Nơi bán bình chữa cháy giá rẻ tại TPHCM

0
47
Rate this post

Cháy là một tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, do đó việc trang bị cho gia đình một bình chữa cháy là hết sức quan trọng. Nhưng làm sao để mua được bình chữa cháy gia đình tốt nhất? Đừng lo, chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn.

Bình chữa cháy gia đình loại nào tốt nhất?

Bình chữa cháy dành cho gia đình thường được chia thành hai loại:

  1. Bình chữa cháy CO2.
  2. Bình chữa cháy dạng bột.

Tùy thuộc vào môi trường, địa hình và vật liệu cháy, bạn có thể chọn loại bình phù hợp. Khi xử lý cháy trong nhà, hãy cẩn thận vì nhiều vật dụng trong nhà dễ bắt lửa và gây cháy lan. Ví dụ, khi cháy xe, phần đuôi xe và phần máy xe có cách xử trí khác nhau. Đầu xe có lửa trực tiếp tới máy xe, nên không nên sử dụng bình chữa cháy CO2. Trong khi đó, khi cháy thân xe, hãy sử dụng bình khí CO2 và tiếp cận gần để đạt hiệu quả mong muốn.

Bình chữa cháy CO2 dùng để chữa đám cháy nào?

Bình chữa cháy CO2 có khả năng dập tắt đám cháy từ gas, điện và xăng dầu. Đặc điểm của loại bình này là có tác dụng làm loãng đám cháy. Do đó, bình chữa cháy loại này không thể sử dụng ngoài trời, chỉ chữa cháy trong nhà và khoảng cách dập gốc lửa là 1,5m. Tuy nhiên, vì khí CO2 gây ngạt khi tiếp xúc với không khí, nên không nên sử dụng bình này trong các phòng kín có người ở. Đồng thời, khi phun CO2, hãy tránh phun vào người khác hoặc cầm vào loa bình để tránh bị bỏng lạnh. Sau khi sử dụng bình chữa cháy loại này, khí CO2 sẽ bay hết và không ảnh hưởng đến các thiết bị điện. Vì vậy, trang bị một bình chữa cháy CO2 trong bếp là rất tiện lợi. Đặc điểm của khí CO2 khi được phun ra từ bình chữa cháy này là có nhiệt độ rất lạnh, do đó không nên xịt trực tiếp vào người khác hoặc cầm vào loa bình để tránh bị bỏng lạnh. Trong trường hợp cháy liên quan đến điện, việc cắt cầu dao điện là cần thiết trước khi sử dụng bình chữa cháy. Bình chữa cháy cần được đặt ở nơi dễ nhìn thấy, không ẩm ướt. Hãy nhớ bảo dưỡng bình chữa cháy định kỳ, mỗi năm một lần. Đối với bình chữa cháy CO2, bạn có thể tự kiểm tra bằng cách sử dụng cân. Nếu bạn thấy bình mất khoảng 20% trọng lượng, hãy đưa bình đi kiểm tra ngay.

Bình chữa cháy bột dùng để chữa đám cháy nào?

Có nhiều loại bình chữa cháy bột khác nhau, phục vụ việc chữa cháy các vật liệu có tính chất khác nhau. Loại bình chữa cháy được ký hiệu lần lượt là A (chữa cháy chất rắn), B (chữa cháy chất lỏng), C (chữa cháy chất khí) và D hoặc E (chữa cháy điện). Ví dụ, bình ký hiệu AB dùng để dập chất rắn và chất lỏng, bình ký hiệu ABC dùng để dập ba loại cháy là chất rắn, chất lỏng và chất khí. Riêng loại ABCE có thể chữa cháy cả thiết bị điện. Đặc điểm nổi bật của loại bình chữa cháy bột là sau khi dập xong đám cháy, khả năng bùng phát lại của đám cháy là rất cao, do đó người dập lửa phải kiểm tra kỹ. Bình chữa cháy bột cũng không được sử dụng để phun vào các thiết bị điện tử và thiết bị công nghệ cao như máy tính, vì bột có thành phần muối, gây hư hại cho thiết bị. Bình chữa cháy bột cần kiểm tra đồng hồ gắn trên bình. Nếu kim chỉ vào vạch đỏ, tức là bình đã mất áp lực và cần kiểm tra ngay. Nếu kim chỉ vào vạch xanh, tức là bình vẫn còn sử dụng tốt. Nếu bình đang ở vạch vàng, tức là áp lực tăng lên do nhiệt độ cao, như khi đặt bình ở nơi có nhiệt độ cao như bếp hoặc ngoài trời nắng, bạn cần di chuyển bình đến nơi mát hơn để làm giảm áp lực về vạch xanh.

Các loại bình chữa cháy phù hợp cho gia đình bao gồm:

  • Bình chữa cháy CO2 MT5 – 5KG
  • Bình chữa cháy CO2 MT3 – 3KG
  • Bình chữa cháy bột MFZ4 – 4KG

Mua bình chữa cháy cho gia đình ở đâu đảm bảo chất lượng?

Công ty TNHH PCCC và CNCH Việt Nam là đơn vị chuyên phân phối và bán bình chữa cháy cho các xí nghiệp, cơ quan công ty và gia đình. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm bình chữa cháy đạt theo tiêu chuẩn PCCC và được bảo hành theo định kỳ.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ qua:

  • Fanpage: Công ty TNHH Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Việt Nam.
  • Điện thoại: 0968 964 114.
  • Email: kinhdoanh@pccc247.vn.
  • Địa chỉ: Tầng 4 Tòa nhà Nam Hải Lakeview, khu đô thị Vĩnh Hoàng, P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ cơ hội trang bị cho gia đình bình chữa cháy chất lượng tốt nhất. Hãy đến với chúng tôi tại dnulib.edu.vn để mua ngay nhé!