Hiberfil.sys là gì? Làm sao để xóa Hiberfil.sys?

0
48
Rate this post

File Hiberfil.sys là một trong những tập tin mà máy tính lưu trữ để hoạt động chế độ ngủ đông (Hibernate). Tuy nhiên, tập tin này lại chiếm khá nhiều không gian lưu trữ trên ổ cứng. Vậy làm sao để xóa file Hiberfil.sys? Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách xóa file này bằng cách vô hiệu hóa chế độ ngủ đông (Hibernate).

1. Hiberfil.sys là gì?

Trên Windows, chế độ ngủ đông (Hibernate) tương đương với chế độ ngủ (Sleep) và chế độ tắt máy (Shut down). Chế độ ngủ đông (Hibernate) giữ lại trạng thái hiện tại của máy tính và lưu trữ vào file Hiberfil.sys trên ổ cứng của bạn. Khi bạn khởi động lại máy tính từ chế độ ngủ đông, hệ điều hành sẽ khôi phục trạng thái trước đó và bạn có thể tiếp tục công việc mà không cần phải khởi động lại từ đầu.

2. Cách vô hiệu hóa chế độ ngủ đông trên Windows

Đầu tiên, bạn cần mở Command Prompt với quyền Admin. Trên Menu Start, gõ từ khóa cmd, sau đó kích chuột phải vào biểu tượng Command Prompt và chọn Run as administrator.

Sau đó, nhập câu lệnh sau vào cửa sổ Command Prompt:

powercfg -h off

Việc này sẽ vô hiệu hóa chế độ ngủ đông và xóa file Hiberfil.sys khỏi máy tính.

3. Hướng dẫn vô hiệu hóa chế độ ngủ đông trên Windows XP

Đối với Windows XP, bạn chỉ cần vào Control Panel và chọn Power Options. Tại đây, bỏ dấu tích trong phần Enable hibernation và tiến hành khởi động lại máy tính. Sau đó, file Hiberfil.sys sẽ biến mất.

4. Có nên tắt chế độ ngủ đông không?

Mặc dù việc xóa file Hiberfil.sys rất dễ dàng, nhưng liệu có nên thực hiện việc này hay không lại là một câu hỏi khác.

Lý do duy nhất để tắt chế độ ngủ đông và xóa file Hiberfil.sys là để tiết kiệm dung lượng ổ cứng. Nếu bạn có một ổ SSD nhỏ và không sử dụng chế độ ngủ đông, việc tắt chế độ này có thể hữu ích. Tuy nhiên, hãy thử các phương pháp khác để giải phóng dung lượng trên Windows trước khi quyết định tắt chế độ ngủ đông.

Với ổ cứng có dung lượng lớn, việc sử dụng một phần nhỏ dung lượng để lưu trữ file Hiberfil.sys không phải là vấn đề lớn.

Nếu bạn để máy tính luôn bật, hãy thử chế độ ngủ đông trước khi tắt nó. Chế độ ngủ đông cho phép bạn tiếp tục công việc mà không cần phải khởi động lại máy tính và không tiêu thụ thêm năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn tắt chế độ ngủ đông, các tính năng như Fast Startup và Hybrid Sleep cũng sẽ không hoạt động.

Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại dnulib.edu.vn