CÁC LOẠI BẢO HIỂM Ô TÔ

0
52
Rate this post

Bảo hiểm xe ô tô: Những loại bảo hiểm và kinh nghiệm mua

Dạo gần đây, bảo hiểm xe ô tô đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải chủ xe nào cũng hiểu rõ về các loại bảo hiểm dành cho xe ô tô và tầm quan trọng của giấy tờ liên quan. Có những người vẫn mơ hồ và không biết lựa chọn bảo hiểm nào phù hợp để giảm thiểu rủi ro.

Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì?

Bảo hiểm xe ô tô là một vấn đề đặc biệt quan tâm đối với chủ xe ô tô. Hiểu rõ về bảo hiểm xe ô tô giúp người điều khiển phương tiện yên tâm với chi phí tiết kiệm và khả năng chi trả bồi thường trong trường hợp gặp sự cố rủi ro khi sử dụng xe.

Nên mua những loại bảo hiểm xe ô tô nào?

Bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là loại bảo hiểm đối tượng chính là chiếc xe ô tô tham gia giao thông của chủ xe. Khi xe bị hư hại trong tai nạn, bảo hiểm sẽ chi trả cho chủ xe theo quy định trong hợp đồng.

Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe

Bảo hiểm tai nạn lái phụ xe và người ngồi trên xe là loại bảo hiểm đối tượng được bảo hiểm là tài xế và những người đi cùng trong xe khi xảy ra tai nạn. Công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm thanh toán cho thiệt hại về thương tật hoặc tử vong.

Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự là bảo hiểm bắt buộc đối với chủ xe cơ giới và đối tượng bảo hiểm là bên người bị thiệt hại. Bảo hiểm sẽ chi trả số tiền mà chủ xe phải bồi thường cho người bị tai nạn do lỗi của chủ xe.

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển trên xe

Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển trên xe là loại bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa trên xe. Bảo hiểm sẽ thanh toán số tiền đền bù cho tổn thất về hàng hóa hoặc vận chuyển trên xe trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Dnulib.edu.vn cung cấp thông tin chi tiết về các loại bảo hiểm xe ô tô. Để biết thêm chi tiết, hãy truy cập đây.


Edited by: Dnulib.edu.vn