Sự khác biệt giữa Sauna và Steambath là gì? Bạn nên biết

0
46
Rate this post

Sauna và Steambath

Xông hơi khô (sauna) và xông hơi ướt (steambath) là hai phương pháp tuyệt vời cho sức khỏe. Khi nhắc đến lợi ích của việc xông hơi toàn thân, không thể không nhắc đến khả năng giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tình trạng sức khỏe và phòng tránh bệnh tật. Cả hai phương pháp này đều thúc đẩy quá trình lưu thông và tuần hoàn máu, giúp điều hòa huyết áp một cách tốt đẹp cho những người cao huyết áp. Tuy vậy, sauna và steambath lại mang lại hiệu quả và lợi ích khác nhau, hãy cùng tìm hiểu xem sao!

Sauna (xông hơi khô)

Sauna là phương pháp xông hơi với độ ẩm 10%, nhiệt độ từ 50 – 70 độ C. Phòng xông hơi khô được tạo ra bằng cách sử dụng máy xông khô kết hợp với đá sauna trong một phòng xông hơi khô bằng gỗ thông chuyên dụng. Đây là lựa chọn tốt cho những người bị viêm khớp, đau đầu kinh niên. Nhiệt độ cao từ phòng xông hơi khô (sauna) có tác động tích cực lên hệ thần kinh, giảm mệt mỏi do căng thẳng đầu óc, giúp cơ thể thư giãn và khỏe mạnh hơn.

Sauna đã được y học công nhận là một liệu pháp hoàn hảo để giảm căng thẳng, làm dịu cơ thể, tăng khả năng điều trị khi bị bệnh. Bạn có biết, endorphin là một loại hormone hạnh phúc? Nó được công bố trong cơ thể khi tiếp xúc với nhiệt độ của phòng xông hơi, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và phấn khích.

Steambath (xông hơi ướt)

Steambath là phương pháp xông hơi với độ ẩm 100%, sử dụng hơi nước nóng tạo ra bởi máy xông ướt kết hợp với một phòng xông ướt chuyên dụng (có vách kính). Hơi nước và tinh dầu từ phòng xông hơi giúp cải thiện đường hô hấp, dễ thở hơn và hỗ trợ trong việc phòng và chữa các bệnh về hen suyễn, viêm họng, viêm phế quản,…

Việc xông hơi trong khoảng 10 – 15 phút trong phòng tắm hơi có thể tiêu tốn lượng calo tương đương với 30 phút chạy bộ, đây là một phương pháp an toàn giúp giảm cân. Trong quá trình xông hơi, cơ thể tiết ra mồ hôi và đồng thời loại bỏ độc tố, giúp thanh lọc cơ thể và có lợi cho sức khỏe.

Khi kết thúc quá trình xông hơi (steambath), cơ thể dần hạ nhiệt và trong thời gian này, hormone melatonin tăng trưởng hoạt động mạnh mẽ hơn. Hormone này giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ, đồng thời tăng cường sinh lý ở nam giới và kích thích trẻ hóa da, làm cho da trở nên căng mịn và giảm nếp nhăn ở nữ giới.

Chúng ta đã tìm hiểu sự khác biệt giữa Sauna và Steambath, cũng như những lợi ích mà mỗi phương pháp mang lại. Cả hai đều là sự lựa chọn tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe cho bạn và gia đình.

Mua phòng xông hơi gia đình chất lượng

Bạn đang tìm kiếm một phòng xông hơi cho gia đình để chăm sóc sức khỏe và thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng? Hoặc bạn muốn trang bị cho cơ sở gym, spa của mình? Hanteco Việt Nam là địa chỉ đáng tin cậy trong lĩnh vực cung cấp thiết bị và lắp đặt phòng xông hơi trên toàn quốc. Hãy tìm đến Hanteco ngay để sở hữu một chiếc máy xông hơi ướt hoặc máy xông hơi khô chính hãng (Coasts, Amazon, Hariya, Tylo).

LIÊN HỆ: 0986.365.003 – 0972.003.001.

Proudly edited by Dnulib.