Giải đáp: tìm file ghi âm cuộc gọi trên android ở đâu?

0
50
Rate this post

Tính năng ghi âm cuộc gọi trên điện thoại Android là một tính năng rất hữu ích, giúp người dùng có thể lưu lại những đoạn hội thoại quan trọng và dễ dàng mở lại vào bất kỳ lúc nào cần thiết. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android và do đó không thể mở hay thực hiện như mong muốn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android cùng các câu hỏi liên quan khác.

Hướng dẫn cách tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android

Phương pháp sau đây sẽ giúp bạn tìm file ghi âm cuộc gọi trên các điện thoại Android của hãng Samsung, và bạn cũng có thể thực hiện tương tự trên các điện thoại của các hãng khác như LG, Xiaomi, Vsmart, Oppo, Sony, Vivo,… miễn là sử dụng hệ điều hành Android. Hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Trên điện thoại Android của bạn, nghe/gọi cuộc trò chuyện như bình thường.

Ảnh minh hoạ: tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android

Bước 2: Sau khi cuộc hội thoại bắt đầu, trên màn hình Android sẽ hiển thị 6 tính năng như hình minh họa dưới đây. Bạn hãy nhấn vào nút Ghi trên màn hình.

Ảnh minh hoạ: tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android (1)

Bước 3: Sau khi bấm nút ghi âm, nút này sẽ chuyển thành Dừng ghi âm. Nếu bạn không muốn tiếp tục ghi âm cuộc gọi, bạn có thể nhấn lại để dừng.

File ghi âm cuộc gọi trên điện thoại Android được lưu ở đâu?

Vị trí lưu trữ của file ghi âm cuộc gọi trên điện thoại Android phụ thuộc vào cách cài đặt của người dùng. File ghi âm có thể được lưu trữ trong bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ. Thông thường, Android sẽ mặc định lưu các cuộc ghi âm trong bộ nhớ trong, nhưng cũng có trường hợp nó sẽ được chuyển sang lưu trữ trong thẻ nhớ.

Bước 1: Nếu bạn vừa ghi âm xong và muốn tìm vị trí lưu file ghi âm này, hãy nhấn vào biểu tượng ba chấm ở góc phải màn hình Android.

Ảnh minh hoạ: tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android (2)

Bước 2: Sau khi hiển thị các tính năng, hãy nhấn vào Cài đặt và chọn Cuộc gọi đã ghi âm để truy cập vào các file ghi âm.

Ảnh minh hoạ: tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android (3)

Bước 3: Tại đây, bạn có thể thấy đường dẫn thư mục được lưu trong bộ nhớ trong. Để lấy file ghi âm này, bạn cần truy cập vào bộ nhớ trong của điện thoại Android. Để kiểm tra xem file có đúng không, bạn chỉ cần chạm vào file đó và nó sẽ chạy các đoạn hội thoại.

Ảnh minh hoạ: tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android (4)

Một số câu hỏi liên quan đến ghi âm cuộc gọi trên điện thoại

Ghi âm cuộc gọi có trái luật pháp không?

Việc sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi có thể bị cấm ở một số quốc gia nếu đối phương không cho phép và điện thoại được sản xuất tại những thị trường này có thể không hỗ trợ tính năng này do các quy định về luật pháp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, việc ghi âm cuộc gọi vẫn được phép và không có ghi nhận nào về việc không cho phép ghi âm cuộc gọi.

Ghi âm cuộc gọi trên Android có bị người khác biết không?

Việc sử dụng tính năng ghi âm cuộc gọi sẽ không bị người khác biết, vì thiết bị sẽ không hiển thị bất kỳ thông báo nào. Ở màn hình đối phương, cuộc gọi sẽ diễn ra bình thường mà không có bất kỳ dấu hiệu nào. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng khi người dùng đã cài đặt ứng dụng Google Phone quay số mặc định.

Tự động ghi âm cuộc gọi là gì? Làm sao để kích hoạt?

Tự động ghi âm cuộc gọi là tính năng cho phép điện thoại tự động bật tính năng ghi âm mỗi khi có cuộc gọi đến hoặc đi. Để kích hoạt tính năng này trên điện thoại Android, bạn vào tùy chỉnh ứng dụng Điện thoại > chọn 3 chấm > cài đặt > Ghi âm cuộc gọi > Tự động ghi.

Ảnh minh hoạ: tìm file ghi âm cuộc gọi trên Android (5)

File ghi âm cuộc gọi có thể chia sẻ được không?

Sau khi ghi âm cuộc trò chuyện và lưu thành file âm thanh, bạn có thể chia sẻ nó đến các dịch vụ và ứng dụng lưu trữ như Gmail, Google Drive, Messenger,… Bạn cũng có thể tìm đường dẫn lưu trữ file này và truyền tải sang máy tính laptop hoặc PC thông qua cổng kết nối.

Có thể xóa bản ghi âm trên điện thoại được không?

Có, các file ghi âm sẽ được xuất dưới định dạng mp3 và bạn chỉ cần tìm đến vị trí lưu trữ trong bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ để xóa chúng. Để xóa các file ghi âm cuộc gọi, bạn làm theo các bước sau (áp dụng với bộ nhớ trong):

Bước 1: Vào cài đặt trên điện thoại Android và chọn Ghi âm cuộc gọi.

Bước 2: Nhấn vào các Cuộc gọi đã ghi âm, chọn bản ghi âm muốn xóa trên điện thoại và nhấn Xóa.

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tìm file ghi âm cuộc gọi trên điện thoại Android, cùng với một số câu hỏi liên quan. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chủ đề và thủ thuật điện thoại di động, hãy truy cập vào chuyên mục thủ thuật điện thoại của Dnulib. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!