Người Lập Biểu Tiếng Anh Là Gì, Người Lập Trong Tiếng Tiếng Anh

0
54
Rate this post

Thông thường, một Phiếu thu sẽ được lập thành 3 bản sao, mỗi bản đều trình bày đầy đủ thông tin trên phiếu và được ký tên bởi những người liên quan.

Phiếu thu là gì?

Phiếu thu là một dạng hóa đơn, chứng từ ghi lại quá trình thu tiền mặt trong các hoạt động kế toán liên quan đến thu chi tiền mặt. Nó đồng thời biểu thị một giao dịch đã hoàn tất liên quan đến số tiền đã thu.

Thông thường, Phiếu thu sẽ được kế toán lập thành 3 bản, mỗi bản đều trình bày đầy đủ thông tin trên phiếu và được ký tên bởi những người liên quan. Sau đó, Phiếu thu sẽ được chuyển cho kế toán trưởng kiểm tra xem có sai sót gì không, và được gửi đến giám đốc để ký duyệt.

Cuối cùng, Phiếu thu sẽ được chuyển cho thủ quỹ để tiến hành thủ tục nhập quỹ doanh nghiệp. Sau khi nhận được số tiền thực tế, thủ quỹ sẽ ghi vào Phiếu thu số tiền nhập quỹ bằng chữ trước khi ký và ghi rõ họ tên.

Phiếu thu trong Tiếng Anh được gọi là gì?

Phiếu thu trong Tiếng Anh được gọi là: Receipt

Ngoài ra, còn có thể định nghĩa Phiếu thu như sau:

Một số thuật ngữ liên quan khi nói về Phiếu thu trong Tiếng Anh

Trong các hoạt động hàng ngày, đặc biệt là với các kế toán trưởng, kế toán viên, việc sử dụng Phiếu thu là rất phổ biến. Thường khi nhắc đến “Phiếu thu trong Tiếng Anh,” các thuật ngữ sau đây thường được nhắc đến:

– Accountant: Kế toán

– Tax: Thuế

– Settlement: Quyết toán

– Book: Sổ sách

– Finance: Tài chính

– Company: Công ty

– Money: Tiền

– Invoice: Hóa đơn

– Form: Biểu mẫu

– Documents: Chứng từ

– Cash receipts and payments: Thu chi tiền mặt

– Payer: Người nộp tiền

– Receipt maker: Người lập phiếu

– Treasurer: Thủ quỹ

– Receipts form: Mẫu phiếu thu

Ví dụ về Phiếu thu trong Tiếng Anh

Dưới đây là một số ví dụ về Phiếu thu trong Tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

Ví dụ 1: Các Phiếu thu phải được kẹp vào sách theo quy định và ghi số lượng của từng cuốn sách được sử dụng trong một năm tài chính. Mỗi phiếu thu phải được ghi số thứ tự liên tục trong một kỳ kế toán. Mỗi phiếu thu phải ghi rõ ngày, tháng, năm lập và ngày, tháng, năm thu.

Ví dụ 2: Trong quá trình điền thông tin vào phiếu thu, cần ghi đầy đủ thông tin liên quan đến tên và địa chỉ đầy đủ của người nộp tiền. Trong phần lý do thanh toán, cần ghi rõ nội dung của khoản thanh toán kèm theo số tiền, được ghi bằng chữ và con số theo đơn vị tiền tệ Việt Nam đồng hoặc ngoại tệ.

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Website: Dnulib