Tham quan Học viện Hoàng Anh Gia Lai

0
42
Rate this post

Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Trung tâm đào tạo bóng đá hàng đầu Tây Nguyên

Tham quan Học viện Hoàng Anh Gia Lai là cơ hội tuyệt vời để khám phá ngôi trường đào tạo bóng đá đầu tiên và lớn nhất khu vực Tây Nguyên. Đây là nơi đã sản sinh ra nhiều tên tuổi hàng đầu trong làng bóng đá Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… Với sự kiện này, du khách sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo bóng đá chất lượng.

Thông tin về Học viện Hoàng Anh Gia Lai

Học viện Hoàng Anh Gia Lai nằm tại xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai. Được thành lập vào năm 2007 bởi ông Đoàn Nguyên Đức, học viện đã đạt được nhiều thành công trong suốt 14 năm qua. Đây là ngôi trường đào tạo bóng đá đầu tiên của Việt Nam và cũng là nơi đóng quân của đội bóng Hoàng Anh Gia Lai. Đặc biệt, học viện đã đào tạo và phát triển nhiều tài năng bóng đá vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và khẳng định vị thế trong khu vực và trên thế giới.

Trước đây, học viện có quan hệ hợp tác với CLB Asenal (Anh) để đào tạo và đồng hành cùng các cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, hợp đồng này đã kết thúc vào năm 2017 và hai bên không còn liên quan gì đến nhau.

Với diện tích 5ha, học viện có 10 sân bóng được xây dựng trong nhà và ngoài trời, đạt chuẩn quốc tế với mặt cỏ mịn. Ngoài ra, học viện còn có hồ bơi, phòng gym, phòng xông hơi và các dãy nhà ở hiện đại, tiện nghi cho học viên. Để được tuyển chọn vào học viện, các học viên cần tham gia kỳ thi tuyển được tổ chức hai năm một lần và sau đó theo học toàn thời gian tại đây.

học viện Hoàng Anh Gia Lai

Hướng dẫn đường đến Học viện Hoàng Anh Gia Lai

Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai có khuôn viên rộng khoảng 5 hecta và nằm ngay bên đường QL14, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 14km. Để đến tham quan học viện, bạn chỉ cần đi thẳng đường QL14 khoảng 14km là sẽ thấy cổng của học viện.

Để được vào bên trong học viện, bạn cần hỏi xin phép từ bộ phận an ninh. Đồng thời, hãy đảm bảo rằng vào ngày bạn đến, không có sự kiện quan trọng hoặc trận đấu diễn ra.

Những trải nghiệm khi đến Học viện Hoàng Anh Gia Lai

Học viện Hoàng Anh Gia Lai là nơi đào tạo nhiều ngôi sao bóng đá, vì thế khi đến Tây Nguyên, bạn không thể bỏ qua cơ hội thăm quan học viện này và chụp ảnh lưu niệm. Khi đến đây, bạn sẽ được:

  • Chiêm ngưỡng một khuôn viên xanh, sạch, đẹp được thiết kế hài hòa với môi trường. Môi trường đào tạo bóng đá tại đây được xây dựng theo tiêu chuẩn hiện đại.
  • Khám phá sân tập và lớp học ngoài trời của các cầu thủ trong học viện.

học viện Hoàng Anh Gia Lai

  • Chụp ảnh với các biểu tượng bóng đá và các cầu thủ, ngôi sao nổi tiếng trong học viện như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… Bạn cũng có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các cầu thủ, huấn luyện viên để hiểu thêm về bóng đá và tình yêu với trái bóng.

Khi đến thăm học viện, hãy lưu ý không gây ồn ào và không đi vào khu vực A để không làm phiền sự nghỉ ngơi của các chuyên gia và cầu thủ. Đặc biệt, hãy nhớ không tự tiện vào các khu vực khi chưa có sự cho phép.

Kết hợp tham quan Học viện Hoàng Anh Gia Lai với các điểm du lịch khác

Thường thì trong hành trình du lịch Tây Nguyên, du khách sẽ kết hợp tham quan Học viện Hoàng Anh Gia Lai với một số điểm du lịch khác phổ biến như Quảng trường Đại Đoàn kết, sân bóng Pleiku… Nếu bạn là người yêu thích bóng đá, bạn cũng có thể thưởng thức các trận đấu tại Phố Núi Gia Lai.

học viện Hoàng Anh Gia Lai

Đừng bỏ lỡ cơ hội thú vị này và khám phá thêm về văn hóa và đẹp tự nhiên của Gia Lai khi ghé thăm học viện Hoàng Anh Gia Lai.

Đọc thêm về Học viện Hoàng Anh Gia Lai.