Tiêm HPV ở đâu tốt? Cách đăng ký chích ngừa vắc xin HPV tại VNVC

0
43
Rate this post

Ung thư cổ tử cung, ung thư âm hộ, ung thư âm đạo, ung thư hậu môn, mụn cóc sinh dục, các tổn thương tiền ung thư hoặc loạn sản là những bệnh lý nguy hiểm gây ra bởi virus HPV. Tiêm vắc xin HPV là biện pháp hiệu quả nhất trong việc phòng ngừa những bệnh này. Vậy tiêm HPV ở đâu để đảm bảo an toàn, hiệu quả, và chi phí hợp lý? Chúng ta hãy cùng VNVC tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Các loại vắc xin phòng HPV

Tiêm vắc xin HPV là biện pháp tiết kiệm, hiệu quả và an toàn để phòng ngừa virus HPV gây ung thư cổ tử cung và các bệnh lý nguy hiểm khác liên quan đến sinh dục. Hiện nay tại Việt Nam, chúng ta sử dụng 2 loại vắc xin phòng HPV:

  • Tứ giá Gardasil: Phòng ngừa 4 loại virus HPV phổ biến 6, 11, 16, 18. Dùng cho trẻ em gái và phụ nữ từ 9-26 tuổi.
  • Cửu giá Gardasil 9: Phòng ngừa 9 loại virus HPV phổ biến 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52, và 58. Dùng cho cả nam giới và nữ giới.

Vắc xin Gardasil 9 là loại vắc xin mới nhất và phòng ngừa tới 9 tuýp virus HPV. Đây là loại vắc xin được đánh giá cao trong việc giảm tỷ lệ mắc các bệnh liên quan đến virus HPV và xây dựng thế hệ trẻ khỏe mạnh.

Những lợi ích khi tiêm vắc xin phòng HPV

Vi-rút HPV có hơn 150 loại và gây nhiều bệnh lý nguy hiểm ở cả nam và nữ giới. Tiêm chủng vắc xin HPV đúng lịch, đủ mũi là biện pháp phòng ngừa tốt nhất để ngăn chặn các bệnh lý này. Tiêm vắc xin HPV mang đến những lợi ích sau:

  • Phòng ngừa các bệnh ung thư cổ tử cung và các bệnh lý liên quan đến sinh dục ở cả nam và nữ giới.
  • Ngăn chặn sự phát triển của các tế bào bất thường và tiền ung thư thành ung thư cổ tử cung ở cả nam và nữ giới.
  • Phòng ngừa tái nhiễm đối với người đã từng nhiễm virus HPV.
  • Phòng ngừa tình trạng đa bướu gai đường hô hấp ở trẻ sơ sinh.

Tiêm vắc xin HPV tại VNVC – địa chỉ uy tín và chất lượng

Với mong muốn mang đến cơ hội tiêm vắc xin Gardasil 9 cho cả nam và nữ giới, VNVC là đơn vị đầu tiên đưa vắc xin này về Việt Nam. Vắc xin Gardasil 9 mang lại hiệu quả bảo vệ lên đến 94%, đặc biệt là đối với cộng đồng đồng tính nam và cộng đồng LGBT. VNVC là một địa chỉ uy tín, chất lượng, được hàng triệu khách hàng tin tưởng.

VNVC có đội ngũ y tế chuyên nghiệp và được đào tạo đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tiêm vắc xin an toàn và hiệu quả. Hệ thống VNVC cũng đảm bảo an toàn và chất lượng của vắc xin thông qua các quy trình bảo quản và vận chuyển đạt chuẩn quốc tế GSP.

Để đăng ký tiêm vắc xin HPV tại VNVC, bạn có thể truy cập trang web vnvc.vn/dang-ky-tiem-chung/ để đăng ký online, gọi hotline 028 7102 6595 để đăng ký qua tổng đài, hoặc liên hệ qua fanpage VNVC – Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn để hẹn lịch trước với nhân viên tư vấn. Bạn cũng có thể đến trực tiếp các Trung tâm tiêm chủng VNVC để đăng ký và tiêm chủng.

Bên cạnh việc tiêm lẻ vắc xin HPV, bạn cũng có thể lựa chọn các gói tiêm chủng có chứa vắc xin HPV, như gói tiêm cho tuổi vị thành niên và thanh niên, để thuận tiện trong việc phòng ngừa bệnh cho cả nam và nữ giới. Gói tiêm chủng thường có các ưu đãi giá hấp dẫn để hỗ trợ bạn và gia đình có lựa chọn phù hợp.

Đối tượng nên tiêm vắc xin phòng HPV

Tại Việt Nam, vắc xin HPV được khuyến cáo tiêm cho bé gái và phụ nữ, bé trai và nam giới trong độ tuổi từ 9-26 tuổi. Việc tiêm chủng càng sớm càng tốt, trước khi bị phơi nhiễm với virus. Cơ thể của mỗi người rất dễ nhiễm lại virus HPV, vì vậy ngay cả khi đã từng nhiễm một tuýp HPV, vẫn nên tiêm vắc xin để hình thành kháng thể bảo vệ và ngăn chặn sự lây nhiễm các tuýp HPV khác.

Tiêm vắc xin phòng HPV có an toàn không?

Trước khi được phép lưu hành, bất kỳ loại vắc xin nào đều phải trải qua nhiều thử nghiệm để đảm bảo tính an toàn. Vắc xin HPV không phải là vắc xin sống giảm độc lực, mà chỉ chứa kháng nguyên giống virus HPV, nên rất an toàn cho người tiêm chủng.

Vắc xin HPV đã được nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng và đánh giá an toàn trên hàng ngàn người. Nhiều tổ chức y tế uy tín trên thế giới đã công nhận tính an toàn của vắc xin. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại vắc xin nào, việc tiêm vắc xin HPV cần được thực hiện dựa trên sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ.

Vắc xin HPV là biện pháp phòng ngừa hiệu quả nhất để ngăn chặn các bệnh lây nhiễm do virus HPV. Chúng ta hãy nhanh chóng đăng ký tiêm vắc xin HPV tại VNVC để bảo vệ sức khỏe của mình và ngăn chặn sự lây lan của virus HPV.

Bài viết đã được chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn.