Hướng dẫn cách tra cứu mã định danh học sinh nhanh nhất

0
59
Rate this post

1. Có hai loại mã định danh học sinh

1.1. Mã định danh học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp

Mã định danh học sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp là một số đại diện cho thông tin về hồ sơ, thành tích học tập và tình trạng sức khỏe của học sinh.

Theo Thông tư 42/2021/TT-BGDĐT, mã định danh của mỗi học sinh là duy nhất và không thay đổi từ lúc sinh ra. Nó được sử dụng để quản lý dữ liệu giáo dục và đào tạo cũng như các mục đích khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Theo ông Nguyễn Sơn Hải, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin – Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã số hóa và gắn mã định danh cho hơn 25,5 triệu giáo viên và học sinh cùng xây dựng cơ sở dữ liệu của 53.000 trường học.

1.2. Mã định danh cá nhân

Mỗi người từ khi còn trẻ cho đến khi già đều có một mã định danh cá nhân được gắn vào cơ sở dữ liệu dân cư quốc gia. Mã định danh này được sử dụng trong các giao dịch và thủ tục hành chính. Vì vậy, các cơ sở đào tạo yêu cầu phụ huynh cung cấp mã định danh cá nhân của học sinh để quản lý thông tin.

Theo Nghị định 137/2015/NĐ-CP, mã định danh cá nhân bao gồm 12 số, bao gồm mã thế kỷ sinh, mã giới tính, mã năm sinh, mã địa phương và mã số ngẫu nhiên.

2. Cách tra cứu mã định danh học sinh

2.1. Tra cứu mã định danh học sinh do Bộ Giáo dục cấp

– Giáo viên có thể tra cứu mã định danh học sinh do Bộ Giáo dục cấp tại trang web https://truong.csdl.moet.gov.vn/.

– Phụ huynh có thể liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để biết mã định danh học sinh do Bộ Giáo dục cấp.

2.2. Tra cứu mã định danh cá nhân

Gần đây, nhiều trường học yêu cầu phụ huynh cung cấp thông tin về mã định danh cá nhân của học sinh. Dưới đây là cách tra cứu mã định danh cá nhân của học sinh:

Đối với học sinh chưa có căn cước công dân

Phụ huynh có thể tra cứu mã định danh cá nhân của con trên Giấy khai sinh. Đây là cách tra cứu đơn giản và nhanh chóng nhất.

Khi đi lấy số định danh cho con, phụ huynh mang theo Giấy khai sinh và các giấy tờ chứng minh nhân thân như căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân/hộ chiếu.

Đối với học sinh đã có căn cước công dân

Số định danh cá nhân của học sinh chính là 12 số trên căn cước công dân.

Đó là những thông tin về cách tra cứu mã định danh học sinh. Nếu có thắc mắc, độc giả có thể liên hệ đến số điện thoại 1900.6192 để được hỗ trợ và giải đáp.

**Bài viết chỉnh sửa bởi: [Dnulib](https://dnulib.edu.vn/)**