Hòn Dấu Hải Phòng – những review chất lượng mà bạn không nên bỏ lỡ

0
46
Rate this post

Hòn Dấu Hải Phòng đã trở thành một điểm đến không còn xa lạ với cộng đồng du lịch, đặc biệt là du lịch biển. Nếu bạn muốn trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, với những bãi biển dài mênh mông và những địa điểm tham quan đẹp mê hồn, thì đừng bỏ lỡ những review chất lượng về Hòn Dấu Hải Phòng dưới đây nhé!

1. Giới thiệu về đảo Hòn Dấu Hải Phòng

Gọi Hòn Dấu Hải Phòng như một “Đà Lạt thu nhỏ” với vẻ đẹp mộng mơ. Khi đến đảo này, bạn sẽ như bước vào một xứ sở trăm hoa đua nở, với hàng thông xanh rì và ngọn gió mát lành thổi qua từ thành phố đông đúc.

Đảo Hòn Dấu thuộc khu du lịch giải trí Đồ Sơn, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Nơi đây được xem như một khu nghỉ dưỡng, thư giãn tuyệt vời với vẻ đẹp bình yên và hoang sơ.

Trên chuyến tàu khoảng 20 phút từ bến Nghiêng (KDL Đồ Sơn), bạn sẽ thấy mảng xanh của Hòn Dấu nổi bật trên mặt biển trong xanh và những đám mây trắng. Chính lúc đó, bạn sẽ bắt đầu trải nghiệm cuộc sống chậm rãi trên đảo Hòn Dấu Hải Phòng.

>>> Xem thêm: Review trọn bộ BÍ KÍP du lịch Hải Phòng tự túc

2. Hòn Dấu Hải Phòng đẹp nhất vào mùa nào?

Để chuyến du lịch đến Hòn Dấu Hải Phòng thuận lợi, việc lựa chọn thời điểm phù hợp là điều cần được cân nhắc đầu tiên. Thời tiết ở Hòn Dấu Hải Phòng có sự khác biệt theo từng mùa.

Theo kinh nghiệm của những người đã đi trước, mùa thu và mùa hè là thời điểm tốt nhất để đến Hòn Dấu, từ tháng 4 đến tháng 10. Trong khoảng thời gian này, trời nắng trong xanh, biển đẹp và bạn sẽ có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Từ tháng 1 đến tháng 3, mùa xuân mang đến không khí mát mẻ và Hòn Dấu tổ chức nhiều lễ hội thú vị.

3. Địa điểm tham quan, vui chơi tại Hòn Dấu Hải Phòng

Mặc dù Hòn Dấu Hải Phòng vẫn còn rất hoang sơ, nhưng nơi đây vẫn có nhiều địa điểm tham quan chất lượng dành cho du khách. Hiện tại, vé vào Hòn Dấu Hải Phòng miễn phí, tuy nhiên du khách phải trả tiền di chuyển đến đảo như thuê tàu, xe… Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đến “Đà Lạt thu nhỏ” của Hải Phòng này, đừng bỏ qua những địa điểm sau đây nhé!

3.1. Khu rừng nguyên sinh

Rừng nguyên sinh tại Hòn Dấu tập trung những thảm thực vật phong phú và đa dạng, với nhiều loại cây lâu năm quý hiếm. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy những cây to đến mức có thể ôm được và những bông hoa rừng đầy màu sắc…

Không chỉ vậy, rừng nguyên sinh tại Hòn Dấu còn là nơi sống của nhiều loài thân leo, thân thảo quý. Những cây cổ thụ trăm năm gắn liền với những dây leo, bên dưới là cỏ xanh rì rào, bên trên là ánh nắng lọt qua kẽ lá tạo nên cảm giác như đang “lạc vào xứ sở thần tiên”.

3.2. Đền thờ Nam Hải Thần Vương

Theo truyền thuyết, Nam Hải Thần Vương là một tướng sĩ nhà Trần hy sinh trong trận đánh đuổi giặc Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng. Người dân tại Hòn Dấu đã tìm thấy thi thể của ngài trôi dạt vào bờ sau trận chiến, và đã xây đền thờ để tưởng nhớ cho đến ngày nay.

Có nhiều câu chuyện về đền thờ Nam Hải Thần Vương, có người kể rằng thần rất thiêng, luôn bảo vệ cuộc sống an lành cho dân trên đảo. Có người kể rằng nếu có khách lạ xâm nhập và cướp bất kỳ vật gì trên đảo Hòn Dấu, thậm chí là một viên đá nhỏ, họ phải trả lại đánh lấy sự bình yên của người dân địa phương. Hiện nay, chưa rõ sự thật của những câu chuyện này, nhưng đền thờ Nam Hải Thần Vương vẫn được coi là một di tích văn hóa tâm linh quan trọng của Hòn Dấu.

>>> Xem thêm: Du lịch Hải Phòng 1 ngày: ăn đủ nơi, chơi đủ chốn

3.3. Đèn hải đăng Hòn Dấu

Hòn Dấu Đồ Sơn Hải Phòng có một ngọn đèn hải đăng có niên đại lâu đời, được coi như một biểu tượng gần gũi của người dân đảo này. Theo tài liệu ghi lại, ngôi đền hải đăng trên Hòn Dấu được xây dựng bởi một kỹ sư người Pháp vào năm 1892. Qua nhiều cuộc chiến tranh và bom đạn, đèn hải đăng này đã hư hỏng nặng nề. Sau khi hòa bình được thiết lập trở lại, Hòn Dấu đã được tu bổ theo kiến trúc ban đầu.

Đây là một điểm check-in phổ biến của du khách khi đến Hòn Dấu Hải Phòng. Đừng quên ghé thăm và chụp ảnh nhé!

3.4. Khu du lịch Hòn Dấu

Khi đi du lịch Hòn Dấu Hải Phòng cùng gia đình, bạn nên ghé thăm các khu vui chơi và tham quan. Hiện nay, Khu du lịch Hòn Dấu đang là một điểm giải trí, thư giãn và nghỉ dưỡng hàng đầu khi đến đảo này.

Bạn có thể tận hưởng biển xanh mát mẻ, tham quan Đồi Vọng Cảnh với nhiều quang cảnh tuyệt vời, tham gia các trò chơi thú vị trong khu du lịch và để các bé chơi đùa với nhiều loài động vật tự nhiên như nai, thỏ, hươu…

>>> Xem thêm: 19 điểm du lịch Hải Phòng tuyệt đẹp nhất định phải đến một lần

4. Món ngon Hải Phòng không thể bỏ qua khi du lịch Hòn Dấu

Vui chơi không thể thiếu bữa ăn, và ẩm thực trên đảo Hòn Dấu rất độc đáo với nhiều món ngon mà bạn nên thử. Dưới đây là một số món ngon đặc trưng của Hải Phòng để bạn khám phá.

4.1. Bánh đa cua Hải Phòng

Không chỉ có ở Hòn Dấu, bánh đa cua cũng là món ngon đại diện của Hải Phòng. Khác biệt với các tỉnh thành khác, bánh đa cua Hải Phòng có nước dùng thanh ngọt và kèm theo nhiều loại topping như cua, tôm, tôm tít, chả mực, thịt lá lốt… mang lại hương vị độc đáo và khiến thực khách nhớ mãi.

4.2. Hải sản

Không thể bỏ qua các loại hải sản tươi sống khi đến Hòn Dấu Hải Phòng. Hải sản ở đây ngon mà còn tươi, đặc biệt giá rất hợp lý. Trên đảo có nhiều nhà hàng, quán ăn phục vụ các món hải sản đa dạng và hấp dẫn. Hòn Dấu nổi tiếng với cá, tôm, tôm tít… bạn nên thử để có trải nghiệm tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Điểm danh 11 quán hải sản ngon ở Hải Phòng, đã ăn là mê

4.3. Bánh cuốn nhân tôm

Bạn đã từng thử nhiều loại bánh cuốn nhân thịt, nhưng hẳn chưa từng thử bánh cuốn nhân tôm đặc biệt chỉ có tại Hòn Dấu Hải Phòng. Bánh cuốn ở đây được làm từ bột gạo nên mềm mịn và thơm ngon. Bên trong là nhân tôm đã được nêm nếm đậm đà. Khi ăn, bạn có thể cho thêm hành phi và chấm với nước chấm chua ngọt – một sự kết hợp tuyệt vời.

>>> Xem thêm: Đặc sản Hải Phòng – 15 món ăn nức lòng thực khách

5. Lựa chọn khách sạn khi đi du lịch Hòn Dấu Hải Phòng

Hiện nay, du lịch đang phát triển mạnh mẽ, và nhu cầu tìm khách sạn ở Hòn Dấu cũng ngày càng cao. Tuy nhiên, việc lựa chọn một nơi lưu trú chất lượng, đầy đủ tiện nghi và các dịch vụ tiện ích là điều quan trọng nhất.

5.1. Sheraton Hai Phong

Sheraton Hai Phong là một khách sạn cao cấp với 45 tầng và tổng cộng 362 phòng tiện nghi. Diện tích các phòng lên đến 300m², mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đãi ngộ đẳng cấp 5 sao.

Vị trí của Sheraton Hai Phong rất thuận lợi, nằm ngay trung tâm thành phố và gần các điểm tham quan, giải trí, bao gồm cả Hòn Dấu. Lựa chọn Sheraton Hai Phong không chỉ là trải nghiệm cao cấp, mà còn là trải nghiệm du lịch tiện lợi và thư giãn tuyệt vời.

5.2. Melia Vinpearl Hai Phong Rivera

Melia Vinpearl Hai Phong Rivera mang phong cách kiến trúc cổ điển pháp tuyệt đẹp. Vị trí của khách sạn nằm giữa thành phố sầm uất, tạo nên một khu nghỉ dưỡng lãng mạn giữa lòng thành phố.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lưu trú gần Hòn Dấu, Melia Vinpearl Hai Phong Rivera sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Du lịch Hòn Dấu Hải Phòng sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về thiên nhiên, văn hóa, ẩm thực… Cảnh quan tự nhiên hoang sơ, vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên và con người sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm nghỉ dưỡng đáng nhớ.

BÀI VIẾT ĐƯỢC CHỈNH SỬA BỞI dnulib.edu.vn