Công nghệ đồng bộ hóa AMD Freesync là gì?

0
43
Rate this post

AMD Freesync là gì?

FreeSync là một công nghệ đồng bộ hóa linh hoạt cho màn hình LCD, giúp điều chỉnh tốc độ làm mới để tránh hiện tượng kéo giãn và giảm sự trùng lặp hình ảnh do không đồng bộ giữa tốc độ làm mới màn hình và tốc độ khung hình. Đây là một công nghệ do AMD sáng chế và là đối thủ trực tiếp của G-Sync của Nvidia. FreeSync thường được tích hợp trong laptop, TV và máy chơi game.

AMD Freesync là gì?

Freesync hoạt động như thế nào?

Công nghệ AMD FreeSync đồng bộ tốc độ làm mới màn hình với tốc độ của card đồ họa trong hệ thống bằng cách sử dụng công nghệ Adaptive-Sync, giúp màn hình và GPU hoạt động cùng nhịp nhất để mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho người dùng.

Freesync hoạt động như thế nào?

Các thiết bị tương thích với AMD Freesync

Các card đồ họa tương thích bao gồm tất cả các dòng card AMD Radeon từ Radeon HD 7000 Series được phát hành từ năm 2012 và các card Radeon mới hơn.

Các card đồ họa khác như dòng Nvidia GeForce 10-series và các card mới hơn hỗ trợ DisplayPort Adaptive-Sync cũng rất có thể tương thích với công nghệ AMD FreeSync.

Các APU máy tính để bàn tương thích với FreeSync bao gồm APU Ryzen. Ngoài ra, bo mạch chủ cũng cần có đầu ra DisplayPort hoặc HDMI.

Các thiết bị tương thích với AMD Freesync

Có nên bật FreeSync khi chơi game không?

Nếu bạn muốn có trải nghiệm chơi game mượt mà với card đồ họa AMD tích hợp công nghệ đồng bộ AMD FreeSync, bạn nên luôn bật nó. Có một số lợi ích khi sử dụng FreeSync:

  • FreeSync giúp loại bỏ hiện tượng kéo giãn và giảm sự trùng lặp hình ảnh bằng cách đồng bộ hóa tốc độ làm mới hình ảnh với tốc độ xuất ra màn hình. Đồng thời, công nghệ này còn giảm độ trễ đầu vào hình ảnh.
  • FreeSync được phát triển dựa trên công nghệ Adaptive-Sync của VESA (một công nghệ miễn phí và mở), do đó không làm tăng giá của màn hình máy tính của bạn.

Card NVIDIA có hỗ trợ công nghệ AMD FreeSync không?

Một số dòng card NVIDIA từ GTX 10 trở lên hỗ trợ công nghệ đồng bộ AMD FreeSync, tuy nhiên, để sử dụng công nghệ này tốt nhất, bạn cần kết hợp với một màn hình được chứng nhận tương thích và card đồ họa AMD Radeon… vậy nên tốt nhất là bạn nên sử dụng các sản phẩm của AMD để đạt hiệu suất tối ưu.

Xem thêm:

Những thông tin cần biết về AMD Ryzen 5000 Mobile series – mạnh mẽ vô cùng cho laptop

Nvidia G-Sync sẽ được áp dụng trên laptop mà không cần phần cứng

——————-

Bài viết này đã được chỉnh sửa bởi Dnulib.