Hướng dẫn tắt tính năng nguồn chờ của cổng USB khi shutdown máy tính trên bo mạch chủ ASUS

0
45
Rate this post

Nhưng lần này, chúng ta sẽ xem xét cách tắt tính năng này trên bo mạch chủ của hãng ASUS, với ví dụ là sản phẩm ASUS X570-F Strix Gaming.

Bước 1: Khởi động vào BIOS

Trước hết, nếu máy tính đang hoạt động, hãy khởi động lại máy. Nếu chưa bật máy, hãy tự tin nhấn nút nguồn. Sau đó, nhấn liên tục phím Del hoặc F2 để vào BIOS. Khi màn hình BIOS hiển thị, bạn sẽ thấy nó ở chế độ Easy Mode. Nhấn phím F7 để chuyển sang giao diện nâng cao (Advanced Mode).

Tắt LED trên bo mạch chủ ASUS

Bước 2: Tắt tính năng nguồn chờ USB

Sử dụng chuột hoặc các phím mũi tên để di chuyển đến tab Advanced, tìm đến mục APM Configuration. Tại mục này, tìm và chọn ErP Ready, sau đó đặt nó thành Disabled, như hình ảnh minh họa. ErP là yêu cầu kỹ thuật nhằm đảm bảo hiệu suất năng lượng của sản phẩm liên quan đến yêu cầu năng lượng tại Châu Âu.

Tắt đèn LED trên bo mạch chủ ASUS

Tiếp theo, quay trở lại tab Advanced và tìm mục Onboard Devices Configuration. Tại mục này, tìm và chọn USB power delivery in Soft Off State (S5), sau đó đặt thành Disabled. Nhấn phím F10 để lưu lại cài đặt trong BIOS và khởi động lại máy tính.

Tắt nguồn cổng USB khi tắt máy

Nếu bạn đã thực hiện các bước trên mà tính năng nguồn chờ USB đã được tắt trên bo mạch chủ, bạn không cần thực hiện bước tiếp theo. Nếu vẫn chưa tắt được, hãy thực hiện thêm các bước dưới đây.

Bước 3: Thay đổi cài đặt nguồn của Windows

Khởi động vào Windows và tìm mục Power Options (trong Control Panel hoặc nhấp chuột phải vào nút Start ở góc dưới bên trái màn hình và chọn Power Options). Tiếp theo, làm theo đường dẫn sau: Power & Sleep > Additional power settings > Choose what the power buttons do > Change settings that are currently unavailable > bỏ dấu check vào mục Turn on fast startup.

Tắt máy nhưng chuột vẫn sáng

Lưu ý: Đối với một số sản phẩm và phiên bản Windows khác nhau, có thể có các bước cài đặt khác nhau. Hãy tìm kỹ thông tin cụ thể cho sản phẩm và phiên bản Windows của bạn.

Cuối cùng, nhấn nút Save Changes (Lưu thay đổi), như trong hình ảnh bên dưới, để hoàn tất quá trình tắt tính năng nguồn chờ cổng USB trên bo mạch chủ ASUS.

Lưu thay đổi trong BIOS

Theo: Dnulib