12 giờ trưa là giờ gì

0
40
Rate this post

Không phải ai cũng biết chính xác “giờ Ngọ” là mấy giờ theo phương pháp tính của người xưa. Trước đây, một ngày không có 24 giờ như hiện nay, mà được chia thành 12 khung giờ theo lịch âm. Mỗi khung giờ tương ứng với 2 giờ theo lịch dương hiện tại. Vậy “giờ Ngọ” là từ mấy giờ đến mấy giờ?

“Giờ Ngọ” là thời gian nào?

Theo phương pháp tính của người xưa, các khung giờ được xác định dựa trên tập tính của 12 con giáp, tương ứng với 12 con vật gần gũi với người nông dân. Chúng là: Tý (Chuột), Sửu (Trâu), Dần (Cọp), Mão hay Mẹo (Mèo), Thìn (Rồng), Tỵ (Rắn), Ngọ (Ngựa), Mùi (Dê), Thân (Khỉ), Dậu (Gà), Tuất (Chó) và Hợi (Lợn). Tuy nhiên, không phải ai cũng biết “giờ Ngọ” là thời gian nào.

Theo phương pháp tính Can chi, thuộc Hệ chi, một ngày có 12 giờ, mỗi giờ tương ứng với 2 giờ hiện tại. Mỗi giờ được chia thành đầu giờ, giữa giờ và cuối giờ.

Dưới đây là danh sách các khung giờ tương ứng với tên gọi của 12 con giáp theo phương pháp tính của người xưa: (từ 23h – 1h); Sửu (từ 1h – 3h); Dần (từ 3h – 5h); Mão (từ 5h – 7h); Thìn (từ 7h – 9h); Tỵ (từ 9h – 11h); Ngọ (từ 11h – 13h); Mùi (từ 13h – 15h); Thân (từ 15h – 17h); Dậu (từ 17h – 19h); Tuất (từ 19h – 21h); Hợi (từ 21h – 23h).

Thông qua đoạn trên, bạn đã biết “giờ Ngọ” là thời gian từ 11h – 13h trưa. Trong khoảng thời gian này, đầu giờ Ngọ kéo dài từ 11h đến 11h40, giữa giờ Ngọ từ 11h40 đến 12h20, và cuối giờ Ngọ từ 12h20 đến 13h.

Tính cách của người sinh vào giờ Ngọ

Thời gian sinh của mỗi người có ảnh hưởng mật thiết đến số mệnh, tính cách, cuộc sống, công việc và hôn nhân của họ. Có người sinh vào giờ tốt, hưởng cuộc sống sung sướng, suôn sẻ trong mọi việc. Tuy nhiên, cũng có người sinh vào giờ khó khăn. Điều quan trọng là sự cố gắng, cách sống và phẩm chất đạo đức của mỗi người.

Người sinh vào giờ Ngọ thường có tính cách điềm đạm, sống hòa đồng với mọi người. Họ là những người vui vẻ, nhiệt tình và được nhiều người yêu mến. Vận mệnh tuổi trẻ và trung niên của họ có nhiều may mắn và an nhàn. Tuy nhiên, họ có thể gặp khó khăn vào các năm 30, 32, 36 và 49 do ốm đau và bệnh tật.

Tuy nhiên, không chỉ có người sinh vào giờ Ngọ mới có cuộc sống như vậy. Mỗi người sinh vào phần khác nhau của giờ Ngọ sẽ có vận mệnh riêng.

Trên đây là những thông tin về giờ Ngọ và cách ảnh hưởng đến số mệnh của người sinh vào giờ này. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin tham khảo, bạn không nên hoàn toàn tin tưởng vào chúng. Sự sung túc hay khó khăn phụ thuộc vào nỗ lực, cách sống và đức hạnh của mỗi người. Nếu bạn muốn tìm hiểu về các giờ khác trong ngày, bạn có thể tham khảo trên trang web dnulib.edu.vn.

Nguồn: dnulib.edu.vn