Cre là gì? Là viết tắt của từ nào trên Facebook? Ý nghĩa của Cre

0
59
Rate this post

Cre là gì

Cre là gì và ý nghĩa của nó

Trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và TikTok, bạn có thể thường thấy ký hiệu “cre” xuất hiện ở cuối các bài viết, hình ảnh, tài liệu hay dự án. Nhưng bạn có biết cre là gì và tại sao nó được sử dụng như vậy? “Cre” là từ viết tắt của “Create” hoặc “Credit” trong tiếng Anh, có nghĩa là tạo ra, tạo nên hoặc nguồn gốc. Điều này chỉ ra rằng bạn đang trích dẫn nguồn gốc của các bức ảnh, lời trích dẫn, câu nói khi bạn sử dụng chúng cho mục đích riêng của mình.

Cre có nguồn gốc từ Create

Trên Facebook và TikTok, “cre” ở phần cuối mỗi bức ảnh hoặc video đăng tải thể hiện chủ sở hữu thực sự của hình ảnh hoặc video đó. Đồng thời, chủ bài đăng cũng ghi nguồn trích dẫn cho tài liệu được sử dụng trong bài viết của mình.

Ý nghĩa của việc sử dụng Cre

Thể hiện sự tôn trọng tác giả

Việc sử dụng “cre” là cách thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả. Vì tài liệu, hình ảnh, thông tin hay lời nói đều là sản phẩm trí tuệ của chủ sở hữu, việc ghi thêm “cre” là một cách để ghi nhớ và tôn vinh tác giả.

Tránh vi phạm bản quyền

Việc sử dụng “cre” giới hạn việc đạo nhái, ăn cắp bản quyền tác phẩm, hình ảnh. Điều này giúp tránh gây phiền phức và ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của nhiều cá nhân và tổ chức. Để tránh bồi thường cho việc sử dụng tài liệu, hình ảnh hay video không phải của mình, hãy ghi thêm “cre + nguồn lấy tài liệu”.

Khám phá ý nghĩa khác của Cre

Vì sao nên sử dụng Cre?

Trong thời đại công nghệ và mạng xã hội, việc chia sẻ hình ảnh và tài liệu trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Tuy nhiên, việc này cũng dẫn đến việc nhiều người sử dụng và chia sẻ một cách “dễ dãi”. Một số người không tôn trọng tác giả và không quan tâm đến nguồn gốc tài liệu mà họ sử dụng. Việc sử dụng “cre” giúp hạn chế việc vi phạm bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ của người khác. Đồng thời, nó cũng ngăn chặn việc lạm dụng ý tưởng và trí sáng tạo của người khác.

Nên sử dụng “cre” khi sử dụng hình ảnh, bài viết hoặc tài liệu không phải do bạn tạo ra. Hãy đặt câu hỏi với chính mình: “Tại sao tôi không thể sáng tạo và viết như họ?” trước khi sử dụng tài liệu của người khác.

Tìm hiểu một số thuật ngữ liên quan đến Cre

Cre on pic là gì?

“Cre on pic” là cụm từ viết tắt của “Create on picture”, nghĩa là nguồn gốc của hình ảnh sẽ được hiển thị lồng ghép trên bức ảnh. Bạn có thể nhìn thấy nguồn chính chủ của bức hình bằng cách chú ý đến hình ảnh đính kèm trong bài viết.

Via Cre là gì?

“Via Cre” có nghĩa là “theo như hoặc thông qua” trong tiếng Anh. Thông thường, cụm từ này được sử dụng sau các bài viết trên website, mạng xã hội để thông báo rằng bài viết được mượn từ chủ sở hữu trước đó. Khi sử dụng “Via Cre”, hãy kèm theo nguồn của website, fanpage hoặc tác giả.

P/S là gì?

“P/S” là viết tắt của “Postscript”, có nghĩa là tái bút. Thông thường, khi sử dụng từ này, người viết muốn gửi gắm hoặc bổ sung thông tin trong những bài viết tiếp theo.

Với các thuật ngữ liên quan đến “cre” như trên, bạn có thể hiểu rõ hơn về ý nghĩa của “cre” và áp dụng nó một cách đúng lúc.

Đọc thêm: Erogos/228922 là gì? Bí mật đằng sau bộ truyện Erogos

Vì sao chọn dnulib.edu.vn?

Tại dnulib.edu.vn, chúng tôi cam kết cung cấp những thông tin chất lượng, tin cậy và chuyên môn. Với kinh nghiệm và tay nghề của đội ngũ chuyên gia, chúng tôi hy vọng mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích và giải đáp những câu hỏi của bạn về Cre trên Facebook và TikTok.

Website: dnulib.edu.vn