Đuổi hình bắt chữ tiếng Anh

0
72
Rate this post
Video đuổi hình bắt chữ dịch sang tiếng anh là gì

Trò chơi là một cách phổ biến để học tiếng Anh hiện nay. Giáo viên nhận thấy rằng việc học từ vựng tiếng Anh theo phương pháp cũ khiến học sinh khó tập trung. Do đó, tại trường học và các trung tâm tiếng Anh, giáo viên thường sử dụng các trò chơi để làm cho quá trình học trở nên thú vị và hiệu quả hơn. Một trong những trò chơi tiếng Anh phổ biến và thú vị đó là trò chơi “đuổi hình bắt chữ tiếng Anh” (có đáp án ở cuối bài viết). Bài viết này sẽ giới thiệu về nguồn gốc, luật chơi và những lợi ích của việc chơi trò chơi đuổi hình bắt chữ bằng tiếng Anh là gì?

Đuổi hình bắt chữ bằng tiếng Anh là gì?

Trò chơi “đuổi hình bắt chữ” là một trò chơi vui nhộn được phỏng theo các game show truyền hình tại Việt Nam. Tuy nhiên, trò chơi này có điểm khác biệt là yêu cầu người chơi phải đoán từ mô tả sự vật hoặc hiện tượng trong hình gợi ý bằng tiếng Anh. Trò chơi này không chỉ mang tính giải trí mà còn giúp kích thích tư duy ở trẻ em.

Các gợi ý trong hình ảnh thường rất tinh tế để đánh lừa tư duy của người chơi. Vì vậy, để trở thành người chiến thắng, người chơi cần phải có khả năng liên tưởng phong phú. Đuổi hình bắt chữ đã được chứng minh là một trong những trò chơi tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ em. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các giáo viên và trung tâm ngoại ngữ đều áp dụng trò chơi này trong quá trình giảng dạy.

Luật chơi đuổi hình bắt chữ

Mỗi chi tiết trong hình ảnh đều có liên quan đến câu trả lời. Không có chi tiết thừa thãi. Người chơi cần chú ý để kết nối các gợi ý và tìm ra câu đố.

Độ khó của câu hỏi sẽ tăng dần theo từng màn chơi, đảm bảo đáp án bằng tiếng Anh sẽ trở nên thách thức hơn. Ban đầu, bạn có thể thấy những câu hỏi dễ như ăn kẹo. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi khi bạn chơi những màn sau, khi đáp án có vẻ không liên quan đến hình gợi ý. Tuy nhiên, chỉ cần bạn tinh ý một chút, bạn sẽ nhận ra được câu trả lời.

Khi bạn trả lời câu đố trong trò chơi đuổi hình bắt chữ tiếng Anh, điểm số sẽ càng cao nếu bạn trả lời nhanh chóng. Điểm số này sẽ giúp trẻ em cảm thấy hứng thú và tiếp tục chơi trò chơi này.

Ưu điểm khi chơi đuổi hình bắt chữ bằng tiếng Anh là gì?

Trò chơi “đuổi hình bắt chữ” có những ưu điểm sau:

  • Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất của trò chơi này. Những hình vẽ thú vị và sáng tạo giúp học sinh cảm thấy thú vị khi nhìn vào. Đây là một phương pháp tương phản hoàn toàn với việc học từ vựng trên sách giáo trình, không gây áp lực. Hình ảnh trong trò chơi này thường có màu sắc sinh động và thu hút ánh nhìn của trẻ em. Do đó, trò chơi này phù hợp cho các học sinh từ mẫu giáo đến tiểu học.

  • Các gợi ý trong hình ảnh rất sinh động, giúp người chơi có thể tưởng tượng và ghi nhớ từ vựng lâu hơn so với việc học thuộc lòng.

  • Độ phức tạp của hình ảnh gợi ý sẽ tăng dần, giúp trẻ em nắm vững từ vựng và vốn từ của mình. Từ đó, giáo viên cũng có thể điều chỉnh kế hoạch giảng dạy phù hợp với từng học sinh.

  • Đuổi hình bắt chữ là một trò chơi giải trí đơn giản và dễ chuẩn bị, có thể chơi theo nhóm. Đặc biệt đối với những học sinh ngại việc đi lên bảng, trò chơi này sẽ giúp họ vượt qua tâm lý ngại ngùng và sẵn sàng tham gia. Đồng thời, trò chơi cũng giúp cải thiện độ tự tin trong việc đưa ra câu trả lời.

Một vài câu đố đuổi hình bắt chữ bằng tiếng Anh (có đáp án)

Để thấy được sự thú vị của trò chơi đuổi hình bắt chữ bằng tiếng Anh, Trung tâm American Links đã tổng hợp một số câu đố cho phụ huynh chơi cùng con.

Vòng chơi đuổi hình bắt chữ thông qua ghép từ vựng

Câu đố 1: Hãy đoán tên của vật này. Biết rằng đây là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay:

Đuổi hình bắt chữ tiếng anh - Ảnh 01
Ảnh 01 – Đuổi hình bắt chữ tiếng Anh

Câu đố 2: Hãy đoán tên sự vật sau. Biết rằng đây là tên một thứ có thể ăn được:

Ảnh 02 - Chiếc cốc + cái bánh
Ảnh 02 – Chiếc cốc + cái bánh

Câu đố 3: Đoán tên của loại món ăn sau:

Đuổi hình bắt chữ tiếng anh - Ảnh 03
Đuổi hình bắt chữ tiếng Anh – Ảnh 03

Câu đố 4: Đoán tên của vật sau, biết đây là một công cụ hỗ trợ trao đổi thông tin.

Ảnh 04 - Trái tim + Lá thư
Ảnh 04 – Trái tim + Lá thư

Đáp án vòng chơi đuổi hình bắt chữ thông qua ghép từ vựng:

  • Đáp án câu đố 1: cellphone (điện thoại di động, điện thoại cầm tay)

Giải thích đơn giản: trong hình gợi ý, chúng ta thấy được hình ảnh của một tế bào (cell) kết hợp với hình vẽ của một chiếc điện thoại (phone). Khi kết hợp hai từ vựng này, chúng ta sẽ có câu trả lời đúng là cellphone.

  • Đáp án câu đố 2: cupcake (bánh kem thu nhỏ)

Giải thích: hình ảnh trong câu đố thứ 2 bao gồm hình ảnh của một chiếc cốc và một cái bánh kem. Trong tiếng Anh, cup có nghĩa là cốc và cake có nghĩa là bánh kem. Khi kết hợp hai từ vựng này lại với nhau, chúng ta sẽ có đáp án là cupcake.

  • Đáp án câu đố 3: meatball (thịt viên)

Giải thích: hình ảnh bên trái mô tả miếng thịt trong khi hình ảnh bên phải mô tả quả bóng. Trong tiếng Anh, meat có nghĩa là thịt và ball có nghĩa là quả bóng. Khi kết hợp cả hai từ này lại với nhau, chúng ta sẽ có câu trả lời là meatball.

  • Đáp án câu đố 4: love letter (thư tình)

Giải thích: hình ảnh của trái tim nói lên sự liên tưởng đến tình yêu (love), và hình vẽ lá thư liên quan đến từ letter. Vì vậy, câu trả lời chính xác là love letter.

Đuổi hình bắt chữ tiếng Anh bằng liên tưởng hình tượng gợi ý

Bạn hãy xem loạt hình sau và suy đoán từ vựng mà mỗi hình ám chỉ.

Hình 1: Đáp án gồm 9 ký tự

Siêu nhân chăng?
Siêu nhân chăng?

Hình 2: Đáp án gồm 13 ký tự

Thử vận dụng hết trí não nào bạn ơi!
Thử vận dụng hết trí não nào bạn ơi!

Hình 3: Đáp án gồm 14 ký tự

Bạn có đoán được cụm từ này không?
Bạn có đoán được cụm từ này không?

Hình 4: Đáp án gồm 13 ký tự

Phần nâng cao của trò chơi
Phần nâng cao của trò chơi

Hình 5: Đáp án gồm 11 ký tự

Đuổi hình bắt chữ Tiếng Anh có đáp án
Đuổi hình bắt chữ Tiếng Anh có đáp án

Đáp án hình 1: Super bowl (tên gọi của siêu cúp bóng bầu dục Mỹ)

Giải thích: hình chiếc bát được vẽ sao cho có sự liên tưởng đến trạng phục của “Superman”. Biểu tượng chữ “S” của nhân vật đó dễ khiến người ta tưởng tượng đến chữ “super” trong đầu. Trong chiếc bát chứa một quả bóng bầu dục. Trong tiếng Anh, “bát” được gọi là bowl. Từ đó suy ra câu trả lời là Super bowl.

Đáp án hình 2: Spring chicken (trẻ người non dạ)

Giải thích: hình ảnh của các bộ phận của một con gà (mào, mắt, mỏ, đuôi, chân) được gắn vào một chiếc lò xo thay cho phần thân con gà. Đây là một từ lóng trong tiếng Anh ám chỉ sự thiếu kinh nghiệm. Trong tiếng Anh, spring có nghĩa là lò xo và chicken có nghĩa là gà. Khi kết hợp cả hai từ này lại với nhau, chúng ta sẽ có câu trả lời là spring chicken.

Đáp án hình 3: Window shopping (nhìn hàng qua cửa sổ mà không mua gì)

Đáp án hình 4: Scrambled eggs (trứng khuấy)

Đáp án hình 5: Couch potato (người lười biếng)

Với các câu đố trên, bạn đã có cơ hội rèn luyện từ vựng tiếng Anh một cách thú vị và sáng tạo.

Để tìm hiểu thêm về cách học tiếng Anh thông qua bài hát cho trẻ em, bạn có thể truy cập trang web dnulib.edu.vn. Dnulib

Chú ý: Bài viết này là một phiên bản dịch và chỉnh sửa từ bài viết gốc có tiêu đề “Đuổi hình bắt chữ tiếng Anh” trên trang web American Links.