Gọi ý chỉ nha khoa mua ở đâu và cách dùng của loại chỉ này

0
61
3/5 - (1 bình chọn)

Hãy cùng tìm hiểu về tăm chỉ nha khoa: nơi mua và cách sử dụng, nhằm chăm sóc cho răng miệng của bạn một cách hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy cùng tôi – dnulib.edu.vn, tổ chức uy tín trong lĩnh vực nha khoa, khám phá bài viết này.

Tăm chỉ nha khoa là gì?

Tăm chỉ nha khoa là một loại chỉ nha khoa được thiết kế như cây tăm, dùng để vệ sinh răng miệng. Sợi chỉ nha khoa được căng thẳng hai đầu, giúp bạn lấy sạch thức ăn ở kẽ răng, chân nướu và những nơi mà bàn chải đánh răng không tiếp cận được.

Tăm chỉ nha khoa mua ở đâu
Tăm chỉ nha khoa mua ở đâu?

Dù được sử dụng phổ biến, không phải ai cũng biết hết công dụng của chỉ nha khoa:

Làm sạch răng

Chỉ bằng cách dùng bàn chải đánh răng vẫn chưa đủ để lấy đi các mảng bám thức ăn vì lông bàn chải không thể tiếp cận sâu vào kẽ răng. Vì vậy, bạn nên kết hợp bàn chải đánh răng, chỉ nha khoa và nước súc miệng để vệ sinh răng miệng. Chỉ nha khoa giúp bạn tiếp cận các chân răng sâu trong hàm và lấy đi thức ăn dưới nướu. Còn nước súc miệng sẽ tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng để ngăn ngừa sâu răng.

Làm sạch răng
Làm sạch răng

Ngăn ngừa sâu răng và các vấn đề bệnh lý

Theo các nghiên cứu gần đây, vi khuẩn đã giảm đáng kể sau khi sử dụng chỉ nha khoa. Chỉ nha khoa giúp loại bỏ mảng bám dư thừa và ngăn ngừa nguy cơ sâu răng, viêm nướu và các vấn đề liên quan đến nha chu và hôi miệng.

Cách sử dụng chỉ nha khoa đúng cách

  • Bước 1: Luồn đầu chỉ vào kẽ răng, di chuyển nhẹ nhàng lên xuống nhiều lần để loại bỏ cặn thức ăn và mảng bám. Thay một tăm chỉ nha khoa mới cho từng răng để tránh lây lan vi khuẩn và thức ăn từ răng này sang răng khác.

  • Bước 2: Sử dụng đầu tăm nhọn để xỉa mảng bám và thức ăn ở kẽ răng. Hãy nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương nướu.

  • Bước 3: Có thể sử dụng gương soi để dễ dàng nhìn thấy vị trí cần làm sạch.

Bằng cách tuân thủ các hướng dẫn này, bạn có thể làm sạch toàn bộ hàm răng một cách hiệu quả. Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách là phương pháp được các chuyên gia nha khoa khuyến khích để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa

Dường như dễ dàng, nhưng vẫn có nhiều người mắc phải các sai lầm khi sử dụng chỉ nha khoa. Dưới đây là một số lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Không nên dùng tiết kiệm, sử dụng lại một tăm chỉ. Điều này không chỉ không đảm bảo vệ sinh mà còn có thể lây lan vi khuẩn trên phạm vi rộng.

  • Không áp dụng lực quá mạnh, dẫn đến chảy máu nướu hoặc tổn thương. Trẻ em khi sử dụng chỉ nha khoa cần sự giám sát của người lớn.

  • Không chỉ sử dụng tăm chỉ nha khoa mà bỏ qua việc sử dụng bàn chải đánh răng hoặc nước súc miệng. Hãy kết hợp các phương pháp vệ sinh răng miệng một cách khoa học để có hàm răng sạch sẽ và hơi thở thơm mát.

  • Có rất nhiều loại chỉ nha khoa. Mỗi loại có đặc điểm và kích thước sợi chỉ khác nhau. Hãy tham khảo những người bán, nha sĩ hoặc những người đã sử dụng để lựa chọn loại chỉ nha khoa phù hợp với bạn.

Xem thêm thông tin chi tiết về bảng giá chỉ nha khoa và loại chỉ nha khoa giá bao nhiêu tại Dnulib.

Tăm chỉ nha khoa mua ở đâu?

Mua tăm chỉ nha khoa tại Winmart

Một địa chỉ được nhiều người nghĩ ngay tới khi muốn mua tăm chỉ nha khoa là hệ thống Winmart. Winmart là chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp nhiều mặt hàng từ thực phẩm, mỹ phẩm, đồ dùng… Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm mua tăm chỉ nha khoa.

Mua tăm chỉ nha khoa ở Winmart
Mua tăm chỉ nha khoa ở Winmart

Winmart cung cấp đa dạng các loại chỉ nha khoa với nhiều kích thước, số lượng và bao bì khác nhau, để bạn lựa chọn theo nhu cầu và sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, khi mua hàng tại Winmart, bạn hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Trước khi đưa ra thị trường, Winmart đã tiến hành quy trình kiểm định chất lượng và xác định xuất xứ chính xác của sản phẩm.

Mua tăm chỉ y tế tại Circle K

Circle K cũng là một địa chỉ lý tưởng để mua chỉ y tế. Với hơn 400 cửa hàng trên khắp Hà Nội, Hạ Long, Hồ Chí Minh, Vũng Tàu… bạn có thể dễ dàng tìm thấy nơi bán các loại tăm chỉ nha với nhiều thương hiệu khác nhau như Oral-B Essential Floss hoặc Okumura. Circle K cũng mở cửa 24/24, giúp bạn có thể mua hàng bất cứ lúc nào.

Mua tại các cửa hàng tiện lợi

Bên cạnh những địa chỉ trên, bạn cũng có thể tham khảo các cửa hàng tiện lợi khác như Family mart, Ministop, 7-eleven, GS25… Đây là những cửa hàng được ưa chuộng và mua hàng tại đó vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Các cửa hàng tiện lợi
Các cửa hàng tiện lợi

Mua hộp đựng tăm chỉ nha ở đâu?

Để sử dụng tăm chỉ lâu và đảm bảo vệ sinh, bạn cần mua thêm hộp đựng. Hộp này giúp bạn lấy tăm chỉ dễ dàng mà không bị rơi rụng. Bạn có thể đặt mua hộp đựng qua các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… Các trang web này cung cấp nhiều gian hàng khác nhau, đảm bảo bạn không lo hết hàng hoặc không tìm được sản phẩm ưng ý. Nếu bạn muốn mua offline, có thể tới các cửa hàng bách hoá xanh hoặc điện máy xanh, nơi cung cấp đa dạng hộp đựng với nhiều màu sắc và hình dạng để bạn lựa chọn.

Vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Tăm chỉ nha khoa mua ở đâu” chưa? Đừng quên khám phá thêm chi tiết về tăm chỉ nha khoa tại Dnulib.

Tăm chỉ nha khoa giá bao nhiêu?

Tăm chỉ nha của Mỹ giá bao nhiêu?

Tăm chỉ nha của Mỹ được biết đến là một trong những thương hiệu chất lượng, được người tiêu dùng tin tưởng. Dưới đây là một số giá cả tăm chỉ nha khoa Mỹ:

  • Plackers Micro Mint (150 chiếc/túi): 145.000 VNĐ

  • Tăm Chỉ Nha Plackers Twin – Line (150 chiếc/túi): 179.000 VNĐ

  • Chỉ Nha Khoa Plackers Gentle Slide (75 chiếc/túi): 120.000 VNĐ

  • Tăm Chỉ Y tế Oral-B Complete (45 chiếc/túi): 60.000 VNĐ

  • Tăm Chỉ Nha Dentek Comfort (150 chiếc/túi): 160.000 VNĐ

  • Tăm Chỉ Nha Dentek Triple (150 chiếc/túi): 160.000 VNĐ

  • Tăm nha khoa Sunstar GUM Soft-Picks (10 chiếc/hộp): 99.000 VNĐ

Tăm chỉ nha khoa Nhật Bản giá bao nhiêu?

Tăm chỉ y tế của Nhật Bản có giá rẻ và chất lượng vượt trội, chính vì vậy đã được sử dụng rộng rãi. Hiện nay, các sản phẩm tăm chỉ nha khoa của Nhật Bản có thể mua tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc các quầy thuốc, cũng như các trang thương mại trực tuyến. Dưới đây là một số giá cả tăm chỉ nha khoa Nhật Bản:

  • Tăm chỉ nha khoa Okamura (50 cây/túi): 22.000 VNĐ

  • Chỉ nha khoa Okamura (90 cây/túi): 41.500 VNĐ

  • Tăm Chỉ Nha Oral Kichi Nhật Bản (80 Chiếc/túi): 25.000 VNĐ

  • Tăm Chỉ Y Tế Oraltana (100 chiếc/hộp): 32.000 VNĐ

  • Tăm chỉ nha khoa Asahi (70 chiếc/túi): 31.000 VNĐ

  • Chỉ nha khoa Sunny (80 chiếc/túi): 25.000 VNĐ

Tăm chỉ y tế Kichilachi giá bao nhiêu?

Chỉ nha khoa Kichilachi là một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Thành phần của các sản phẩm này là nhựa Hips và Polyester.

Công dụng:

  • Tăm chỉ nha khoa Kichilachi được sử dụng hằng ngày để loại bỏ mảng bám trên bề mặt răng trước khi chúng hình thành vôi răng.

  • Thiết kế đặc biệt cho răng và nướu nhạy cảm, sản phẩm này sẽ ngăn ngừa hôi miệng và các bệnh nha chu.

  • Sản phẩm này kết hợp chỉ tơ nha khoa và tăm xỉa răng. Một đầu được sử dụng như tăm chỉ nha khoa, một đầu dùng như tăm xỉa răng với chất liệu nhựa giúp làm sạch kẽ răng và giảm cảm giác ê buốt răng.

Cách sử dụng: Dùng ngón tay cầm cây tăm, đặt đầu tăm chỉ vào kẽ răng và quay đầu tăm để loại bỏ thức ăn dư thừa.

Giá tăm chỉ nha Kichilachi cụ thể:

  • Tăm chỉ nha Kichilachi (50 chiếc/túi): 15.000 VNĐ

  • Tăm chỉ nha Kichilachi (80 chiếc/túi): 22.000 VNĐ

  • Tăm chỉ nha Kichilachi (50 chiếc/hộp): 25.000 VNĐ

Ngoài việc tìm hiểu về nơi mua tăm chỉ nha khoa, giá của tăm chỉ cũng rất quan trọng. Bạn có thể nhận thấy rằng các chỗ bán có mức giá khác nhau và còn phụ thuộc vào loại tăm chỉ.