Như thế nào thì được gọi là chảnh và sang chảnh?

0
56
Rate this post

Chảnh là gì?

“Chảnh” được sử dụng để miêu tả tính chất, tính cách và hành vi của ai đó đối với một sự vật, hiện tượng hoặc con người cụ thể với một thái độ kiêu căng, coi thường và không quan tâm đến điều kiện sống của mình so với người khác. Những người bị coi là “chảnh” thường không được người khác đánh giá tích cực.

Nói một cách đơn giản, “chảnh” tương tự như “kiêu” nhưng tồi tệ hơn. Nếu ai đó gọi bạn là “chảnh”, điều đó có nghĩa là họ đã mất cảm tình đối với bạn. Chắc hẳn bạn đã từng nghe về thuật ngữ “sang chảnh”, “chảnh chọe” hay thậm chí là “chảnh chó”. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi “chảnh” là gì mà nó lại được dùng trong nhiều cụm từ khác nhau tùy thuộc vào ngữ cảnh chưa?

Sang Chảnh là gì?

From: dnulib.edu.vn

Tới đây bạn đã hình dung được nghĩa của từ “chảnh” rồi đúng không? Theo định nghĩa, “chảnh” có nhiều cấp độ khác nhau và “sang chảnh” khác với “chảnh chọe”, “chảnh đỏng đảnh” hay “chảnh khinh người”. Vậy “sang chảnh” là gì?

Sang chảnh là gì?

Hình 1: Sang chảnh là gì?

“Sang chảnh” chỉ đơn giản là người nào đó có điều kiện sống tốt hơn bình thường, đủ khá giả một chút, họ sống tốt và được mọi người yêu mến, ao ước như họ mà không có ý ghét bỏ hay lên án như “chảnh đỏng đảnh”, “chảnh khinh người” hay “chảnh chó” như những người trẻ trên mạng xã hội thường sử dụng để chỉ trích một cá nhân nào đó mặc dù đôi khi người nói không hiểu ý nghĩa của từ “chảnh” nhưng do bức xúc mà bất chấp.

Thế nào là sang chảnh?

Hình 3: Thế nào là sang chảnh?

Như thế nào thì được gọi là Chảnh?

Những người “chảnh” thường là những người sống ảo, ảo tưởng về sức mạnh của mình. Đôi khi họ không nhận ra thái độ sống của mình, dẫn đến hành vi không đúng chuẩn. Hơn nữa, những người này thường bị ghét bỏ, bị xa lánh, làm cho bệnh chảnh càng trở nên đáng sợ.

Nếu bạn chưa hiểu về thuật ngữ “sống ảo”, bạn có thể đọc lại bài viết Sống ảo là gì mà VietAds đã thực hiện mới đây.

Hiện tượng chảnh thường xảy ra ở nữ giới, đặc biệt là các bạn gái ở độ tuổi thanh niên, khi họ đầy ước mơ và không có sự thực tế về vẻ đẹp và tài năng của mình. Nếu sự chảnh chỉ biểu hiện trên mạng xã hội, thì những bạn khác còn điều này trở nên trầm trọng hơn – họ có thể thể hiện tính chất này ở nơi làm việc, gia đình và xã hội.

Định luật chảnh hài hước

Hình 3: Định luật chảnh hài hước

Kết luận

“Chảnh” là tính từ để chỉ tính chất, tính cách và hành vi của một người đối với một sự vật, hiện tượng hoặc con người cụ thể với thái độ kiêu căng, coi thường và bất cần mặc dù điều kiện sống có thể không bằng người khác. Những người bị coi là “chảnh” thường không nhận được sự thiện cảm từ mọi người.

Quay lại trang chủ