Kaiwa Tiếng Nhật Là Gì? Những Bí Kíp Nâng Trình Kaiwa Hiệu Quả

0
40
Rate this post

Bạn đã từng nghe về kaiwa tiếng Nhật chưa? Bạn đã đạt được trình độ kaiwa tiếng Nhật ở mức nào rồi? Phương pháp học kaiwa của bạn có hiệu quả không? Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về kỹ năng nghe, giao tiếp, ngữ pháp, từ vựng và hội thoại tiếng Nhật, hãy để chúng tôi ở Ngoại Ngữ You Can giúp bạn giải đáp trong bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Kaiwa tiếng Nhật là gì?

Kaiwa là gì

Kaiwa trong tiếng Nhật có nghĩa là “hội thoại”. Đây là một từ dùng để chỉ một bài học hoặc một đoạn hội thoại trong tiếng Nhật.

Khi nghe người khác nói về việc luyện kaiwa, có nghĩa là luyện hội thoại và giao tiếp tiếng Nhật.

Ví dụ:

  • Kono kaiwa wo yonde kudasai. (Hãy đọc phần hội thoại này.)
  • Oyako no kaiwa ha taisetsu desu. (Việc trò chuyện giữa bố mẹ và con cái là rất quan trọng)

Cách luyện kaiwa tiếng Nhật hiệu quả

Cách luyện kaiwa tiếng Nhật

Có nhiều cách để luyện kaiwa một cách hiệu quả, và dưới đây là những phương pháp thông dụng và được nhiều người sử dụng tại trung tâm Nhật ngữ Ngoại Ngữ You Can:

Luyện giao tiếp hàng ngày bằng các bài kaiwa tiếng Nhật

Học tiếng Nhật giao tiếp với ai?

Bạn có thể tự luyện tập với bạn bè, thầy cô hoặc tham gia các khóa học tiếng Nhật trực tuyến, câu lạc bộ tiếng Nhật, gặp gỡ người Nhật và giao tiếp với họ.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các ứng dụng giao tiếp tiếng Nhật để ghi âm và kiểm tra cách phát âm của mình.

Đây là cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả nhất mà không tốn quá nhiều chi phí, và bạn có thể chủ động học ở bất kỳ đâu.

Học kaiwa giao tiếp như thế nào?

Hãy lên kế hoạch và phân chia thời gian để luyện tập giao tiếp hàng ngày, từ 1 đến 2 tiếng, tùy thuộc vào mục tiêu học tập của bạn.

Hôm sau, hãy ôn lại kiến thức từ buổi học trước và tiếp tục học bài mới. Cuối tuần, hãy xem lại những gì bạn đã học trong vòng 7 ngày và tổng kết lại kiến thức.

Đối với kỹ năng nghe: chỉ có nghe nhiều mới có thể cải thiện kỹ năng này, hãy tận dụng mọi cơ hội để nghe tiếng Nhật thông qua Internet, phim ảnh, du lịch và trò chuyện với người khác.

Đối với kỹ năng nói: Bắt đầu luyện nói bằng những câu ngắn với những câu cơ bản nhất. Dần dần, bạn có thể thực hành với những đoạn hội thoại từ dễ đến khó.

Nghe và trả lời câu hỏi cũng là một cách học tiếng Nhật giao tiếp hiệu quả và thú vị: Khi nghe một câu hỏi, bạn cần hiểu và hình dung cách sắp xếp câu trả lời trong đầu một cách logic.

Điều này sẽ giúp bạn phản ứng nhanh chóng.

Cách tự tin học tiếng Nhật giao tiếp

Một trong những trở ngại mà sinh viên thường gặp phải khi học tiếng Nhật là thiếu tự tin và sợ mắc lỗi.

Ngôn ngữ không có chuẩn mực tuyệt đối, ai học cũng sẽ mắc lỗi và rất nhiều người học giỏi vẫn mắc lỗi thường xuyên. Điều này hoàn toàn bình thường.

Thay vì ngồi đó và tự ti về khả năng của mình, bạn nên tự tin đứng lên và tìm cách khắc phục.

Làm thế nào để biết mình nói đúng hay sai

Bạn có thể nhờ giáo viên, tiền bối sửa lỗi cho mình hoặc hỏi bạn học cùng lớp sửa sai cho mình.

Đồng thời, bạn cũng nên tự thu âm giọng nói của mình khi luyện tập để nhận ra lỗi sai và rút kinh nghiệm cho lần sau.

Làm sao để có tự tin trong giao tiếp?

Sự tự tin đến từ việc sử dụng ngôn ngữ một cách chủ động và nắm vững kiến thức cơ bản giúp bạn giao tiếp tốt.

Nếu ngữ pháp tiếng Nhật của bạn chưa đủ, hãy sử dụng những câu đơn giản nhất có thể, kết hợp với ngôn ngữ cơ thể hoặc bất kỳ phương pháp nào giúp diễn đạt suy nghĩ của bạn.

Thay vì chỉ ngồi ở nhà, hãy tham gia câu lạc bộ hoặc các buổi offline để tiếp xúc với môi trường Nhật Bản nhiều hơn.

Học Kaiwa tiếng Nhật N5 bằng phương pháp Shadowing

Học kaiwa tiếng Nhật

Bây giờ, chúng tôi sẽ tiết lộ một phương pháp học tiếng Nhật giao tiếp quan trọng và hiệu quả nhất, đó là phương pháp Shadowing!

Shadowing được dịch một cách nôm na là “bóng tối”. Nguyên tắc của Shadowing rất đơn giản, bạn chỉ cần lắng nghe tiếng Nhật và bắt chước cách phát âm, những gì bạn nghe được để cải thiện kỹ năng nghe nói tiếng Nhật của mình.

Bí quyết của Shadowing hiệu quả là tin tưởng vào đôi tai của bạn – cố gắng bắt chước càng nhiều càng tốt những gì bạn nghe được, không chỉ cách phát âm, mà còn cả ngữ điệu của câu, khoảng dừng, âm cao và trầm.

Chỉ cần tập trung trong thời gian ngắn và lặp lại hàng ngày, chúng ta có thể học cách xử lý tiếng Nhật nhanh chóng và dần dần sử dụng tiếng Nhật một cách tự nhiên nhất.

Các bước thực hiện phương pháp Shadowing

Bước 1 – Luyện nghe hiểu rõ ý nghĩa

Trước khi bắt đầu, hãy xác nhận nội dung của cuộc trò chuyện, nghĩa của từng từ và các đoạn chưa nghe được. Hãy tưởng tượng bối cảnh của cuộc đối thoại, hình ảnh của nhân vật và các mối quan hệ.

Bước 2 – Nắm bắt âm thanh của đoạn hội thoại

Lắng nghe và theo dõi cuộc đối thoại. Kiểm tra và xác định rõ các điểm cần lưu ý như âm dài, ngắt quãng. Sau đó, nghe và lặp lại trong đầu mà không cần phát âm. Cách này được gọi là “shadowing câm”, rất thích hợp để luyện tập với những đoạn hội thoại nhanh hoặc những mẫu câu mà bạn chưa quen thuộc.

Bước 3 – Tập nói

Chỉ cần nhìn vào đoạn hội thoại, lắng nghe và lặp lại ngay sau đó. Thực hành này giúp bạn nói với tốc độ tự nhiên. Sau đó, hãy lặp lại mà không cần nhìn vào các dòng. Phương pháp này được gọi là “shadowing nhẩm theo”.

Bước 4 – Luyện kaiwa theo nhịp điệu

Hãy nhái lại một cách trung thực mà không cần nhìn vào đoạn hội thoại. Thực hành này giúp bạn nói một cách trung thực, cùng tốc độ, ngữ điệu, giai điệu và khoảng dừng. Mục tiêu là sự trôi chảy, không cần biết nội dung của cuộc trò chuyện.

Bước 5 – Luyện Shadowing với ý thức về ngữ cảnh thực tế

Hãy kết hợp việc shadowing với việc nhận thức về nội dung quan trọng mà không nhìn vào đoạn hội thoại. Giữ nguyên ngữ điệu mà bạn nhớ từ bước 4, đồng thời hình dung tâm trạng của người nói. Hãy luyện tập với trí tưởng tượng và nhận thức về bối cảnh giao tiếp thực tế.

Học câu hỏi kaiwa tiếng Nhật N4 qua phim Nhật

Phim Nhật là môi trường học giao tiếp cực kỳ hiệu quả nếu bạn tập trung vào việc học hơn là xem phim.

Thông qua các bộ phim Nhật Bản, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng giao tiếp như ngữ điệu, cách sử dụng tiếng Nhật trong các tình huống cụ thể trong cuộc sống và hiểu thêm về văn hóa giao tiếp của người Nhật.

Cách học tiếng Nhật qua phim là bạn cần chú ý quan sát ngữ cảnh, từ ngữ và cấu trúc câu được sử dụng trong từng cảnh phim. Nghe cách phát âm của các nhân vật, ngắt quãng và tạm dừng, sau đó lặp lại càng nhanh càng tốt.

App luyện kaiwa tiếng Nhật hiệu quả nhất

Japanese Listening Practice

Phần mềm luyện nghe tiếng Nhật được người dùng đánh giá cao là Japanese Listening Practice. Ứng dụng này cung cấp hơn 40 chủ đề tiếng Nhật phong phú và đa dạng để bạn luyện nghe.

Ứng dụng này cũng cung cấp các tin tức tiếng Nhật hàng ngày, giúp bạn luyện nghe một cách phong phú hơn. Ưu điểm nổi bật của ứng dụng này là bạn có thể tải các bài luyện nghe về điện thoại để nghe offline, được luyện nghe tiếng Nhật mọi lúc mọi nơi.

Ứng dụng học tiếng Nhật JPNET

Ứng dụng học tiếng Nhật JPNET được thiết kế như một diễn đàn học tập, kết nối trực tiếp với trang mạng xã hội để cung cấp cho học viên thông tin chính xác và cần thiết.

Ngoài ra, ứng dụng này còn được đánh giá là một trong những ứng dụng học tiếng Nhật tốt nhất từ trình độ N5 – N1. Bạn có thể vừa học tiếng Nhật vừa vui.

JPNET có vốn từ vựng rất phong phú và chính xác, hệ thống chữ Hán hoàn chỉnh và các mẫu ngữ pháp để phục vụ kỳ thi năng lực JLPT.

Kakkotosukeru

Kakkotosukeru là một ứng dụng hỗ trợ luyện nghe tiếng Nhật với thiết kế giống trò chơi với các cấp độ từ thấp đến cao.

Chương trình này bao gồm 100 cấp độ, để vượt qua từng cấp độ, bạn cần nghe các đoạn hội thoại và điền các từ còn thiếu trong nội dung bài nghe.

Với thiết kế tinh tế, phần mềm này buộc bạn phải nghe nhiều lần các đoạn hội thoại, từ đó kỹ năng nghe tiếng Nhật của bạn sẽ cải thiện và bạn có thể nắm vững từ vựng tiếng Nhật hơn.

Cùng nhau học tiếng Nhật

Cùng nhau học tiếng Nhật là một ứng dụng luyện nghe dành cho điện thoại iPhone do NHK WORLD cung cấp.

Ứng dụng này tích hợp khoảng 50 bài nghe tiếng Nhật sơ cấp từ bộ sách Minna no Nihongo dưới dạng một bộ phim radio của Nhật Bản.

Mỗi bài nghe là một tình huống giao tiếp tiếng Nhật khác nhau trong cuộc sống hàng ngày. Sau khi nghe hết phần luyện nghe, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều trong các tình huống giao tiếp. Bạn sẽ không còn ngại ngùng và e ngại khi nói chuyện trực tiếp với người Nhật.

Learn Japanese Phrases through anime

Learn Japanese Phrases through anime là một ứng dụng luyện nghe tiếng Nhật với giao diện đẹp mắt và kích thích nhu cầu của học viên. Tuy nhiên, để tải ứng dụng này về điện thoại, bạn cần mua với giá 89.000 đồng.

Tuy nhiên, giá trị luôn đồng hàng với chất lượng, vì vậy bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. Hệ thống bài luyện nghe và luyện phát âm tiếng Nhật qua phim hoạt hình, ứng dụng này sẽ kích thích sự hứng thú học hơn những ứng dụng luyện nghe thông thường khác và giúp bạn học tiếng Nhật nhanh hơn.

Đặc biệt, giọng đọc trong ứng dụng này cũng được đánh giá là tốt và rõ ràng, không khô khan. Điều này cũng là một yếu tố rất quan trọng khi bạn quyết định mua và sử dụng ứng dụng này.

Luyện kaiwa tiếng Nhật theo chủ đề

Câu hỏi kaiwa tiếng Nhật 50 bài chủ đề: Lớp học

  • Giao tiếp khi lớp học bắt đầu:

Mọi người, nghiêm! Chào thầy/cô.

Các em ngồi xuống.

Chào các em. Chúng ta bắt đầu nào!

Đầu tiên, chúng ta sẽ điểm danh.

  • Mẫu câu xin vào lớp đơn giản bằng tiếng Nhật:

Sensei, xin phép vào lớp ạ.

  • Mẫu câu xin vào lớp muộn tiếng Nhật Bản:

Sensei, xin lỗi vì tôi đi muộn.

  • Mẫu câu xin về sớm:

Sensei, tôi muốn về sớm vì lý do cá nhân.

  • Giao tiếp tiếng Nhật trong lớp học khi lớp học kết thúc:

Chúng ta nghỉ giải lao nhé!

Hôm nay chúng ta học tới đây thôi.

Chúng ta kết thúc bài học tại đây.

Mọi người, nghiêm!

Thầy/cô, cảm ơn thầy/cô ạ.

Các câu hỏi kaiwa tiếng Nhật chủ đề: Mua sắm

  • Học từ vựng tiếng Nhật hỏi nơi bán hàng:

Tôi muốn mua quần áo.

Tôi muốn mua đồ dùng điện.

Tôi muốn mua giày.

Xin vui lòng chỉ cho tôi chỗ bán đồ tốt ạ!

Hãy chỉ cho tôi cửa hàng nào rẻ một chút ạ!

Quần áo đàn ông bán ở đâu ạ?

Quần áo phụ nữ bán ở đâu ạ?

Sách bán ở đâu ạ?

Giày dép bán ở đâu ạ?

Đồ chơi trẻ em bán ở đâu ạ?

Văn phòng phẩm bán ở đâu ạ?

Mấy giờ cửa tiệm đóng cửa vậy ạ?

Mỹ phẩm bán ở đâu ạ?

Đợt sale của cửa hàng này là từ bao giờ ạ?

Học tiếng Nhật trả giá khi mua hàng

Bao nhiêu tiền?

Đắt quá!

Vì tôi sẽ mua 2 cái nên bớt cho tôi một chút được không?

Anh/ chị bớt cho tôi một chút được không?

Vì tôi sẽ mua số lượng lớn nên vui lòng bớt cho tôi.

Vì tôi sẽ mua 3 cái nên anh chị bớt cho tôi một chút được không?

Tôi bỏ lại cái này, không lấy!

Ở tiệm khác bán rẻ hơn đấy!

Giáo trình kaiwa tiếng Nhật chuẩn

Dưới đây là những giáo trình hay để học kaiwa tiếng Nhật mỗi ngày mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn:

  • Minoku Kaiwa sách giao tiếp sơ cấp
  • Sách Nameraka Nihongo Kaiwa
  • Sách luyện tập đối ứng sơ cấp – Nihongo Kaiwa Toreningu

Các khóa học kaiwa tiếng Nhật

Bạn có thể tham gia các khóa học kaiwa tiếng Nhật tại trung tâm Nhật ngữ You Can với hình thức học offline hoặc tiếng Nhật online. Đặc biệt, đối với các khóa học online tại Ngoại Ngữ You Can, bạn có thể học ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào, giúp tiết kiệm thời gian học tập đến mức tối đa, đặc biệt đối với những người bận rộn.

Chúng tôi hiểu rằng, hành trình chinh phục tiếng Nhật là một hành trình khó khăn, đòi hỏi thời gian, sự chuyên tâm và phương pháp học tập đúng đắn. Khi bạn cùng chúng tôi, thời gian đó có thể được rút ngắn đáng kể.

Hãy liên hệ với trung tâm Nhật ngữ Ngoại Ngữ You Can để tìm hiểu chi tiết về các lớp học kaiwa tiếng Nhật. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tiếng Nhật.

Bài viết được chỉnh sửa bởi dnulib.edu.vn.