Review Cù Lao Chàm – Khu dự trữ sinh quyển thế giới

0
51
Rate this post

Du lịch Cù Lao Chàm mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị như câu cá cùng ngư dân, cắm trại ven biển, lặn biển ngắm san hô, thưởng thức hải sản tươi ngon… Hãy cùng khám phá những nét hấp dẫn không thể chối từ của điểm đến này!

Du lịch Cù Lao Chàm ở đâu? Thời tiết Cù Lao Chàm thế nào?

Cụm đảo Cù Lao Chàm, còn được gọi là Chiêm Bất Lao, bao gồm 1 hòn đảo chính và 8 hòn đảo nhỏ xung quanh. Cù Lao Chàm thuộc địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Nếu đi Cù Lao Chàm từ Hội An thì khoảng cách di chuyển là khoảng 20km. Nếu đi tour Đà Nẵng Cù Lao Chàm thì Cù Lao Chàm cách Đà Nẵng khoảng 45km (bao gồm đường bộ và đường biển). Nơi đây có hệ sinh thái phong phú và đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới từ năm 2009.

Điều kiện thời tiết – Du lịch Cù Lao Chàm tháng mấy?

Theo kinh nghiệm review Cù Lao Chàm của nhiều du khách, bạn nên đi du lịch cụm đảo này vào tháng 3 – tháng 8 hàng năm. Vào mùa này, nơi đây có nắng ấm, biển lặng và ít mưa, bạn có thể tham gia các hoạt động tắm biển, lặn biển, vui chơi trên biển. Trong những tháng còn lại, đảo này thường có bão và biển động khá lớn nên thường không có tàu đưa du khách ra đảo.

Giá vé Cù Lao Chàm

Giá vé tham quan vào Cù Lao Chàm là 70.000 VNĐ/người và phí sinh thái là 20.000 VNĐ/người. Bên cạnh đó, du khách cần chi trả vé di chuyển từ đất liền ra đảo, giá vé sẽ khác nhau tùy vào phương tiện bạn chọn. Với cano, giá vé khoảng 200.000 VNĐ/người và thời gian di chuyển chỉ khoảng 20 phút. Với tàu gỗ, giá vé khoảng 150.000 VNĐ/người Việt Nam và 200.000 VNĐ/người nước ngoài. Nếu muốn mang cả xe máy ra đảo, du khách sẽ phải trả thêm mức phí 50.000 VNĐ/xe.