Colombia thuộc nước nào? Ở Đâu? Nói Tiếng Gì?

0
61
Rate this post

Bạn có biết Colombia thuộc nước nào không? Vị trí địa lý của Colombia ở đâu? Và ngôn ngữ chính thức mà người dân ở đây sử dụng là gì? Đó là những câu hỏi mà những người muốn khám phá Colombia thường tìm kiếm. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về mảnh đất xinh đẹp này.

Colombia thuộc nước nào? Ở đâu?

Colombia là một quốc gia độc lập ở Nam Mỹ, có tên đầy đủ là Cộng hòa Colombia. Quốc gia này giáp với Venezuela và Brazil về phía đông, Ecuador và Peru về phía nam, Đại Tây Dương về phía bắc qua Biển Caribbea, và Panama cùng Thái Bình Dương về phía tây.

Colombia thuộc nước nào

Colombia cũng là quốc gia duy nhất ở Nam Mỹ giáp cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Về diện tích, Colombia lớn thứ tư ở Nam Mỹ, chỉ sau Brasil, Argentina và Peru. Nó có diện tích gấp bảy lần nước New England, gấp đôi Pháp, và nhỏ hơn một chút so với tổng diện tích của các bang Arizona, California, Oregon và Washington.

Về địa lý

Địa hình của Colombia phong phú và nổi bật ở Khu vực Latinh Mỹ. Quốc gia này là một phần của “Vành đai núi lửa” Thái Bình Dương, nên thường xảy ra động đất nguy hiểm và phun trào núi lửa.

Colombia thuộc Châu Mỹ Latinh

Bề mặt địa hình của Colombia khá phức tạp. Phía tây của quốc gia này là khu vực có nhiều địa hình độc đáo và cảnh quan tuyệt đẹp. Nó trải dài từ bờ biển Thái Bình Dương ở phía tây đến vĩ độ 5 độ Bắc, với liên tiếp các ngọn đồi và núi.

Ở phía tây cực của đất nước, có vùng đồng bằng ven biển Thái Bình Dương hẹp và đứt quãng, dựa vào dãy núi Serranía de Baudó thấp nhất và hẹp nhất của Colombia. Kênh đào Río Atrato/Río San Juan đã từng được đề xuất để nối giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương nhân tạo.

Dãy núi Cordillera Occidental là dãy núi lớn nhất phía tây, với độ cao trung bình và đỉnh cao nhất lên tới 4.000 m (13.000 ft). Sông Cauca khuất phục tạo nguồn tài nguyên phát triển nông nghiệp của đất nước.

Nguồn gốc tên gọi

Colombia thuộc châu Mỹ. Câu trả lời cho câu hỏi về nguồn gốc tên gọi “Colombia” là gì đã được biết từ lâu. Tên gọi này được lấy từ tên của Christopher Columbus (Cristóbal Colón trong tiếng Tây Ban Nha).

Tên gọi này được áp dụng cho quốc gia này vào năm 1819, khi Venezuela, New Granada và Ecuador ấp ủ ý tưởng thành lập một liên bang. Tuy nhiên, vào năm 1830, Venezuela và Ecuador ly khai, và khu vực Cundinamarca còn lại hình thành một quốc gia, Cộng hòa Tân Granada.

Colombia là đất nước xinh đẹp

Vào năm 1863, Tân Granada đã chính thức đổi tên thành Hợp chủng quốc Colombia. Sau đó, vào năm 1886, quốc gia này đổi tên thành Cộng hòa Colombia như ngày nay.

Ngôn ngữ chính của Colombia

Ngôn ngữ chính thức của Colombia là tiếng Tây Ban Nha. Đa số người dân ở Colombia sử dụng tiếng Tây Ban Nha để giao tiếp. Tuy nhiên, ở một số địa phương, người dân cũng sử dụng ngôn ngữ bản địa, như tiếng Wayuu, ngôn ngữ được sử dụng ở đông bắc Colombia và Venezuela.

Phát âm tiếng Tây Ban Nha ở Colombia rất đặc biệt. Đặc biệt là ở Bogotá, nơi có nhiều người nước ngoài có thể dễ dàng hiểu tiếng Tây Ban Nha nhất. Điều này bởi vì người dân ở đây có cách phát âm chuẩn của người Mỹ Latinh.

Các thành phố của Colombia

Colombia có tổng cộng 32 thành phố lớn và nhỏ. Mỗi thành phố đều có những đặc điểm riêng và tốc độ phát triển mạnh mẽ. Dân số tập trung nhiều hơn ở thủ đô và các thành phố lớn.

Colombia có 32 thành phố

Dưới đây là danh sách các thành phố của Colombia:

  • Bogotá (thủ đô của Colombia) – còn được gọi là “Athens của Nam Mỹ”
  • Cali – còn được gọi là “Nhánh Thiên đường”, “Vua Thung lũng”
  • Medellín – còn được gọi là “Thành phố Mùa xuân Vĩnh cửu”, “Thủ phủ của núi non”
  • Barranquilla – còn được gọi là “Cổng Vàng Colombia”
  • Cartagena – còn được gọi là “Anh hùng”
  • Cúcuta – còn được gọi là “Làng đẹp”
  • Bucaramanga – còn được gọi là “Thành phố xinh đẹp”
  • Pereira – còn được gọi là “Người đàn bà da đen đáng yêu không bao giờ ngủ”
  • Santa Marta – còn được gọi là “Trân châu vàng”
  • Ibagué – còn được gọi là “Thủ phủ âm nhạc Colombia”
  • Và nhiều thành phố khác

Khi bạn biết rằng Colombia thuộc nước nào và thuộc châu lục nào, bạn có thể hiểu thêm về địa hình và khí hậu của đất nước. Đồng thời, Châu Mỹ cũng được biết đến với nền giáo dục phát triển và cảnh quan tuyệt đẹp. Nếu bạn đang lựa chọn đi du học, Colombia là một điểm đến tuyệt vời.

——————–

Điểm báo: Bài viết được chỉnh sửa bởi Dnulib. Hãy ghé thăm trang web của chúng tôi để tìm hiểu thêm thông tin hữu ích.