[Hỏi đáp] Số hskh là gì

0
67
Rate this post

Số hskh là một hồ sơ về khách hàng của ngân hàng Vietcombank, chứa đựng các thông tin cần thiết về khách hàng.

Số hskh là gì?

Khi bắt đầu học hoặc đi làm, rất nhiều người đến ngân hàng để lấy thẻ ATM để gửi và rút tiền. Tuy nhiên, khi nhận thẻ, nhiều bạn có thể bỏ qua một tờ giấy ghi số tài khoản, đó là số ngân hàng nơi bạn mở tài khoản. Số thẻ trên cây ATM không thể hiện được toàn bộ tài khoản mà bạn đã mở. Thông thường, các thẻ ATM được liên kết với tài khoản thanh toán, đó là một tài khoản không tính lãi hàng tháng hoặc có lãi suất thấp nhất trong ngân hàng. Nếu bạn muốn biết số tài khoản và chi nhánh ngân hàng, bạn có thể đến ngân hàng hoặc gọi tổng đài để hỏi.

Số hskh Vietcombank là gì?

Phân biệt giữa số thẻ và số tài khoản

Khi bạn mở thẻ và tài khoản ngân hàng, bạn sẽ được cung cấp một thẻ vật lý và một số tài khoản để sử dụng. Số visa/mastercard được in trên thẻ vật lý này, trong khi số tài khoản thường được gửi qua email hoặc ghi trên một tờ giấy (tùy thuộc vào ngân hàng).

Số thẻ ATM và cấu trúc tài khoản

Hầu hết các ngân hàng ở Việt Nam sử dụng một số cố định riêng của họ, được gọi là số bin, thường bắt đầu bằng dãy số 9704. Theo cấu trúc thông thường, số thẻ ATM tại Việt Nam có thể có 12 hoặc 19 chữ số.

Một số mật khẩu ngân hàng phổ biến hiện nay:

Vietcombank: 9704 36

BIDV: 9704 18

Techcombank: 9704 07

Đông Á: 9704 06

Maritime Bank: 9704 54

MBBank: 9704 22

TPBank: 9704 23

VPBank: 9704 32

Eximbank: 93b1 >

Do sự thống nhất này, các ngân hàng có thể liên lạc với nhau thông qua hệ thống giao dịch liên ngân hàng. Nhờ tính tiện lợi này, người dùng có thể chuyển khoản cho nhau mà không cần chờ giao dịch liên ngân hàng theo cách thông thường.

Số tài khoản thanh toán khác với số thẻ ATM:

Khi bắt đầu học hoặc đi làm, rất nhiều người đến ngân hàng để lấy thẻ ATM để gửi và rút tiền. Tuy nhiên, khi nhận thẻ, nhiều bạn có thể bỏ qua một tờ giấy ghi số tài khoản, đó là số ngân hàng nơi bạn mở tài khoản. Số thẻ trên máy ATM không hiển thị đầy đủ tài khoản mà bạn đã mở. Thông thường, các thẻ ATM được liên kết với tài khoản thanh toán, đó là một tài khoản không tính lãi hàng tháng hoặc có lãi suất thấp nhất trong ngân hàng. Nếu bạn muốn biết số tài khoản và chi nhánh ngân hàng, bạn có thể đến ngân hàng hoặc gọi tổng đài để hỏi.

Mở nhiều tài khoản ngân hàng bằng một thẻ:

Tương tự như việc bạn mua nhiều căn hộ trong một tòa chung cư, ngân hàng cũng cho phép bạn mở nhiều tài khoản dưới một mã khách hàng (cif). Mã này thường được quản lý theo số trên giấy tờ cá nhân (CMND, hộ chiếu…). Điều này giúp ngân hàng biết được bạn có bao nhiêu tài khoản thanh toán, bao nhiêu thẻ tín dụng, bao nhiêu tài khoản tiết kiệm… Bạn cũng có thể mở thêm tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ như USD, EUR khi cần thiết.

Giao diện quản lý của ngân hàng trực tuyến sẽ liệt kê đầy đủ các dịch vụ mà bạn sử dụng trong ngân hàng. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng, bạn có thể mở nhiều tài khoản ngân hàng. Ví dụ, bạn mở một tài khoản ở Hà Nội, sau đó bạn chuyển đến TP.HCM để làm việc. Khi bạn rút một số tiền lớn (ví dụ hơn 100 triệu) từ tài khoản ở chi nhánh Hà Nội, có thể mất phí cao hơn so với tài khoản mở trên dnulib.edu.vn, hoặc bạn có em đi học và cần phải trả tiền hàng tháng. Tuy nhiên, bạn muốn quản lý chi tiêu và rút tiền. Bây giờ bạn chỉ cần đến ngân hàng và mở tài khoản thứ hai (nếu bạn đã có tài khoản đầu tiên). Theo ý kiến của tôi, cách này tiện lợi hơn việc mở thẻ phụ, dễ kiểm soát khi cần in sao kê. Tất nhiên, do bạn là chủ thẻ, bạn sẽ chịu trách nhiệm về mọi vấn đề pháp lý liên quan.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib