Tâm ở đâu sự nghiệp ta ở đó – góc nhìn của người làm giáo dục

0
50
Rate this post
Video tâm ta ở đâu sự nghiệp ta ở đó

Giáo Dục – Một Nghề Cao Quý

Nghề giáo luôn được tôn vinh và coi là một trong những nghề cao quý nhất. Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo.” Nhà giáo dục học Tiệp Khắc Comenxki cũng đã chia sẻ: “Dưới ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học.”

Sự Phát Triển Của Giáo Dục Việt Nam

Giáo dục Việt Nam không chỉ thành công với hệ thống các trường công lập mà còn có hàng nghìn mô hình trường dân lập trên toàn quốc, đặc biệt là các trường khu vực Hà Nội từ cấp Mầm non tới Đại học.

Tâm ở đâu sự nghiệp ta ở đó - góc nhìn của người làm giáo dục

Mầm Non – Nền Tảng Phát Triển Nhân Cách

Giáo viên Mầm non và nghề giáo dục Mầm non nói chung đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ. Các cô giáo Mầm non không chỉ “dạy” mà còn “dỗ” trẻ.

Theo cô giáo Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Bích, một giáo viên đã có 12 năm kinh nghiệm trong giáo dục Mầm non, khi trẻ em rời xa vòng tay bố mẹ và đến một môi trường mới, các cô giáo Mầm non cần đóng vai trò như người thay thế cha mẹ, bao bọc, nâng đỡ và hỗ trợ trẻ. Đồng thời, trẻ cần được cung cấp kiến thức và kỹ năng phù hợp với độ tuổi của mình.

Hành Trình Làm Giáo Viên

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích đã có một hành trình đáng nể làm giáo viên. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Mầm non, cô đã tham gia giảng dạy tại Trường Mầm non Thực hành Hoa Thuỷ Tiên – một trong ba trường thực hành nổi tiếng của Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. Sau 3 năm gắn bó tại đây, cô tiếp tục học Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý giáo dục học và những khóa đào tạo về phương pháp giáo dục sớm. Cô cũng đã mở trường Mầm non tư thục.

Cô giáo Ngọc Bích - Ảnh NVCC

Khởi Nguyên Từ Trường Montessori Linh Đàm

Ngôi nhà Montessori Linh Đàm được thành lập năm 2015 tại khu bán đảo Linh Đàm và đã nhận được sự tin tưởng của phụ huynh. Hiện nay, trường vẫn là địa chỉ đáng tin cậy cho phụ huynh khu vực Linh Đàm và các khu vực lân cận.

Với sự đầu tư về trang thiết bị cơ sở vật chất, cùng với sự đam mê công việc và việc đào tạo cho giáo viên và nhân viên, Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Bích đã mở rộng hệ thống trường Mầm non của mình với 7 cơ sở lớn mạnh tại Hà Nội, bao gồm Mầm non Việt Anh Montessori tại Hoàng Cầu – Đống Đa và Mầm non Thế giới Kẹo tại Vinhomes Smart City Tây Mỗ, Nam Từ Liêm.

Tâm ở đâu sự nghiệp ta ở đó - góc nhìn của người làm giáo dục

Tâm Huyết Yêu Nghề

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Bích là một cá nhân điển hình trong giáo dục dân lập, luôn đặt tâm huyết và tận tâm trong công việc. Bên cạnh việc đào tạo giáo viên và nhân viên, cô cũng thường xuyên tham gia giảng dạy trực tiếp để giúp trẻ em phát triển.

Tâm ở đâu sự nghiệp ta ở đó - góc nhìn của người làm giáo dục

Cô giáo Ngọc Bích tin rằng người giáo dục phải có tâm và lòng đam mê. “Tâm ta ở đâu – Sự nghiệp ta ở đó”, hy vọng những giá trị trong giáo dục sẽ được lan tỏa và phát triển.


Edited by: Dnulib