Mục lục

0
51
Rate this post

Hold là gì trong chứng khoán?

Hold là gì trong chứng khoán?

Hold trong chứng khoán có nghĩa là giữ cổ phiếu trong thời gian dài. Đây là một hình thức đầu tư chứng khoán phù hợp với chiến lược dài hạn. Sau khi mua cổ phiếu, nhà đầu tư sẽ giữ chúng nguyên trong một khoảng thời gian dài, bất chấp những biến động của thị trường.

Khi Hold chứng khoán, nhà đầu tư sẽ lựa chọn doanh nghiệp có nền tảng hoạt động tốt, đáng tin cậy và kỳ vọng vào sự phát triển của nó qua thời gian. Những biến động về giá cả hay chỉ số kỹ thuật trong ngắn hạn sẽ không ảnh hưởng đến việc nắm giữ cổ phiếu này.

Chiến lược Buy And Hold trong chứng khoán

Khái niệm về Buy And Hold

Buy And Hold là chiến lược “mua và nắm giữ”. Đây là một chiến lược đầu tư thụ động và dài hạn. Nhà đầu tư tự tin lựa chọn cổ phiếu phù hợp, sau đó giữ chúng lâu dài với kỳ vọng vào sự tăng trưởng ổn định qua thời gian.

Chiến lược Buy And Hold cho phép nhà đầu tư bỏ qua biến động của giá cả trong ngắn hạn. Họ chỉ cần tập trung vào năng lực cũng như tiềm năng phát triển của doanh nghiệp trong dài hạn.

Ví dụ, cổ phiếu FPT từ giá 6.000 đồng vào tháng 11 năm 2012 đã tăng lên mức 75.000 đồng vào tháng 11 năm 2022. Sau 10 năm, lợi nhuận nếu bạn Hold cổ phiếu FPT là 1.250%.

Chiến lược Buy And Hold là gì?

Ý nghĩa của chiến lược Buy And Hold

Đối với nhà đầu tư cá nhân

  • Buy And Hold là một chiến lược đầu tư nhàn rỗi. Bạn không cần liên tục cập nhật biến động của cổ phiếu trong ngắn hạn. Thông thường, bạn chỉ cần theo dõi những thông tin chính như báo cáo thu nhập hàng quý của doanh nghiệp.

  • Chiến lược Buy And Hold giúp hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư. Bạn có thể tránh quyết định giao dịch sai lầm do biến động giá hay chỉ số kỹ thuật trong ngắn hạn.

  • Nhà đầu tư có thể thu về lợi nhuận ổn định. Trong dài hạn, thị trường chứng khoán thường có sự tăng trưởng. Lựa chọn công ty có nền tảng và chiến lược phù hợp sẽ đảm bảo lợi nhuận đáng kể sau thời gian dài nắm giữ cổ phiếu.

  • Buy And Hold giúp tiết kiệm các chi phí giao dịch. Mỗi khi đặt lệnh mua, bán cổ phiếu, bạn phải trả thêm thuế và phí giao dịch. Nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền này.

Đối với nhà đầu tư tổ chức

  • Các nhà đầu tư tổ chức quan tâm không chỉ đến giá trị của cổ phiếu mà còn đến quyền sở hữu trong doanh nghiệp. Nắm giữ cổ phiếu mang đến đặc quyền như nhận cổ tức hay quyền biểu quyết.

  • Nắm giữ lượng lớn cổ phiếu trong dài hạn giúp nhà đầu tư tổ chức có ảnh hưởng lớn trong quyết định của doanh nghiệp. Điều này có thể là việc lựa chọn ban lãnh đạo mới, sáp nhập công ty, và ảnh hưởng đến lợi nhuận tương lai.

Khi nào nên Hold trong chứng khoán?

Khi nào nên Hold trong chứng khoán?

Chiến lược Hold trong chứng khoán mang lại lợi nhuận ổn định cho nhà đầu tư, nhưng đòi hỏi một khoảng thời gian dài. Nếu bạn muốn sử dụng chiến lược này, hãy bắt đầu ngay khi lựa chọn được công ty và cổ phiếu phù hợp.

Có một số yếu tố cần xem xét khi chọn doanh nghiệp phù hợp bao gồm: chiến lược kinh doanh, hiệu quả hoạt động, thời gian hoạt động, và ban lãnh đạo. Những yếu tố này ảnh hưởng lớn đến khả năng quản trị rủi ro và phát triển trong dài hạn của doanh nghiệp.

Kết

Nắm giữ cổ phiếu của một công ty mạnh và hoạt động hiệu quả là chìa khóa mang lại lợi nhuận khổng lồ. Hy vọng bài viết đã trả lời được câu hỏi “Hold là gì trong chứng khoán” và mang đến cho bạn một chiến lược đầu tư mới hiệu quả. Đừng quên tiếp tục theo dõi DNSE để cập nhật những kiến thức bổ ích nhé!

Edited by: Dnulib