Army Nghĩa Là Gì ? Army Là Viết Tắt Army Là Viết Tắt – Tranminhdung.vn

0
50
Rate this post

BTS

Mời bạn đọc tới với trang web dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm thông tin bổ ích.

Bạn đã từng nghe đến từ “BTS” trên Facebook hay các trang mạng xã hội, nhưng có biết BTS là ai và ý nghĩa của nó là gì không? Hãy cùng tôi tìm hiểu về BTS và A.R.M.Y – fandom của BTS trong bài viết này nhé.

1. BTS là gì?

BTS là một nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc bao gồm 7 thành viên, được debut vào ngày 13 tháng 6 năm 2013 và quản lý bởi Big Hit Entertainment. BTS là viết tắt của “Bangtan Sonyeondan” trong tiếng Hàn, có nghĩa là “Chống đạn thiếu niên đoàn”, và trong tiếng Anh là “Bulletproof Boy Scout”. Vào năm 2017, BTS tuyên bố rằng BTS là viết tắt của “Beyond the Scene”.

2. Các thành viên của BTS

  • RM (trước đây là Rap Monster)/ Kim Nam Joon
  • Jungkook/ Jeon Jeong-guk
  • Jin/ Kim Seok Jin
  • Suga/ Min Yoon Gi
  • J-Hope/ Jung Ho Seok
  • Jimin/ Park Ji Min
  • V/ Kim Tae Hyung

Các thành viên BTS

Một điều đặc biệt về BTS so với các nhóm nhạc khác là họ tập trung vào các chủ đề quan trọng như sức khỏe tinh thần. Họ đã phát biểu trước Liên Hợp Quốc vào tháng 9 năm 2018 và khởi động chiến dịch “Love Myself” phối hợp với UNICEF, nhằm ngăn chặn bạo lực thiếu niên và đạt được mục tiêu giáo dục toàn cầu.

Theo lời của RM trong buổi diễn thuyết của nhóm: “Hãy kể cho tôi câu chuyện của bạn. Tôi muốn nghe giọng nói của bạn và tin tưởng vào niềm tin của bạn. Bất kể bạn là ai, bạn đến từ đâu, màu da hay giới tính: hãy nói về chính bạn.”

3. A.R.M.Y là gì?

A.R.M.Y là viết tắt của “Adorable Representative MC for Youth” và là tên gọi cho fandom của BTS. Ý nghĩa đằng sau tên A.R.M.Y là “quân đội, áo giáp và quân đội luôn ở bên nhau”, vì vậy A.R.M.Y là người hâm mộ sẽ luôn ở bên cạnh Bangtan Boys. Mỗi “boy scout” đều cần áo giáp chống đạn, và với BTS, A.R.M.Y là chiếc áo giáp ấy.

Logo của A.R.M.Y

Khi đặt logo của A.R.M.Y cùng với logo của BTS, ta thấy hình dạng một chiếc áo giáp, tượng trưng cho sự hỗ trợ và bảo vệ lẫn nhau.

Và khi đặt logo của BTS lên trên logo A.R.M.Y, ta thấy cách A.R.M.Y hỗ trợ và là điểm tựa của BTS. Cả hai logo tạo nên một lá chắn, bảo vệ cả A.R.M.Y và BTS.

Hơn nữa:

  • K-ARMY: Korean ARMYs
  • I-ARMY: International ARMYs

4. Sự nổi tiếng của BTS

Nhờ những người hâm mộ – A.R.M.Y, BTS đã trở thành người giữ kỷ lục thế giới. BTS đã giành được nhiều kỷ lục Guinness thế giới như: số lần người dùng tương tác với tweet của BTS trên Twitter nhiều nhất, video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ và video âm nhạc Kpop trên YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ, đặc biệt là nhờ bài hit “Boy With Luv” hợp tác với Halsey. Theo Billbourd, trong năm 2017 và 2018, BTS là những người nổi tiếng được tweet nhiều nhất.

Năm 2017, BTS đã đánh bại Justin Bieber và Selena Gomez để giành giải “Nghệ sĩ xã hội hàng đầu của năm” tại Billboard Music Awards, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên giành được giải này. Cả hai album của BTS trong năm 2018 (“Love Yourself: Answer” và “Love Yourself: Tear”) đều đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của Billboard, và điều này chưa từng xảy ra kể từ nhóm nhạc One Direction năm 2014.

Hy vọng với những thông tin trong bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về BTS và A.R.M.Y. Đừng quên ghé thăm trang web dnulib.edu.vn để tìm hiểu thêm nhiều thông tin trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tác giả: dnulib.edu.vn