Khai quật mộ Tào Tháo, thấy vũ khí thất truyền nghìn năm, chuyên gia xuýt xoa: Báu vật!

0
50
Rate this post
Video mộ tào tháo ở đâu

Tào Tháo – Nhân vật lịch sử kiệt xuất thời Tam Quốc

Tào Tháo (155-220) là một nhà chính trị quân sự nổi tiếng trong thời Tam Quốc (220-280). Tuy nhiên, ông đã từng có những hành động tàn ác, đa nghi và giết hại nhiều người, bao gồm cả việc đào trộm mộ để tìm vàng bạc châu báu để nuôi quân. Từ xa xưa, việc trộm mộ luôn bị xã hội chế nhạo và coi thường. Dù ở thời Tam Quốc, khi việc đào trộm mộ rất phổ biến, kể cả mộ của hoàng thất nhà Hán, Tào Tháo vẫn không bị xử phạt. Ông đã kiểm soát được hoàng đế và sở hữu quân đội mạnh nhất thời Tam Quốc.

Lăng mộ bí mật của Tào Tháo

Theo thông tin từ QQ News, sau khi Tào Tháo qua đời, ông đã lệnh cho con cháu chôn cất mình ở một nơi cực kỳ kín đáo. Lăng mộ không được xây dựng xa hoa và không có bất kỳ vật phẩm quý giá để không thu hút sự chú ý của kẻ trộm mộ.

Khai quật mộ Tào Tháo, thấy vũ khí thất truyền nghìn năm, chuyên gia xuýt xoa: Báu vật!
Lăng mộ được cho là của Tào Tháo không có quá nhiều vàng bạc châu báu. Ảnh: QQ

Báu vật trong mộ Tào Tháo

Theo truyền thuyết, Tào Tháo khi còn sống đã chôn cất 8 cỗ quan tài giống nhau ở 8 địa điểm khác nhau để không ai biết chính xác mộ thật của ông nằm ở đâu. Mặc dù đã chuẩn bị hậu sự rất cẩn thận, lăng mộ của Tào Tháo vẫn không thể tránh được sự tò mò và đào bới của kẻ đạo mộ.

Năm 2009, tại thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam, các nhà khảo cổ đã tìm thấy lăng mộ được cho là của Tào Tháo. Mặc dù lăng mộ này đã bị đạo mộ đến thăm, nhưng hơn 200 di vật văn hóa vẫn được khai quật, bao gồm cả một số di vật vô cùng quý giá, trong đó có một chiếc thương ngắn mà Tào Tháo từng sử dụng.

Khai quật mộ Tào Tháo, thấy vũ khí thất truyền nghìn năm, chuyên gia xuýt xoa: Báu vật!
Chiếc thương ngắn được cho là của Tào Tháo. Ảnh: QQ

Giản – Vũ khí thất truyền hàng nghìn năm

Một điều đặc biệt và hấp dẫn nhất được tìm thấy trong lăng mộ Tào Tháo là một loại vũ khí gọi là “giản”. Được làm từ sắt hoặc đồng, loại vũ khí này đã thất truyền hàng nghìn năm. Khi được phát hiện trong lăng mộ của Tào Tháo, các chuyên gia đã vô cùng ngạc nhiên và cho rằng đó là một “báu vật”.

Khai quật mộ Tào Tháo, thấy vũ khí thất truyền nghìn năm, chuyên gia xuýt xoa: Báu vật!
Một cặp “giản” – vũ khí thất truyền hàng nghìn năm. Ảnh: QQ

Giản – Vũ khí ngắn hơn giáo, mạnh mẽ và nguy hiểm

Giản có dáng vẻ giống giáo nhưng lại ngắn hơn. Thường được sử dụng theo cặp, giản là một vũ khí có phạm vi tấn công xa hơn so với giáo và có chức năng tương tự như loại lao sử dụng ở châu Âu cổ đại. Giản là một loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm và hiệu quả, có thể dễ dàng xuyên thủng áo giáp hay lá chắn và gây sát thương lớn cho đối thủ. Tuy nhiên, nhược điểm của giản là nó rất nặng nề và chỉ phù hợp với những người có thân hình mạnh mẽ và sức khỏe tốt. Hơn nữa, giản chỉ có thể được sử dụng một lần và không thể tái sử dụng, do đó, việc sản xuất loại vũ khí này rất tốn kém.

Nhờ cuộc khai quật lăng mộ của Tào Tháo mà loại vũ khí giản – đã thất truyền hàng nghìn năm – lại được tái hiện trước mắt chúng ta.

Để biết thêm chi tiết về khám phá mộ Tào Tháo và những báu vật quý giá trong đó, hãy truy cập dnulib.edu.vn.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib