ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN ỨNG VIÊN

0
47
Rate this post

1. Khám phá về ngọc lưu ly

1.1. Ngọc lưu ly là gì?

Ngọc lưu ly là một loại đá biến chất, chủ yếu bao gồm Sodalite, Pyrit và Lazurite với Canxit. Trên bề mặt, ngọc lưu ly có màu xanh thiên thanh hoặc màu tím, và có những đốm vàng nhỏ giống như một bầu trời sao. Điều đặc biệt này đã tạo nên tên gọi “ngọc lưu ly”. Loại đá này đã được phát hiện từ hơn 6500 năm trước và được coi là một trong những loại đá quý sớm nhất được con người biết đến. Hiện nay, nguồn cung chủ yếu của ngọc lưu ly đến từ Afghanistan, Hoa Kỳ, Chile, Nga, Ý và Argentina.

1.2. Tìm hiểu về cái tên Lapis Lazuli

Người Việt gọi ngọc lưu ly là Lapis Lazuli. Tên gọi này có nguồn gốc từ tiếng Latin và tiếng Ba Tư. Tiếng Latin dùng từ “Lapis” để chỉ các loại đá, trong khi “Lazuli” là phiên âm từ “Lazhward” trong tiếng Ba Tư, có nghĩa là màu xanh thiên thanh. Một trong những nguồn cung cấp ngọc lưu ly hàng đầu nằm ở Afghanistan và Ấn Độ.

2. Nguồn gốc và ý nghĩa của ngọc lưu ly

2.1. Nguồn gốc của ngọc lưu ly

Ngọc lưu ly từ lâu đã được đánh giá cao và sử dụng làm trang sức và đồ tâm linh từ thời cổ đại. Người Ai Cập sử dụng ngọc lưu ly làm trang sức, trong khi người Babylon cổ đại cũng rất ưa chuộng loại đá này. Ngọc lưu ly đã được sử dụng làm trang sức cho vua chúa và các thành viên trong hoàng gia của Trung Quốc, Hy Lạp và La Mã.

Người Ai Cập cổ đại tin rằng ngọc lưu ly đại diện cho trí tuệ và sử dụng nó như một món quà cao quý đối với các thủ lĩnh và Pharaoh. Trong Kinh Cựu Ước, ngọc lưu ly còn được đề cập dưới tên “đá Sapphire”. Những nhà thời tiếc cũng sử dụng ngọc lưu ly làm một trong năm viên đá quý trong bộ đồ tế lễ.

2.2. Ý nghĩa của ngọc lưu ly trong thời đại hiện nay

2.2.1. Ý nghĩa tâm linh

Người ta tin rằng ngọc lưu ly chứa đựng năng lượng tâm linh mạnh mẽ. Nó biểu thị trí tuệ và sự sáng suốt để nhìn thấy sự thật phía sau màn đen tối. Người ta cũng tin rằng những người có năng lượng tâm linh mạnh có thể sử dụng ngọc lưu ly để khám phá tầm nhìn thứ ba và nhìn thấu rõ hơn về cuộc sống.

Ngọc lưu ly được coi là viên đá trí tuệ có khả năng bảo vệ chủ sở hữu khỏi các năng lượng tiêu cực, xua đuổi tà ma và quyến rũ năng lượng tích cực. Trong đạo Phật, chuỗi hạt ngọc lưu ly giúp con người tìm thấy sự giác ngộ về chân lý Phật.

2.2.2. Ý nghĩa phong thủy

Trong phong thủy, ngọc lưu ly được xem là một loại đá mang đến tài lộc, may mắn và sức khỏe cho chủ nhân của nó. Một quả cầu ngọc lưu ly được đặt trong nhà có thể bảo vệ khỏi những năng lượng tiêu cực từ bên ngoài.

Người ta thường xâu chuỗi ngọc lưu ly thành vòng tay. Vòng tay ngọc lưu ly giúp chủ nhân thành công trong công việc, gia đình hạnh phúc và con cái học hành tiến bộ. Đá Lapis Lazuli có màu xanh thiên thanh, phù hợp với những người có mệnh Thủy và Mộc.

2.3. Ngọc lưu ly trong việc chữa bệnh

Ngọc lưu ly có tác dụng làm dịu các vùng bị viêm sưng và có tác dụng tích cực với hệ thần kinh và hô hấp của con người. Nó được cho là tốt cho những người bị viêm họng hoặc có vấn đề về phát âm vì nó giúp làm sạch tuyến giáp và cổ họng. Ngoài ra, ngọc lưu ly cũng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm căng thẳng và trầm cảm.

Thông qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về ngọc lưu ly là gì và ý nghĩa tâm linh, phong thủy và chữa bệnh của loại đá này. Hãy tận hưởng những lợi ích mà ngọc lưu ly mang lại và khám phá thêm thông tin tại Dnulib để cập nhật kiến thức phong thủy thú vị!