Maldives: Quốc gia nhỏ nhất châu Á được mệnh danh là thiên đường du lịch

0
45
Rate this post

Giới thiệu về Maldives

Cộng hòa Maldives, một trong những quốc gia nhỏ nhất thế giới với diện tích tổng cộng chỉ 298km2. Gồm hơn 200 đảo nằm giữa đại dương, Maldives được biết đến với danh xưng “thiên đường du lịch”, thu hút hàng năm khoảng 1,7 triệu du khách. Sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch đã biến Maldives từ một quốc đảo nhỏ bé và kinh tế kém phát triển thành một trong 26 thiên đường biển hàng đầu thế giới. Du lịch đã trở thành nguồn thu quan trọng, chiếm hơn 30% GDP của Maldives.

Khám phá thiên đường du lịch Maldives

Hình ảnh đặc trưng của Maldives là những rặng dừa bao phủ bãi cát trắng mịn, biển xanh thẳm, và mặt nước trong veo cho phép nhìn thấy đáy biển. Tại Maldives, du khách có thể tham gia đa dạng các hoạt động du lịch biển như tắm biển, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân địa phương, câu cá ngắm hoàng hôn, lặn biển ngắm san hô, bơi cùng cá mập đã được huấn luyện và thậm chí bay trên thủy phi cơ để ngắm toàn cảnh quần đảo. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá văn hóa địa phương khi ở lại trên các đảo dân sinh.

Lựa chọn lưu trú tại Maldives

Maldives có nhiều đảo tư nhân và việc di chuyển giữa các đảo không đơn giản. Lựa chọn lưu trú sẽ quyết định phần lớn trải nghiệm du lịch tại đây. Nếu muốn trải nghiệm sự xa hoa, du khách có thể chọn các resort sang trọng nằm xa thủ đô Malé. Tuy nhiên, nếu muốn tìm hiểu văn hóa địa phương, du khách có thể lưu trú trên các đảo dân sinh như Maafushi và Malé. Tuy nhiên, các đảo này có ít bãi tắm đẹp và do Maldives là quốc gia Hồi giáo, du khách cần tuân thủ quy định mặc áo tắm khi ra bãi biển.

Một câu chuyện thành công trong bão đại dịch

Maldives là điểm đến cao cấp thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Trước đại dịch Covid-19, Maldives đón hơn 500 nghìn du khách mỗi năm. Mặc dù số lượng khách du lịch giảm đáng kể trong năm 2020, Maldives vẫn trở thành một trong những câu chuyện thành công nhất trong ngành du lịch toàn cầu trong thời kỳ khủng hoảng. Trái với nhiều điểm đến khác đóng cửa biên giới, Maldives đã mở cửa hoàn toàn cho du khách từ bất kỳ quốc gia nào, bất kể tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra tại quốc gia đó.

Chinh phục Maldives

Maldives đang thu hút ngày càng nhiều du khách với các chính sách kích cầu du lịch. Hiện nay, có nhiều tour du lịch từ Việt Nam đến Maldives với giá khởi điểm từ hơn 30 triệu đồng/người. Thủ tục visa đơn giản, du khách chỉ cần chuẩn bị hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng là có thể nhập cảnh.

Tình trạng biến mất của thiên đường

Tình hình biến đổi khí hậu và nước biển dâng cao đang gây nguy hiểm cho Maldives và cả những vùng đất thấp khác trên thế giới. Theo Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness, 80% diện tích quốc đảo nằm trên mực nước biển chỉ 2m. Với tình trạng hiện tại, dự đoán Maldives có thể sẽ biến mất vào năm 2050. Tuy nhiên, chính phủ Maldives đang tiến hành xây dựng các đảo nhân tạo và công trình chống dâng cao mực nước biển nhằm giữ vững quần đảo này.

Maldives

Thông tin này được cung cấp bởi Dnulib.