Sodium Lauryl Ether Sulfate ( SLES) là gì?

0
50
Rate this post

Thành phần của một sản phẩm chăm sóc cá nhân quan trọng đó là thành phần chính, ảnh hưởng trực tiếp đến công dụng và hiệu quả của sản phẩm. Để sản phẩm được duy trì với kết cấu hoàn chỉnh và bảo quản lâu hơn, cần có những hoạt chất “đệm”. Và một trong những hoạt chất được sử dụng phổ biến hiện nay là Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES). Tuy nhiên, SLES có công dụng gì? Thành phần này có an toàn không? Hãy cùng dnulib.edu.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây:

1. Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES) là gì?

Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES) còn được gọi là Sodium laureth sulfate; Sodium lauryl ether sulfate; sodium laureth sulphate; sodium lauryl ether sulphat; SLES. Đây là một chất hoạt động bề mặt hay còn được biết đến là thuốc tẩy mang điện âm, thường có mặt trong hầu hết các sản phẩm chăm sóc cá nhân như xà phòng, kem đánh răng, dầu gội đầu, v.v. SLES là một hoạt chất tạo bọt phổ biến, mang lại hiệu quả cao và được sử dụng trong các loại mỹ phẩm nhờ vào khả năng làm sạch và tạo nhũ của nó.

Tính chất vật lý và hóa học của SLES:

  • SLES là dung dịch sệt, đặc sánh, có màu trắng hoặc trắng ngà, không mùi.
  • Khối lượng phân tử: 288,372 g/mol, nhiệt độ nóng chảy: 206OC.
  • Khối lượng riêng: 1,05 g/cm3.
  • Khối lượng mol: 420 g/mol.

2. Công dụng và ứng dụng của Sodium laureth sulfate (SLES)

SLES được biết đến như một hoạt chất tạo bọt cho sản phẩm và được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc cá nhân để làm sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da một cách hiệu quả. SLES thường được sử dụng trong:

  • Chăm sóc tóc: Dầu gội, dầu xả, thuốc nhuộm, gel tạo kiểu tóc, dược liệu trị nấm, dược liệu trị gàu, v.v.
  • Chăm sóc da mặt: Sữa rửa mặt, nước tẩy trang, tẩy tế bào chết, v.v.
  • Chăm sóc cá nhân: Kem đánh răng, nước súc miệng, thuốc tẩy trắng răng, v.v.
  • Chăm sóc toàn thân: Kem dưỡng da toàn thân, kem trị rụng lông, kem chống nắng toàn thân, v.v.
  • Sản phẩm sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày: Bột giặt, nước rửa chén, v.v.

Ngoài ra, SLES cũng được sử dụng trong các chất tẩy rửa công nghiệp như lau sàn, chất tẩy rửa ô tô, động cơ và dung dịch phun xịt khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho người lao động.

Sodium laureth sulfate (SLES)- Lacosme

3. SLES có thực sự an toàn không?

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, hoạt chất SLES là một hoạt chất làm sạch bề mặt và an toàn đối với người sử dụng. Hiện tại chưa có bằng chứng cho thấy SLES gây hại trực tiếp cho con người. Các thí nghiệm liên quan đến SLES đã chứng minh nó là an toàn và không có tác động xấu nếu sử dụng đúng nồng độ và tần suất.

Điều này được chứng minh qua các chỉ thị quy định mỹ phẩm của Liên minh châu Âu và kiểm tra của Tổ chức hợp tác kinh tế và phát triển của 30 quốc gia. Cả hai đã công nhận rằng SLES không gây nguy hiểm cho môi trường và sức khỏe con người, bao gồm khả năng gây ung thư.

Tuy nhiên, để sử dụng SLES một cách an toàn và hiệu quả, bạn nên chú ý đến thành phần, tần suất và cách sử dụng của sản phẩm. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng sản phẩm chứa SLES.

4. Mua Sodium Lauryl Ether Sulfate (SLES) an toàn ở đâu?

Việc lựa chọn địa chỉ mua SLES uy tín và chất lượng là rất quan trọng để đảm bảo thành phần chất lượng của sản phẩm. Dnulib.edu.vn tự hào là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp SLES chất lượng và an toàn.

Chúng tôi hợp tác với nhiều công ty trên toàn quốc, sở hữu trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ nhân viên chuyên môn cao để mang đến cho bạn những thành phần và hoạt chất chất lượng và hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn.

Hotline/Zalo: 0389.836.526

Dnulib.edu.vn – Chất lượng trong tay bạn!

Note: Bài viết này đã được chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn. Đọc bài viết gốc tại đây