ngoại và bếp từ đều là những lựa chọn phổ biến khi mua bếp mới. Nhưng bạn có biết bếp hồng ngoại khác gì với bếp từ không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về bếp hồng ngoại và cách hoạt động của nó, cũng như sự khác biệt giữa bếp hồng ngoại và bếp từ.

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại là một loại bếp hiện đại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Khi bạn sử dụng bếp hồng ngoại, dòng điện trong bếp này sẽ đốt nóng các cuộn dây điện trở bên trong để tạo ra nhiệt, truyền nhiệt đến mặt bếp và làm chín thức ăn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian nấu nướng và giữ được hương vị tự nhiên của thức ăn.

Bếp hồng ngoại khác gì với bếp từ?

Bếp từ là gì?

Bếp từ cũng là một loại bếp công nghệ cao và hoạt động theo nguyên lý tạo từ trường từ dòng điện trong cuộn dây. Một cuộn dây dẫn điện được đặt trong bếp từ sẽ tạo ra một dòng điện cảm ứng (từ trường) làm nóng đáy nồi kim loại trong khu vực này, từ đó nấu chín thức ăn. Bếp từ cũng rất an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Bếp hồng ngoại khác gì với bếp từ? SUNHOUSE GROUP

Tính năng ưu việt giống nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại là gì?

  • An toàn khi sử dụng, không lo cháy nổ.
  • An toàn cho sức khỏe, không sinh ra khói hay các khí độc hại như CO hay CO2.
  • Sử dụng điện năng, không lo hết nguyên liệu giữa chừng.
  • Tiết kiệm nguyên liệu, vì nhiên liệu sử dụng để nấu không bị thất thoát nhiều. So với việc đun 1 lít nước, bếp ga phải tốn 600 đồng thì bếp từ chỉ tốn 100 đồng.
  • Có chế độ hẹn giờ tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian khi nấu ăn.
  • Nhiều chế độ nấu sẵn cài đặt, giúp việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn.
  • Dễ dàng vệ sinh.
  • Thiết kế bếp sang trọng.

Điểm khác nhau giữa bếp hồng ngoại và bếp từ

  • Cơ chế hoạt động của bếp từ và bếp hồng ngoại khác nhau, do đó mặt bếp hồng ngoại rất nóng khi nấu ăn và có thể gây bỏng, trong khi mặt bếp từ vẫn mát.
  • Bếp hồng ngoại có thể sử dụng với hầu hết các loại nồi như inox, thủy tinh, nhôm… Trong khi đó, bếp từ chỉ sử dụng được với loại nồi đặc biệt và cần có bộ chuyển đổi nếu muốn dùng các loại nồi khác.
  • Bếp hồng ngoại cũng có thể dùng để nướng thực phẩm.

Bếp hồng ngoại khác gì với bếp từ? SUNHOUSE

Bếp hồng ngoại hãng nào tốt?

Giữa thị trường đầy đủ các hãng bếp hồng ngoại khác nhau, bạn có thể tự hỏi bếp hồng ngoại hãng nào tốt nhất. Thay vì chọn những loại bếp hồng ngoại nhập khẩu đắt tiền như Bosch, Fagor,… hãy tìm hiểu về thương hiệu SUNHOUSE – một thương hiệu Việt Nam uy tín được nhiều người tin dùng. SUNHOUSE là thương hiệu sản xuất đồ gia dụng duy nhất lọt TOP 100 Sao vàng đất Việt 2015, và tự hào với những sản phẩm bếp từ và bếp hồng ngoại chất lượng cao, giá cả hợp lý như Bếp hồng ngoại cao cấp APEX APB9911A, APB 9002A, APB 9902, Bếp điện từ cao cấp APEX APB 9922, Bếp hồng ngoại giá rẻ SHD 6014, 6015, 6016… Bạn có thể tham khảo giá bếp hồng ngoại SUNHOUSE tại dnulib.edu.vn.

Thế là bạn đã hiểu rõ hơn về bếp hồng ngoại là gì. Hãy chọn cho mình một chiếc bếp hồng ngoại tốt, phù hợp với bạn và sẵn sàng trải nghiệm những bữa ăn ngon lành cùng gia đình và bạn bè.