Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường sơn

0
42
Rate this post
Video nghĩa trang trường sơn ở đâu

Một Địa Điểm Tưởng Niệm Quan Trọng

Nghĩ Trường Sơn tọa lạc trên đồi Bến Tắt, gần quốc lộ 15, thuộc xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh, cách trung tâm thị xã Đông Hà khoảng 38km về phía Tây Bắc. Nơi đây cũng cách quốc lộ 1A (ở đoạn thị trấn Gio Linh) chừng hơn 20km về phía Tây Bắc.

Tưởng Niệm Anh Hùng Liệt Sỹ

Sau khi đất nước thống nhất, Trung ương Đảng và Bộ Quốc phòng đã phê chuẩn dự án xây dựng Nghĩ Trường Sơn tại Quảng Trị để tôn vinh những người con hy sinh trên các nẻo đường Trường Sơn trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Công trình này được khởi công vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977. Với sự tham gia của hơn 40 đơn vị bộ đội chủ lực và bộ đội địa phương, cùng với tổ công nhân chuyên khắc chữ vào bia đá xã Hoà Hải, huyện Hòa Vang, tỉnh Quảng Nam, Nghĩ Trường Sơn trở thành một công trình đáng tự hào.

Nơi Nuôi Dưỡng Ký Ức Vĩnh Hằng

Nghĩ Trường Sơn là nơi an nghỉ vĩnh hằng của 10.333 liệt sỹ. Khu vực này có diện tích tổng cộng 140.000m2, trong đó diện tích đất mộ là 23.000m2, khu tượng đài 7.000m2, khu trồng cây xanh 60.000m2, khu hồ cảnh 35.000m2 và mạng đường ô tô rải nhựa trong khuôn viên nghĩa trang 15.000m2. Đất mộ được chia thành 10 khu vực chính.

Tôn Vinh Anh Hùng Liệt Sỹ

Nghĩ Trường Sơn không chỉ là nơi an nghỉ của những anh hùng liệt sỹ, mà còn là biểu tượng cao quý của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Đây là nơi thể hiện lòng biết ơn và sự tôn vinh của cả Đảng, quân đội và nhân dân ta đối với những người con yêu quý đã hi sinh cống hiến cho sự giải phóng và thống nhất đất nước.

Đội Ngủ Trường Sơn: Xanh Rờn Sắc Hoa

Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập Binh đoàn Trường Sơn (19/5/1959 – 19/5/1999), đã có những nâng cấp và tôn tạo đáng kể tại Nghĩ Trường Sơn. Cổng vào, hệ thống đường và tường bao quanh, mô hình sở chỉ huy, biểu tượng địa phương, cụm tượng, hệ thống thoát nước, điện nội bộ, khu vực xanh xung quanh và nhà khánh tiết, đài Tổ quốc ghi công… tất cả các công trình này đã được đưa vào hoạt động.

Nơi Tỏa Sáng Tinh Thần Dân Tộc

Nghĩ Trường Sơn không chỉ là nơi để các gia đình liệt sỹ, đại biểu Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương viếng thăm và tưởng niệm. Đây còn là địa điểm hành hương của nhân dân và bạn bè quốc tế theo truyền thống đạo lý cao đẹp của dân tộc Việt Nam. Đến đây, người ta nhớ nguồn, tưởng nhớ và tôn trọng những người đã hy sinh.

Nghĩ Trường Sơn: Nơi Trọn Niềm Tự Hào

Hiện nay, Nghĩ Trường Sơn có 24 cán bộ và nhân viên chăm sóc, tu bổ và đón tiếp gia đình liệt sỹ, cũng như các đoàn khách trong và ngoài nước đến thăm.

Ảnh: Dnulib

Đăng bởi: Dnulib