Trái Nhàu miền Bắc gọi là gì? 4 tác dụng thanh lọc cơ thể từ trái Nhàu

0
37
Rate this post

Trái Nhàu miền Bắc – Tên gọi gì?

Cây nhàu, được biết đến với tên khoa học là Morinda citrifolia, là một loại cây thuộc họ Cà. Thường mọc ở vùng khí hậu nhiệt đới hoặc ôn đới. Tuy nhiên, trái nhàu chủ yếu phân bố ở miền Trung và miền Nam Việt Nam, và ít thấy ở miền Bắc. Việc hiếm thấy cây nhàu ở miền Bắc đã khiến cho tên gọi của loại quả này ở đây trở nên kỳ lạ và gây khó khăn cho việc phân biệt với các loại quả khác. Làm thế nào để gọi trái nhàu miền Bắc? Có tên gọi nào phổ biến hơn gợi nhớ đến loài cây này không?

Người dân miền Bắc chủ yếu biết đến trái nhàu thông qua các kênh truyền thông, báo chí và mạng xã hội. Hai cách gọi phổ biến nhất cho trái nhàu ở đây là “trái nhàu” và “trái noni”. Ngoài ra, còn có một số tên gọi khác như “nhàu núi”, “nhàu rừng”, “cây ngao”, “dâu Ấn Độ”, “dâu bãi biển”, “trái thần kỳ”…

Tác dụng thanh lọc cơ thể từ Trái Nhàu

Trái nhàu chứa hơn 220 hoạt chất có lợi cho cơ thể, giúp thanh lọc mọi cơ quan bên trong. Đây là một loại quả có khả năng thải độc từ tận tế bào.

Trái Nhàu giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Trái Nhàu kích thích hệ tiêu hóa, giúp tăng co bóp và làm giãn cơ trơn, làm cho quá trình đi vệ sinh dễ dàng hơn và giảm táo bón. Nó cũng rất có lợi đối với những người bị rối loạn tiêu hóa với các triệu chứng đau bụng và phân lỏng thất thường. Hơn nữa, các hợp chất chống oxi hóa trong trái Nhàu còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, nhiễm trùng đường tiêu hóa.

Trái Nhàu giúp thải độc gan

Gan là cơ quan chính để thanh thải chất độc trong cơ thể. Trái Nhàu chứa thành phần gọi là Proxeronin, một chất giúp hoạt hóa hơn 220 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Nó giúp tăng cường chức năng gan và khả năng thải độc của gan, từ đó đẩy nhanh tốc độ loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể. Trái Nhàu cũng được biết đến với tác dụng giảm cholesterol máu và hỗ trợ giảm mỡ gan. Sử dụng trái Nhàu trong thời gian dài còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ viêm nhiễm và các bệnh về gan như ung thư gan, xơ gan.

Trái Nhàu giúp giảm đau xương khớp

Trái Nhàu đã lâu được biết đến với công dụng giảm đau, đặc biệt là đau nhức xương khớp. Cách đây hàng ngàn năm, người ta thường ăn sống hoặc uống nước ép nhàu sau những công việc vất vả. Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chứng minh tác dụng giảm đau của trái Nhàu, đặc biệt là đối với những người bị viêm và thoái hóa khớp. Nước ép trái Nhàu có tác dụng rất tốt, thậm chí vượt trội so với một số loại thuốc giảm đau phổ biến hiện nay.

Trái Nhàu giúp làn da đẹp

Trái Nhàu chứa các hợp chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp tiêu diệt gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do là những tác nhân gây lão hóa da, làm da sạm màu, xuất hiện nếp nhăn và các vấn đề khác liên quan đến lão hóa. Điều trị gốc tự do hiện đang được coi là phương pháp hàng đầu để cải thiện vấn đề lão hóa da.

Sản phẩm từ Trái Nhàu

Trái Nhàu có hương vị khá đặc biệt và không dễ uống nên người ta thường ngâm rượu hoặc ngâm đường để cải thiện hương vị. Hiện nay, đã có nhiều sản phẩm từ trái nhàu trên thị trường, nhưng tinh chất trái nhàu VITRUE Noni đang dẫn đầu về an toàn và hiệu quả. Sản phẩm này chiết xuất những tinh chất quý từ trái nhàu, loại bỏ tạp chất và các thành phần có hại khác. Đặc biệt, tinh chất trái nhàu VITRUE Noni có hương vị dễ uống hơn, khắc phục hoàn toàn vị cay hôi khó uống của trái nhàu chín thông thường.

Tinh chất trái nhàu VITRUE Noni được đánh giá cao về khả năng giảm đau xương khớp, đặc biệt là đau do viêm và thoái hóa khớp ở người già. Ngoài ra, nó còn tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện làn da. Sản phẩm được đóng gói đẹp và có thể làm quà tặng. Hiện tinh chất trái Nhàu VITRUE Noni đang được phân phối trực tiếp bởi công ty cổ phần Anvyherb.

Như vậy, đã có câu trả lời cho thắc mắc về tên gọi và tác dụng thanh lọc cơ thể từ trái Nhàu. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tinh chất trái Nhàu VITRUE Noni và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược khác, hãy truy cập vào website chính thức của Dnulib.