BẢO LÃNH HÔN NHÂN: CHỈ CÓ VỢ/CHỒNG?

0
38
Rate this post

Bảo lãnh hôn nhân và sự đa dạng

Chính sách Di trú Canada luôn ưu tiên việc bảo lãnh gia đình dưới các hình thức khác nhau, bao gồm cả bảo lãnh vợ/chồng, đối tác common-law và đối tác conjugal. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những hình thức này ngoài việc bảo lãnh vợ/chồng truyền thống.

Đối tác common-law

Không phải tỉnh bang nào ở Canada cũng công nhận và có định nghĩa riêng về mối quan hệ common-law partnership. Tuy nhiên, cấp độ liên bang Canada đã công nhận mối quan hệ này trong việc tính thuế và cung cấp quyền bảo lãnh dưới Family Class (hạng mục gia đình).

Theo định nghĩa, “đối tác common-law” là một người đang sống chung với công dân hoặc thường trú nhân Canada trong một mối quan hệ ổn định kéo dài ít nhất một năm. Đối tác common-law này có thể là người đồng tính hoặc người khác giới.

Đối tác conjugal

Luật Di Trú Canada không công nhận “hôn thê” như một hình thức bảo lãnh mà thay vào đó là “đối tác conjugal”. Đối tác conjugal là người đang sống cùng với công dân hoặc thường trú nhân Canada ở nước ngoài trong một mối quan hệ hôn nhân kéo dài ít nhất một năm.

Việc bảo lãnh đối tác conjugal là một giải pháp hợp lý cho những trường hợp vướng mắc pháp lý, với các ràng buộc như không được chấp nhận hôn nhân đồng giới hoặc cấm ly dị tại nước sở tại, các rào cản tôn giáo, sắc tộc hoặc nội chiến… Việc cung cấp đủ bằng chứng để bảo lãnh dạng này không hề đơn giản, nhưng nó lại là một lựa chọn phù hợp cho cộng đồng LGBT.

Lưu ý quan trọng

  • Ngoài việc bảo lãnh vợ/chồng, công dân hoặc thường trú nhân Canada cũng có quyền bảo lãnh đối tác common-law và đối tác conjugal (kèm/không kèm con phụ thuộc) dưới hạng mục gia đình.
  • Chỉ có công dân Canada mới có thể bảo lãnh công dân nước ngoài theo dạng vợ/chồng, đối tác common-law hoặc đối tác conjugal (kèm/không kèm con phụ thuộc) KHI ĐANG SỐNG NGOÀI Canada VÀ phải cho thấy họ sẽ quay trở lại sống ở Canada khi (các) người được bảo lãnh trở thành thường trú nhân.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập Dnulib để đọc thông tin từ nguồn tin đáng tin cậy và kinh nghiệm.