Hãm là gì? Người hãm mặt, hãm tài là người như thế nào?

0
52
Rate this post

Bạn có bao giờ nghe đến từ “hãm” chưa? Có thể trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe những lời chê bai này. Để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của từ này, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về “hãm”

Trước kia, khi nhắc đến từ “hãm,” bạn có thể nghĩ ngay đến hành động hãm phanh xe hoặc hãm trà khi pha trà uống. Ví dụ, “hãm trà” chỉ hành động dùng nước sôi cho vào lá trà để làm trà nở ra và chiết lấy những hoạt chất trong trà. Còn “hãm phanh” lại mang nghĩa là làm cho ngừng vận động, làm giảm bớt.

Tuy nhiên, đối với các bạn trẻ hiện nay, từ “hãm” được sử dụng theo một ý nghĩa khác hoàn toàn. Đặc biệt là trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… nó rất phổ biến.

“Hãm” trên Facebook

Đôi khi, khi lướt qua các trang mạng xã hội Facebook, Tiktok, bạn sẽ thấy những câu nói như “nhìn thấy là hãm”, “đồ hãm tài”, “nhìn mặt mày hãm lắm”… Trong trường hợp này, từ “hãm” được sử dụng như một tính từ để chỉ sự không thuận lợi, thiếu may mắn hoặc ám chỉ sự đáng ghét.

Ngoài ra, từ “tài” trong hãm tài được hiểu là tiền tài, vinh hoa, danh vọng, phú quý. Khi nói về hãm tài, người ta thường ám chỉ đến sự phát triển, ngoại giao và mối quan hệ xã hội của một người nào đó theo hướng chê bai.

“Hãm mặt” là gì?

“Từ hãm” được các bạn trẻ sử dụng trên Facebook hiện nay thường mang ý nghĩa tiêu cực để ám chỉ điều gì đó đen đủi hoặc ghét bỏ ai đó. Khi đó, người ta sử dụng từ “hãm” để chỉ những người mà họ không thích, làm cho họ bực bội, chán ghét. Nếu có ai nói với bạn rằng bạn rất “hãm,” hãy suy nghĩ cẩn thận xem liệu bạn có làm ai đó bực mình hay không nhé.

Kìm hãm là gì?

Theo từ điển tiếng Việt, từ “kìm hãm” mang nghĩa là không cho phát triển, không cho chuyển động, giữ lại. Kìm hãm là một hành động không tốt, có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của một vật hay một người theo hướng không có lợi.

Ví dụ, nhiều cha mẹ dạy con không đúng cách sẽ khiến con bị kìm hãm sự phát triển. Hoặc những chính sách được áp dụng không đúng đắn sẽ làm kìm hãm sự phát triển của công ty.

Các dấu hiệu nhận biết người hãm, hãm mặt là gì?

Sau khi đã hiểu về hãm là gì, hãm tài là gì, bạn muốn tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết một người hãm tài? Dưới đây là một số dấu hiệu mà chúng tôi tổng hợp và bạn có thể tham khảo:

Mắt vô hồn, hay đảo láo liên

Theo nhân tướng học, người có tướng mắt như vậy thường là người hay ủ mưu tính kế, không đàng hoàng. Họ thích làm điều sằng bậy, chuyên đi lừa tình, lừa tiền của những người ngây thơ, nhẹ dạ cả tin.

Ngoài ra, nếu thêm đôi mắt không cân đối, lòng đen ít, lòng trắng nhiều, đó còn là dấu hiệu của một người rất lười biếng, chỉ thích hưởng thụ. Nếu đôi mắt nhỏ, ti hí, đó là kẻ đa nghi, sống vô cùng keo kiệt và thường có cuộc sống cơ cực.

Đầu mũi nhọn, môi quá mỏng

Những người có tướng mặt với đầu sống mũi nhọn kết hợp với đôi môi mỏng thường là người sống luôn có mục đích khi làm bất cứ điều gì. Họ là người mưu mô, hay lợi dụng người khác, leo lên đỉnh cao nhờ sự nịnh bợ, xum xoe mà không có thực lực hay tài năng.

Trong chuyện tình cảm, nếu họ quyết định đi đến hôn nhân thì cũng đều có mục đích. Nếu môi mỏng và bị lệch về một bên, có nốt ruồi, đó là người dễ bị sa ngã, người đam mê sắc dục và dễ lâm vào những chuyện trái luật và không đúng đạo lý.

Lông mày mỏng, quá ngắn hoặc loạn xạ

Người có tướng lông mày quá ngắn thường có cuộc sống vất vả, làm ăn mãi mà không thịnh vượng. Nếu lông mày thưa thớt còn mọc ngược, đó là tướng người mang tâm địa ngang ngược, lẻo mép, ưa thích nịnh bợ, khiến cuộc sống trở nên cô đơn.

Nếu tướng lông mày mọc loạn xạ, lông mày xếp ngược lên, người đó thích của lạ và ham vui. Nếu lông mày thô, khoảng cách giữa 2 đầu lông mày gần giữa 2 mắt, đó là người say đắm trong sắc dục và thực dụng.

Lệ đường thâm đen

Lệ đường là phần bọng mắt ở dưới mắt. Nếu lệ đường thâm đen không phải do thiếu ngủ hay bệnh tật, đó là người sống bừa bãi, phóng túng. Người này thích những trải nghiệm mới lạ, thích thay đổi đối tượng để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Nếu kết hôn, những người này thường không chung thuỷ và không đáng tin cậy.

Ấn đường quá nhiều nếp nhăn

Theo nhân tướng học, ấn đường thể hiện tính cách cơ bản của một người. Ấn đường là phần nằm giữa 2 đầu lông mày trên trán. Nếu xuất hiện quá nhiều nếp nhăn, đó cho thấy người này có nhiều tính xấu và lòng dạ hẹp hòi.

Người có ấn đường với nhiều nếp nhăn, đặc biệt nếu bị lông mày che lấp, thường có lòng dạ rất hẹp hòi và gặp nhiều khó khăn. Cuộc sống của họ không thịnh vượng và khó làm được chuyện lớn. Người này cũng không có chính kiến hay tiếng nói, và thực lực cũng như uy quyền của họ thấp kém.

Đó là những thông tin về “hãm” là gì, người hãm và hãm tài là gì, cũng như những dấu hiệu nhận biết. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Đọc thêm: Lót tích là gì? Tìm hiểu nghĩa đen và nghĩa bóng trên Fb

Founder, Co-founder là gì? Cách để trở thành Founder tài năng