"PLUS": Định Nghĩa, Cấu Trúc và Cách Dùng trong Tiếng Anh

0
38
Rate this post

Đã bao giờ bạn thắc mắc về ý nghĩa của từ “PLUS” trong tiếng Anh chưa? Tại sao nhiều đơn vị, thương hiệu lại thường sử dụng từ này? Vậy nó có tác dụng gì? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về định nghĩa của từ “PLUS”, cấu trúc và cách sử dụng của nó, cũng như những cấu trúc thường gặp. Bài viết hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức chi tiết nhất và thông tin chính xác nhất về các khía cạnh liên quan đến từ “PLUS” trong tiếng Anh. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Định nghĩa của từ “PLUS” trong tiếng Anh

Minh họa từ PLUS

Từ “PLUS” là một từ rất phổ biến trong tiếng Anh và nhiều khi chúng ta đã quên nghĩa tiếng Việt của nó. Về mặt phát âm, cả trong ngữ điệu Anh-Anh và Anh-Mỹ, PLUS được phát âm là /plʌs/. Tuy nhiên, có một chút khó khăn nhỏ khi phát âm từ này do nằm ở 2 phụ âm đầu tiên. Bạn cần phát âm nhanh và chính xác để có thể phát âm đúng từ này. Đôi khi, chúng ta hay phát âm “PLUS” thành “pờ – lớt”, nhưng đây là cách phát âm không chính xác và “quê”. Hãy luyện tập nhiều để phát âm của bạn trở nên chuẩn hơn và “Tây” hơn gấp 100 lần! Điều này cũng giúp bạn nâng cao khả năng nói tiếng Anh.

Về mặt nghĩa, PLUS có nghĩa là cộng vào hoặc thêm vào. Tuy nhiên, như các từ ngữ khác, nghĩa của “PLUS” không cố định và phụ thuộc vào từng ngữ cảnh và trường hợp cụ thể. Vì vậy, hãy cân nhắc kỹ trước khi sử dụng từ này để tránh hiểu nhầm, sử dụng sai hoặc dịch sang nghĩa khác. Chúng ta hãy chú ý để tránh những sai sót không đáng có nhé!

2. Cấu trúc và cách sử dụng của từ “PLUS”

Theo từ điển Oxford, “PLUS” chỉ có 2 cách sử dụng, rất dễ nhớ. Vì là một từ rất thông dụng và dễ dùng, hãy cố gắng tránh sự nhầm lẫn và nắm vững những cách sử dụng của nó.

Cách sử dụng thứ nhất, “PLUS” được dùng như một trong 4 phép toán cơ bản của toán học: phép cộng. Ngoài ra, từ này còn được sử dụng để miêu tả việc thêm một thứ gì đó vào một thứ gì đó. Dưới đây là một số ví dụ:

  • Two plus five is seven (2 + 5 = 7)
  • The cost is $22, plus $1 for postage. (Chi phí là 22 đô la và cộng thêm 1 đô cho phí vận chuyển.)
  • Membership is 350 dollars per year plus tax. (Phí thành viên là 350 đô la mỗi năm chưa bao gồm thuế)

Minh họa cách dùng của PLUS

Qua những ví dụ trên, chúng ta có thể thấy rằng “PLUS” thường được sử dụng khi nói về giá tiền hoặc các vấn đề tài chính, toán học. Một điểm cần lưu ý khi sử dụng cách dùng này là phải phân biệt giữa “PLUS” và động từ “ADD”. “ADD” được sử dụng với nghĩa rộng hơn, thêm vào như thêm gia vị hay thêm nguyên liệu, thứ gì đó vào thứ gì đó đã có.

  • You should add a little salt to this soup. (Bạn nên cho thêm chút muối vào trong súp.)

Ngoài ra, “PLUS” còn được sử dụng như một từ nối để kết nối hai câu có nghĩa tương đương với nhau. Xem ví dụ dưới đây:

  • We don’t want to get some cakes, plus I need to get some ice cream. (Chúng tôi không muốn có bánh mà thay vào đó chúng tôi muốn thêm kem.)

Thông qua hai ví dụ này, bạn đã có thể phân biệt được sự khác nhau giữa “PLUS” và “ADD”. Hãy luyện tập và tạo nhiều ví dụ khác để làm quen với cách sử dụng của từ này.

3. Các cấu trúc thường gặp với “PLUS”

(MInh họa cụm từ quen thuộc với PLUS)

Tương tự như các từ khác trong tiếng Anh, “PLUS” cũng được sử dụng trong các cấu trúc và thành ngữ hàng ngày. Dưới đây là một số cấu trúc thông dụng mà chúng ta có thể áp dụng:

PLUS or minus: được sử dụng khi một con số được nhắc đến thực tế có thể nhiều hơn hoặc ít hơn một số lượng cụ thể.

Hy vọng bài viết hôm nay đã giúp bạn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh của mình. Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trên con đường học tiếng Anh của mình.

This paragraph has been edited by dnulib.edu.vn.