"Sau khi trải qua mối quan hệ được bao nuôi, tôi khó hò hẹn bình thường"

0
36
Rate this post

Hẹn hò đường mật và mối quan hệ bao nuôi thu hút sự quan tâm

Chủ đề sugar dating (hay còn gọi là hẹn hò đường mật, trong đó một người nhận được tiền, quà tặng và hỗ trợ) và mối quan hệ sugar daddy – sugar baby (tức là mối quan hệ bao nuôi) đã thu hút sự quan tâm đáng kể từ dư luận thời gian gần đây.

Số phận ngắn ngủi của mối quan hệ sugar dating

Mối quan hệ sugar dating thường chỉ kéo dài trong thời gian ngắn và tan biến nhanh chóng. Sau một thời gian, phần lớn sugar baby quay lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, việc sống “bình thường” không dễ dàng như ta nghĩ.

Kelsey Dunn, một cô gái 26 tuổi từng làm sugar baby, chia sẻ: “Trong suốt 4 năm, tôi đã hẹn hò vì vật chất và mỗi tuần tôi đều nhận được tiền trợ cấp từ người đàn ông đó.”

“Tuy nhiên, khi tôi quay trở lại cuộc sống bình thường, hẹn hò trở thành một cơn ác mộng. Bộ óc tôi phải đấu tranh với những khó khăn trong quá trình chuyển đổi”, Kelsey Dunn chia sẻ.

Tiến sĩ Miro Gudelsky, một nhà tâm lý học và chuyên gia về điều trị tình dục ở Mỹ, giải thích rằng một số sugar baby gặp khó khăn trong việc phân biệt giữa “hẹn hò vì vật chất” và cuộc sống cá nhân của họ.

Những hệ lụy của mối quan hệ bao nuôi

Khi hai khía cạnh này hoà quyện vào nhau, những kỳ vọng không thực tế và tư duy ích kỷ, tồn tại.

“Những sugar baby đã quen với việc nhận quà cáp mỗi khi hẹn hò. Do đó, họ rất dễ mất đi cái tôi của mình. Trở lại cuộc sống sau này, khả năng tạo nên những mối quan hệ đậm sâu sẽ bị xao lãng”, tiến sĩ Miro Gudelsky nói.

Sau khi trải qua mối quan hệ được bao nuôi, tôi khó hò hẹn bình thường
Nhiều cô gái hiểu rằng, hẹn hò vì tiền là vô cùng nguy hiểm (Ảnh: Shutterstock)

Dunn nói rằng, mặc dù cô rất thích người bạn trai mà cô từng hẹn hò, nhưng chia tay là điều không thể tránh.

“Tôi đã quen với việc đòi hỏi quyền lợi, đòi tiền và những thứ khác. Tôi chưa bao giờ trả tiền cho bất kỳ buổi hẹn nào và mỗi khi chúng tôi có mối quan hệ tình dục, tôi mong muốn người bạn trai đáp lại bằng cách nào đó”, Kelsey Dunn chia sẻ.

Dash Preistley, một huấn luyện viên hẹn hò và cũng từng là sugar baby, cho biết: “Nhiều sugar baby luôn cố gắng không phát triển tình cảm với người bảo trợ để khi chia tay, họ không cảm nhận đau khổ. Tuy nhiên, điều đó khiến tôi và nhiều cô gái khác trở nên cảm xúc lạnh nhạt và bị tổn thương.

“Trước đây, tôi nghĩ làm sugar baby chỉ đơn thuần là diễn một vai trò và sau này khi trở lại cuộc sống bình thường, tôi sẽ quên “vai diễn” đó. Nhưng đôi khi, bạn không thể hoàn toàn quên đi”, Dash Preistley chia sẻ.

Mối quan hệ bao nuôi và nguy hiểm tiềm ẩn

Một vấn đề khác là khi các cô gái chỉ chọn “cha nuôi” vì tiền, họ có thể rơi vào một mối quan hệ độc hại.

Preistley nói: “Tôi đã hẹn hò với nhiều người đàn ông có quyền lực nhưng không phải là mẫu người bạn trai tốt. Tôi nghĩ rằng tiền của họ khiến mọi rắc rối đều trở nên đáng giá”.

Giống như Dash Preistley, Autumn Cody cũng xem sugar dating là hẹn hò có chủ đích và cô đã chấp nhận những vấn đề trong mối quan hệ với người bảo trợ.

“Tôi đã có một mối quan hệ tình ái với một người đến từ gia đình giàu có. Anh ta không phải là người tốt nhưng tôi chấp nhận vì anh ta có tiền”, Autumn kể.

Theo các chuyên gia, các mối quan hệ như vậy không chỉ làm cho các cô gái trẻ mệt mỏi và tổn thương, mà còn làm cho họ trở nên dễ bị lạm dụng trong mối quan hệ.

Kelsey Dunn cho biết, sau thời gian sống dựa vào người khác, cô nhận ra rằng điều đó là tồi tệ và cần phải học cách yêu thương bản thân một cách đúng đắn hơn.

Haley Halverson, phó chủ tịch của Trung tâm Quốc gia về Bóc lột Tình dục (Mỹ), chia sẻ: “Thực tế là bất kỳ mối quan hệ nào dựa trên việc trao đổi tiền hoặc vật chất để có một mối quan hệ tình ái đều tạo ra mất cân bằng, nguy hiểm và không phải là mối quan hệ thực sự”.

“Các sugar baby dễ bị tổn thương và bị bóc lột để đáp ứng nhu cầu vô độ của những người giàu có và có quyền lực. Hẹn hò kiểu đó không an toàn và mang tính bóc lột”, Haley Halverson cảnh báo.

Điều này đặc biệt đáng lo ngại vì nhiều người trẻ thiếu kiến thức xã hội, thu nhập thấp dễ bị lôi kéo và trở thành nạn nhân của mối quan hệ độc hại.

Nhiều cô gái trẻ không đủ kinh nghiệm sống hay trưởng thành về cảm xúc để nhận ra những dấu hiệu nguy hiểm trong quá trình hẹn hò với người bảo trợ. Đồng thời, việc đàn ông trả tiền cho phụ nữ khi hẹn hò thường đi kèm với sự thiếu tôn trọng.

Bên cạnh đó, xã hội thường có cảm giác thiếu thiện cảm đối với sugar baby, cho rằng họ ngu dốt, tham lam và sẵn lòng làm bất cứ điều gì chỉ vì tiền”.

Paragraph edited by dnulib.edu.vn, read more at Dnulib.