Tiểu cường là gì? Tại sao gián lại được gọi là Tiểu cường

0
54
Rate this post

Tiểu cường là gì?

Xuất phát từ phim Đường Bá Hổ điểm Thu Hương của Châu Tinh Trì năm 1993, con gián được gọi là Tiểu Cường. Trong phim, chàng Hòa An đã đánh giá con gián nhỏ bé bị đạp dẹp lép để so sánh với con chó mới chết của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, gọi con gián là Tiểu Cường đã trở thành một trào lưu. Tên Tiểu Cường thường xuất hiện trong các phim Trung Quốc và Hồng Kông, vì chúng có thân hình bé nhỏ nhưng sống dai, mạnh mẽ và kiên cường.

Review truyện “Sống như Tiểu Cường”

Cuốn sách “Sống như Tiểu Cường” kể về Trương Tiểu Cường, một chàng trai lớn lên ở một thị trấn nhỏ với những con người dưới đáy xã hội. Tiểu Cường từ nhỏ đã là một tay lừa đảo giỏi, luôn lừa người khác để kiếm sống. Khi lớn lên, cậu gặp rất nhiều người và trải qua nhiều chuyện, như bạn Tứ Mao – đồng bọn của cậu từ quê hương, cô bé Tiểu Thúy cũng là một tay lừa đảo, cảnh sát Lưu Dĩnh là đối thủ của cậu, và bố con của Ngô Đại Thành. Qua câu chuyện, ta thấy Tiểu Cường sở hữu một sức sống mãnh liệt, như loài cỏ dại vẫn vươn lên sau những lần bị vùi dập. Cuộc sống mà không bao giờ hoàn hảo, nhưng chúng ta có thể chấp nhận nó và cười lớn hơn.

Funfact về Tiểu Cường – con gián

Một cửa hàng online tại Trung Quốc đã gây sự ngạc nhiên khi bán “tiểu cường sấy khô” làm mồi nhắm khi uống rượu. Món ăn này đã gây ám ảnh và bị chế biến từ gián. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận một món ăn như vậy. Con gián là loài côn trùng ăn tất cả những thứ có thể phân hủy, sống trong môi trường bẩn như cống rãnh và bồn cầu, mang theo vi khuẩn và mầm bệnh. Đó là lý do tại sao nhiều người sợ con gián biết bay.

Bài viết được chỉnh sửa bởi Dnulib.