“Com.google.android.packageinstaller” là gì và nó có an toàn không?

0
51
Rate this post

Có rất nhiều điều xảy ra sau màn hình để giúp điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn hoạt động một cách suôn sẻ. Nhiều dịch vụ tích hợp chạy ngầm một cách nhất quán và mượt mà để đảm bảo trải nghiệm của bạn luôn tốt.

Một trong những dịch vụ mà thiết bị Android của bạn thường sử dụng là “com.google.android.packageinstaller”. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của nó, công việc của nó, và đặc biệt là tính an toàn của ứng dụng này.

“com.google.android.packageinstaller” là gì?

“com.google.android.packageinstaller” là tên gói của một ứng dụng hệ thống được cài đặt sẵn trên hệ điều hành Android, gọi là Trình cài đặt gói. Một ví dụ khác là tên gói của Google Chrome là “com.android.chrome”.

Nhiệm vụ của Trình cài đặt gói

Trình cài đặt gói là một dịch vụ chạy ngầm khi bạn cài đặt, cập nhật hoặc gỡ cài đặt các ứng dụng trên thiết bị Android của bạn. Đơn giản chỉ là một ứng dụng cài đặt và gỡ cài đặt các ứng dụng khác.

Mỗi khi bạn cài đặt một ứng dụng, bao gồm cả các ứng dụng từ bên thứ ba như Spotify hoặc Discord, hoặc cài đặt một bản cập nhật phần mềm chính thức, Trình cài đặt gói sẽ là “người làm” điều đó.

Tại sao bạn không tìm thấy Trình cài đặt gói?

Giống như tất cả các ứng dụng hệ thống khác, bạn không thể tìm Trình cài đặt gói trong ngăn kéo ứng dụng của bạn như khi bạn tìm kiếm các ứng dụng thông thường. Điều này được thực hiện với một lý do chính đáng; để tránh người dùng tìm và làm hỏng các ứng dụng hệ thống quan trọng, ít nhất là làm hỏng một số chức năng và tệ hơn thậm chí là làm cho điện thoại của bạn không hoạt động được.

Trình cài đặt gói – An toàn hay không?

Đúng vậy, Trình cài đặt gói là hoàn toàn an toàn. Đây là một ứng dụng hệ thống được xác minh và bảo vệ bởi Google trên Play Store. Hãy nhớ không xóa hoặc giả mạo ứng dụng này. Ngoài ra, cũng tránh tải xuống các ứng dụng khác cài đặt file APK trên thiết bị của bạn vì chúng có thể không đáng tin cậy và nguy hiểm.

Nếu bạn tò mò, bạn có thể tìm thấy Trình cài đặt gói bằng cách vào menu “Ứng dụng” trong cài đặt thiết bị của bạn và bật chế độ “Hiển thị các ứng dụng hệ thống”. Nhưng hãy nhớ không ngừng hoặc thay đổi bất kỳ quyền truy cập nào hoặc làm thay đổi nào đối với ứng dụng này. Trừ khi bạn là một nhà phát triển ứng dụng (hoặc một con mèo tò mò), bạn sẽ không quan tâm đến những ứng dụng hệ thống này.

Ở phía sau của Android

Làm cho một thiết bị thông minh hoạt động không phải là điều dễ dàng; có rất nhiều quy trình đang chạy liên tục để tạo nên trải nghiệm của bạn. Việc “đào sâu” vào cài đặt hệ thống có thể rủi ro, đặc biệt nếu bạn không biết những ứng dụng hệ thống này làm gì.

Đọc thêm:

Thông tin về các Tác giả