Tiêm phòng ung thư cổ tử cung (HPV) giá bao nhiêu và những điều cần biết

0
55
Rate this post

Vắc xin phòng ung thư cổ tử cung là biện pháp hiệu quả để ngăn chặn căn bệnh nguy hiểm này ở phụ nữ. Ung thư cổ tử cung là căn bệnh phổ biến thứ hai ở phụ nữ trên toàn thế giới và xếp thứ 4 về tỷ lệ mắc và tử vong. Ở Việt Nam, ung thư cổ tử cung đứng thứ 3 trong danh sách các bệnh phổ biến ở phụ nữ từ độ tuổi 15-44.

80% phụ nữ từng nhiễm HPV ít nhất 1 lần trong đời. Mỗi ngày có 7 phụ nữ tử vong vì ung thư cổ tử cung và 14 trường hợp mới được chẩn đoán mắc bệnh. Ung thư cổ tử cung không phải là kết quả tức thì của việc nhiễm HPV, nhưng hơn 90% các trường hợp ung thư cổ tử cung được phát hiện do virus HPV gây ra. Chỉ riêng tại Việt Nam, hàng năm có hơn 5.000 phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung và hơn 2.000 trường hợp tử vong vì bệnh này.

Vắc xin phòng HPV là gì?

Vắc xin phòng HPV giúp ngăn chặn bệnh ung thư cổ tử cung và các bệnh lý khác do virus HPV gây ra. Virus HPV (Human Papilloma Virus) có thể lây truyền qua đường tình dục, tiếp xúc da với da, niêm mạc miệng, hầu họng hoặc tiếp xúc với các bộ phận sinh dục như dương vật, tử cung, âm đạo, hậu môn. Ngoài ra, virus này cũng có thể lây truyền không qua đường tình dục như dụng cụ cắt móng tay, kim bấm sinh thiết, đồ lót. Vắc xin phòng HPV giúp phòng ngừa các loại virus HPV gây ra các biến chứng như mụn cóc sinh dục, sùi mào gà, tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung. Ngoài ra, virus HPV còn liên quan đến các loại ung thư khác như ung thư âm hộ, âm đạo, dương vật, hậu môn, miệng và hầu họng.

Tiêm vắc xin phòng HPV cho ai và trong độ tuổi nào?

Tại Việt Nam, vắc xin phòng HPV được khuyến cáo tiêm cho nữ giới từ 9-26 tuổi, bất kể đã từng quan hệ tình dục hay chưa. Đối với trẻ em nam giới, hiện nghiên cứu đang xem xét mở rộng chương trình tiêm phòng HPV cho cả nam giới.

Lịch tiêm và giá vắc xin phòng HPV

Vắc xin phòng HPV được tiêm theo lịch trình gồm 3 mũi tiêm. Giá của vắc xin phòng HPV có thể khác nhau tùy thuộc vào loại vắc xin. Một số loại vắc xin phòng HPV phổ biến gồm Gardasil và Gardasil 9 có giá từ 1.790.000 VNĐ – 2.950.000 VNĐ.

Tiêm vắc xin phòng HPV và những thông tin cần biết

Tiêm vắc xin phòng HPV không cần xét nghiệm trước tiêm. Phụ nữ trong độ tuổi 9-26 tuổi, không mang thai, không có dị ứng với thành phần của vắc xin và không điều trị các bệnh cấp tính đều có thể tiêm vắc xin phòng HPV.

Tiêm vắc xin phòng HPV có thể gặp phản ứng phụ như phản ứng tại chỗ tiêm, sốt nhẹ, nổi mề đay, đau đầu, mệt mỏi, đau cơ, đau khớp, buồn nôn và nôn, rối loạn dạ dày ruột. Nếu gặp phản ứng phụ nghiêm trọng, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

VNVC là địa điểm uy tín để tiêm vắc xin phòng HPV. VNVC có đầy đủ các loại vắc xin phòng HPV, được đảm bảo chất lượng và cung cấp dịch vụ tiêm chủng tốt nhất.

Hãy đặt lịch tiêm vắc xin phòng HPV tại VNVC tại đây để bảo vệ sức khỏe của bạn và ngăn chặn căn bệnh ung thư cổ tử cung.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib