Tt Ql Là Gì Trên Facebook Thông Dụng Nhất Hiện Nay … – In4tintuc

0
53
Rate this post

Ttql (Tương tác Quản lý) là gì trên Facebook?

Cùng nhau tìm hiểu về khái niệm “ttql” gắn liền với việc sử dụng mạng xã hội Facebook. Chắc hẳn bạn đã từng nghe qua thuật ngữ này rồi, đúng không? Thỉnh thoảng, khi bạn bình luận về một bài viết hoặc nhận được tin nhắn cá nhân, đôi khi người khác yêu cầu bạn tương tác với mọi người nhiều hơn.

Tuy nhiên, chúng ta thường không hiểu ý nghĩa của thuật ngữ “ttql”. Có lúc chúng ta ngại hỏi vì sợ bị chế nhạo. Nhưng nếu không hỏi, thì chúng ta sẽ không biết ý nghĩa của nó là gì. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ttql là gì trên Facebook và ý nghĩa tiềm ẩn trong thuật ngữ này.

Ttql là gì trên Facebook? Ý nghĩa tiềm ẩn trong ttql

Ttql là một cụm từ viết tắt trong tiếng Việt, được tạo thành từ những chữ cái đầu. Ttql có nghĩa là “tương tác qua lại”. Ý nghĩa của thuật ngữ này là muốn chúng ta phải chịu khó tương tác với mọi người.

Để có thể tương tác với mọi người, nghe có vẻ khó khăn nhưng thực ra bạn chỉ cần like, comment ảnh, bài viết, video của bạn bè là đã tạo ra một hình thức kết nối bạn với mọi người. Tham gia truy cập mạng xã hội của bạn sẽ trở nên thú vị và vui vẻ hơn.

Một số từ viết tắt thông dụng trên Facebook hiện nay

Để có thể sử dụng và tương tác tài khoản Facebook tốt, trước tiên bạn cần tìm hiểu một số từ viết tắt thông dụng được nhiều người sử dụng trên Facebook.

  • Acc (Tài khoản): acc là từ viết tắt của từ tiếng Anh “Account”, tạm dịch sang tiếng Việt có nghĩa là tài khoản Facebook, game, ứng dụng,…
  • Ad (Quản trị viên): ad được dịch theo từng ngữ cảnh khác nhau. Trong quản trị, ad được gọi là admin. Trong game, ad là một tướng có sát thương cao nhất trong đội.
  • Cc (Cục cứt): cc là từ khá tục, trong tính toán thì nó thuộc một đơn vị đo luồng. Tuy nhiên, trên Facebook, cc có nghĩa mà con cặc, cục cứt,…
  • Ck (Chồng), Vk (Vợ): Chắc chắn nếu bạn đã có người yêu, thì không còn xa lạ với từ khóa này đúng không? Ck, vk là những từ viết tắt của chồng và vợ. Việc viết tắt này giúp khi bị phụ huynh phát hiện, họ sẽ không thể hiểu được nghĩa của hai từ này.
  • Clgt (Cái ln gì thế): Đây là một từ có ý nghĩa khá thô tục. Cho nên mọi người thường viết tắt như vậy. Clgt chính là “cái ln gì thế”.
  • Crush (Người mình thầm thương): Một từ tiếng Anh ám chỉ người mình thầm thương, thầm thích nhưng không dám tỏ tình, thổ lộ. Đó chính là crush.
  • Ib (Nhắn tin cá nhân): “Ib ngay cho tôi nhé, chủ động ib cho người ta đi, check ib hộ mình nhé”. Những câu nói này có quen không? Ý nghĩa của nó chính là bạn hãy chủ động nhắn tin cho một ai đó hoặc kiểm tra tin nhắn của mình.
  • Gato (Ghen tỵ): Trong ẩm thực, gato là một loại bánh sinh nhật. Tuy nhiên, trong thuật ngữ của Facebook, gato chính là sự ghen tỵ, ganh ghét,…
  • Lol (Cười to): Đây là một từ có nhiều ý nghĩa khác nhau. Đối với các game thủ, lol là một thể loại game vô cùng hay và nổi tiếng. Nghĩa thứ 2 trong Facebook, lol chính là bộ phận sinh dục của nữ giới.
  • Mk (Mật khẩu): Mk là một thuật ngữ dành cho những cặp đôi yêu nhau. Nó có nghĩa là chữ “mình”. Trong mạng xã hội, nghĩa của mk là “mật khẩu” để đăng nhập vào tài khoản.
  • Sml (Sụp máy lắm): Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm WordPress là gì, WordPress Developer là gì và lý do có nên làm website bằng WordPress hay không.

Được chỉnh sửa bởi: dnulib.edu.vn.