Phường Lái Thiêu – Giới thiệu tổng quan

0
57
Rate this post

Phường Lái Thiêu - Giới thiệu tổng quan

Vị trí địa lý

Thị xã Thuận An nằm ở phía Nam tỉnh Bình Dương, có diện tích tự nhiên 83,71 km2. Thị xã giáp thành phố Dĩ An và thành phố Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương về phía Đông, giáp quận 12 về phía Tây, giáp quận Thủ Đức và thành phố Hồ Chí Minh về phía Nam.

Lịch sử và truyền thống

Thuận An, từng là nơi có sự đóng quân và phát triển lực lượng chiến đấu trong cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp, xâm lược của quân Mỹ và trong cuộc chiến đấu giải phóng miền Nam. Sau năm 1975, thuận An đã phát triển và tham gia vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Phát triển kinh tế

Thuận An là một địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa của tỉnh Bình Dương. Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở mức cao, thu nhập bình quân đầu người đạt 143,88 triệu đồng/người/năm. Lĩnh vực kinh tế chuyển biến tích cực theo cơ cấu công nghiệp, dịch vụ – thương mại và nông nghiệp.

Công nghiệp và doanh nghiệp

Thuận An có 03 khu công nghiệp (VSIP 1, Việt Hương, Đồng An) và 03 cụm công nghiệp tập trung, thu hút 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Văn hóa và xã hội

Thuận An tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội như chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện địa phương. Công tác giảm nghèo và chăm lo đời sống cho các đối tượng chính sách, xã hội luôn được quan tâm. Công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu y tế quốc gia được duy trì thường xuyên. Công tác xã hội hóa trên lĩnh vực giáo dục, y tế có hiệu quả đáp ứng nhu cầu học tập và khám chữa bệnh của nhân dân.

Triển vọng tương lai

Thuận An sẽ tiếp tục phấn đấu để giữ vững nhịp độ tăng trưởng kinh tế ổn định và bền vững, phát triển kinh tế gắn liền với giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, giữ vững an ninh chính trị và xây dựng đúng định hướng quy hoạch của tỉnh Bình Dương.

*Để tìm hiểu thêm về thị xã Thuận An, truy cập dnulib.edu.vn.