Cẩm nang du lịch Tân Châu, An Giang cập nhật năm 2023

0
71
Rate this post

Chào bạn đến với Tân Châu, An Giang – một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Tại đây, bạn sẽ được khám phá những địa điểm đẹp và thưởng thức những món ăn tuyệt vời mà không phải nơi nào cũng có. Hãy cùng dnulib.edu.vn tìm hiểu về du lịch Tân Châu, An Giang.

1. Giới thiệu về Tân Châu, An Giang

du-lich-tan-chau-an-giang

Thị xã Tân Châu nằm ở phía đông bắc tỉnh An Giang, gần thành phố Hồ Chí Minh khoảng 208km và cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 125km. Vị trí địa lý thuận lợi này cho phép du khách dễ dàng di chuyển tới Tân Châu bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Tân Châu được đánh giá là một thị trấn có tiềm năng phát triển du lịch với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng như du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch tham quan các làng nghề,… và đặc sản độc đáo. Khi đến Tân Châu An Giang, bạn sẽ có cơ hội khám phá và tìm hiểu về vùng đất này cũng như con người đồng bào dân tộc tại đây. Chuyến du lịch tại Tân Châu sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

Đọc thêm về du lịch tại Tân Châu An Giang

2. Du lịch Tân Châu An Giang nên đi vào mùa nào?

du-lich-tan-chau-an-giang

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, du khách có thể đi du lịch Tân Châu An Giang vào bất kỳ tháng nào trong năm. Tuy nhiên, nên tránh thời gian cao điểm của mùa du lịch để tránh giá vé máy bay và chi phí du lịch cao hơn so với thời gian bình thường.

3. Du lịch Tân Châu An Giang bằng phương tiện nào?

du-lich-tan-chau-an-giang

Hiện nay, việc di chuyển đến An Giang dễ dàng hơn bao giờ hết. Du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện như xe máy, xe ô tô, máy bay,…

Nếu bạn xuất phát từ xa, bạn có thể chọn đi máy bay. Bạn có thể đặt vé máy bay đi Cần Thơ hoặc Hồ Chí Minh. Sau đó, từ sân bay bạn có thể di chuyển đến Tân Châu, An Giang bằng ô tô.

4. Địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tân Châu An Giang

Rất nhiều du khách thắc mắc: Du lịch Tân Châu An Giang có những địa điểm đẹp nào? Khi đến Tân Châu, bạn sẽ có cơ hội khám phá và trải nghiệm những địa điểm hấp dẫn như:

Du lịch Chùa Giồng Thành tại Thị xã Tân Châu – Tỉnh An Giang

du-lich-tan-chau-an-giang

Chùa Giồng Thành là một địa điểm linh thiêng được nhiều du khách lựa chọn. Năm 1986, chùa được Nhà nước công nhận và xếp hạng quốc gia.

Chùa được xây dựng từ năm 1875 bằng tre lá và đã trải qua nhiều lần tu sửa. Hiện nay, chùa tọa lạc tại thị xã Tân Châu – tỉnh An Giang. Kiến trúc ngoại thất của chùa giống như các công trình đền chùa ở Ấn Độ với mái tháp hai tầng hình phễu. Bên trong chùa, họa tiết được trang trí hoa văn tinh tế và nhẹ nhàng, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Du lịch Làng Chăm Châu Giang tại Thị xã Tân Châu – Tỉnh An Giang

du-lich-tan-chau-an-giang

Đối với những du khách yêu thích khám phá văn hóa dân tộc, làng Chăm Châu Giang là một điểm dừng chân lý tưởng. Làng Chăm Châu Giang chủ yếu là nơi sinh sống của người Chăm với những ngôi nhà sàn và các sản phẩm thủ công đẹp mắt do người Chăm tạo ra, mang đậm nét văn hóa đặc trưng.

Du lịch Chùa Núi Nổi tại Thị xã Tân Châu – Tỉnh An Giang

Chùa Núi Nổi là một địa điểm nổi tiếng tại thị xã Tân Châu, cách trung tâm thị xã khoảng 9km. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rộng lớn của chùa. Hàng năm, chùa thu hút du khách tới thỉnh hương và viếng thăm.

5. Đặc sản Tân Châu An Giang độc đáo

Du lịch tại Tân Châu An Giang không chỉ đem lại những khám phá đẹp mắt mà còn cung cấp những món ăn ngon như:

Bò leo núi

du-lich-tan-chau-an-giang

“Bò leo núi” đã trở thành một món ăn nổi tiếng tại Tân Châu An Giang. Thịt bò ở đây được ướp đầy đủ gia vị, tạo nên hương vị quyến rũ.

Tung lò mò

Tung lò mò, hay còn được gọi là lạp xưởng bò, là một món ăn nổi tiếng của người Chăm. Du lịch tại Tân Châu không thể thiếu cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này.

Xôi xiêm Tân Châu

Xôi xiêm Tân Châu thơm ngon và dẻo. Để làm món này, nguyên liệu từ bột gạo nếp Thái, trứng vịt và đường thốt nốt.

Lía Tân Châu

du-lich-tan-chau-an-giang

Món lía Tân Châu có tác dụng làm mát cơ thể và được làm từ những con lía một nắng được ướp gia vị và ngậm nước. Khi ăn với cơm nguội, món lía Tân Châu thể hiện hương vị độc đáo.

Bánh bò Tân Châu

du-lich-tan-chau-an-giang

Bánh bò Tân Châu là một trong những món ăn nổi tiếng của Tân Châu, An Giang. Món bánh này được làm từ đường thốt nốt đặc biệt của tỉnh An Giang, mang đến hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu thêm về du lịch Tân Châu An Giang. Hãy đặt vé máy bay đi Hồ Chí Minh và thưởng thức chuyến du lịch ý nghĩa tại An Giang. Khi mua vé máy bay tại dnulib.edu.vn, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ toàn diện cho các vấn đề về vé máy bay (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay,…) miễn phí.

Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!