Biển số xe 73 ở tỉnh nào? Biển số xe Quảng Bình là bao nhiêu?

0
46
Rate this post

Biển số xe 73 ở tỉnh nào? Biển số xe Quảng Bình là bao nhiêu?

Xin chào bạn! Với sự phát triển của công nghiệp hiện đại, số lượng phương tiện giao thông ngày càng tăng, đồng thời làm cho hoạt động giao thông trở nên phức tạp hơn. Vì vậy, để quản lý phương tiện giao thông một cách hiệu quả, các cơ quan nhà nước đã đánh số hiệu phương tiện, hay còn gọi là biển số, để phân biệt các phương tiện giao thông tại từng khu vực khác nhau trên lãnh thổ quốc gia và địa phận quốc tế. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về biển số xe tại tỉnh Quảng Bình và các vấn đề liên quan đến việc đăng ký xe tại khu vực này.

1. Biển số xe 73 ở đâu? Thuộc tỉnh nào?

Biển số xe 73 thuộc tỉnh Quảng Bình. Ký hiệu biển số 73 được cấp cho tỉnh Quảng Bình. Tất cả phương tiện giao thông tại tỉnh này đều được cấp biển số 73 để phục vụ cho công tác quản lý. Biển số này được cấp theo quy định tại Phụ lục số 2 về ký hiệu biển xe ô tô – mô tô trong nước, ban hành kèm theo thông tư số 15/2014/TT-BCA.

2. Giới thiệu sơ lược về tỉnh Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình là một tỉnh nằm ở miền Trung Việt Nam. Tỉnh này có vị trí địa lý đặc biệt, nằm ở vùng hẹp nhất của đất nước. Quảng Bình giáp tỉnh Hà Tĩnh ở phía bắc, giáp tỉnh Quảng Trị ở phía nam, giáp biên giới với Lào ở phía tây và giáp Biển Đông ở phía đông.

Tỉnh Quảng Bình có diện tích tổng cộng là 8.066 km². Tỉnh này bao gồm thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn và 6 huyện: Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Trạch, Bố Trạch, Quảng Ninh và Lệ Thủy.

3. Biển số Quảng Bình là bao nhiêu theo từng khu vực?

Để phân biệt và quản lý giao thông thuận tiện, mỗi địa phương trong tỉnh Quảng Bình sẽ có số hiệu biển khác nhau. Dưới đây là danh sách các số hiệu biển xe ô tô tại từng khu vực:

  • Thành phố Đồng Hới sử dụng biển số 73-B1.
  • Huyện Minh Hóa sử dụng biển số 73-C1.
  • Huyện Tuyên Hóa sử dụng biển số 73-D1.
  • Huyện Quảng Trạch sử dụng biển số 73-E1.
  • Huyện Bố Trạch sử dụng biển số 73-F1.
  • Huyện Quảng Ninh sử dụng biển số 73-G1.
  • Huyện Lệ Thủy sử dụng biển số 73-H1.

4. Thủ tục đăng ký xe tại Quảng Bình

4.1. Thủ tục đăng ký xe máy tại Quảng Bình

Để đăng ký xe máy tại tỉnh Quảng Bình, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ

Sau khi mua xe tại các cơ sở, cửa hàng phân phối xe máy, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết để nộp thuế trước bạ và đăng ký xe máy. Các giấy tờ bao gồm: tờ khai đăng ký xe, giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/thẻ căn cước (bản chính và bản sao), sổ hộ khẩu (bản chính và bản sao), hóa đơn mua xe.

Bước 2: Đóng thuế trước bạ đăng ký xe

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn cần đến trụ sở Chi cục Thuế cấp Huyện nơi thường trú để đóng thuế trước bạ. Tại đây, bạn sẽ điền thông tin vào Giấy khai đóng thuế và nộp các giấy tờ theo yêu cầu, sau đó đóng lệ phí trước bạ cho ngân sách nhà nước. Mức thuế trước bạ sẽ được áp dụng theo quy định của Nghị định 45/2011/NĐ-CP về lệ phí trước bạ.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký xe máy mới tại cơ quan

Sau khi đã đóng phí trước bạ, bạn cần mang xe đến trụ sở Cảnh sát giao thông của cấp Huyện nơi thường trú và chuẩn bị các giấy tờ theo quy định của Thông tư 58/2020/TT-BCA như phiếu kiểm tra chất lượng của xe từ đại lý, hóa đơn giá trị gia tăng, hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân, biên lai đóng thuế trước bạ.

Bước 4: Xử lý hồ sơ đăng ký xe máy tại cơ quan

Tại cơ quan công an, cán bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra giấy tờ của chủ xe, sau đó hướng dẫn bạn viết Giấy khai đăng ký xe theo quy định. Cán bộ cũng sẽ kiểm tra hiện trạng xe như nhãn hiệu, loại xe, số khung, số máy, màu sơn và thực hiện các thủ tục khác theo quy định.

Bước 5: Cấp giấy hẹn và trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy mới

Cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy hẹn cho việc trả giấy chứng nhận đăng ký xe máy mới. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn đến cơ quan bảo hiểm để mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe cơ giới theo quy định.

4.2. Thủ tục đăng ký xe ô tô tại Quảng Bình

Để đăng ký xe ô tô tại tỉnh Quảng Bình, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chuẩn bị giấy khai đăng ký xe, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, hóa đơn mua bán xe giữa đại lý và người mua, hóa đơn mua bán xe giữa nhà sản xuất và đại lý bán xe, giấy tờ cá nhân của chủ xe như chứng minh nhân dân/căn cước công dân và sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đầu tư, chứng từ lệ phí trước bạ.

Bước 2: Kê khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số xe

Sau khi chuẩn bị hồ sơ, bạn cần đến trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công An cấp tỉnh hoặc các điểm đăng ký xe trực thuộc Phòng để kê khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp biển số xe.

Bước 3: Thủ tục đóng lệ phí trước bạ

Sau khi đã kê khai và nộp hồ sơ đề nghị cấp biển xe, bạn cần đến Chi cục thuế cấp Huyện nơi thường trú để đóng lệ phí trước bạ theo quy định.

Bước 4: Đi đăng ký xe

Sau khi đã hoàn thành các thủ tục trên, bạn cần đến Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Bình để đăng ký xe ô tô. Địa chỉ: 577 Lý Thường Kiệt, Đồng Phú, Đồng Hới, Quảng Bình. Số điện thoại: 0232 3822 188. Tại đây, bạn sẽ nộp bộ hồ sơ và sau khi kiểm tra xong xe và giấy tờ, bạn sẽ nhận lại bộ hồ sơ.

Bước 5: Đăng kiểm xe

Thủ tục đăng kiểm xe rất quan trọng để đánh giá tình trạng chất lượng của phương tiện. Quy trình đăng kiểm bao gồm một số bước nhất định. Nếu xe đạt yêu cầu, bạn sẽ được cấp biển số xe và nhận giấy hẹn lấy chứng nhận đăng ký xe.

5. Cách tra cứu biển số xe ô tô tại Quảng Bình online

Bước 1: Vào trang web của Cục Đăng Kiểm Việt Nam, chọn mục thông tin xe phương tiện tại đây.

Bước 2: Nhập thông tin cần thiết để tra cứu biển số xe, gồm:

  • Biển số đã đăng ký: Nhập chính xác biển số xe đã đăng ký, bao gồm cả số và chữ. Ví dụ: 73A9966, 73A-9966.
  • Mã xác nhận: Nhập chính xác dãy ký tự đã cho.
  • Số tem, giấy chứng nhận hiện tại: Để kiểm tra thông tin biển số xe online trên website của Cục Đăng Kiểm, cần có số tem, giấy chứng nhận hiện tại. Khi điền thông tin này, bạn nhập dấu “-” phân cách giữa chữ cái và chữ số. Ví dụ: KC-2860472.

Bước 3: Nhấn “Tra cứu” và kết quả tra cứu biển ô tô sẽ hiển thị những thông tin cơ bản trong giấy đăng ký xe của bạn với Cục Đăng Kiểm Việt Nam.

Nguồn: dnulib.edu.vn