Nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập

0
58
Rate this post

Truyện đạo đức về ngôi nhà 48 Hàng Ngang

Nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập

Ngôi nhà lịch sử

Ngôi nhà số 48 Hàng Ngang ở Hà Nội là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bản Tuyên ngôn Độc lập vào tháng 8 năm 1945. Nguyên chủ nhà là cụ Trịnh Phúc Lợi và sau này là con trai ông, Trịnh Văn Bô. Ngôi nhà được xây dựng vào đầu thế kỷ XX với kiến trúc hiện đại gồm 4 tầng chắc chắn. Tầng 1 từng là một gian hàng bán vải tơ lụa.

Ngôi nhà đóng vai trò quan trọng trong Cách mạng Tháng Tám

Trước Cách mạng Tháng Tám năm 1945, đồng chí Khuất Duy Tiến đã thiết lập liên lạc và giúp đỡ ông Trịnh Văn Bô. Gia đình ông Trịnh Văn Bô sau đó tham gia Mặt trận Việt Minh và ngôi nhà 48 Hàng Ngang trở thành cơ sở quan trọng của Việt Minh ở nội thành Hà Nội.

Bác Hồ và Tuyên ngôn Độc lập

Sau khi thành lập chính quyền cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quyết định viết Tuyên ngôn Độc lập tại ngôi nhà 48 Hàng Ngang. Đây là lúc Bác Hồ mặc chiếc quần nâu bạc thường và viết suy nghĩ của mình trên một chiếc bàn tròn trong căn phòng nhỏ thông với phòng khách. Bản Tuyên ngôn Độc lập đã được Bác tuyên bố trước hàng ngàn người vào ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình.

Ngôi nhà 48 Hàng Ngang hiện nay

Ngôi nhà 48 Hàng Ngang đã được khôi phục và trở thành Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1970. Hiện nay, nó là một di tích lịch sử văn hóa quốc gia được quản lý bởi Ban Quản lý di tích danh thắng Hà Nội. Đây là một trong những địa điểm di tích nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nơi Bác Hồ viết Tuyên ngôn Độc lập

Để biết thêm chi tiết về ngôi nhà 48 Hàng Ngang, hãy ghé thăm Dnulib, trang web của chúng tôi.

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib