Chợ Bình Điền: Khu chợ đầu mối nổi tiếng lớn nhất Sài Gòn

0
44
Rate this post

Ngoài chợ Bến Thành, chợ Bình Điền được xem là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Sài Gòn, thu hút đông đảo tiểu thương và du khách. Khu chợ này có vai trò cực kỳ quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa của các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh hiện tại. Hãy cùng Go2Joy khám phá những điều thú vị về khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn ngay tại bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về chợ Bình Điền

Chợ Bình Điền được xây dựng từ năm 2003 và chính thức hoạt động từ năm 2006, là khu chợ đầu mối có diện tích lớn nhất Việt Nam. Nằm trong khu thương mại Bình Điền với diện tích hơn 65ha, gồm 7 nhà lồng, 2 nhà kho và một số công trình phụ khác.

Đây là khu chợ duy nhất tập trung đa dạng các mặt hàng thủy hải sản, thịt, rau củ quả số lượng lớn từ các tỉnh thành về và phân phối khắp TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

2. Chợ Bình Điền ở đâu?

Chợ Bình Điền địa điểm nằm ở phía Tây-Nam của thành phố, cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 25km và cách cảng Sài Gòn khoảng 20km. Với vị trí đắc địa này, hàng hóa có thể dễ dàng vận chuyển qua đường bộ và đường thủy.

Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Khu phố 6, Phường 7, Quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

3. Chợ Bình Điền mở cửa vào thời gian nào?

Ngoài việc quan tâm đến địa điểm của chợ Bình Điền, thời gian hoạt động của chợ cũng là điều được nhiều người quan tâm. Chợ Bình Điền được mệnh danh là “chợ không ngủ”, hoạt động từ khoảng 21 giờ đến 11 giờ hôm sau.

Thời gian dọn hàng và mở bán sẽ khác nhau tùy theo loại thực phẩm. Ví dụ, hàng rau củ thường bắt đầu từ 17h, còn thịt lợn, thịt bò sẽ bán muộn hơn vào khoảng 24h mỗi ngày.

4. Vì sao chợ Bình Điền được yêu thích?

Bên cạnh vẻ đẹp thương mại, không gian mua bán rộng lớn và tấp nập người qua lại, chợ Bình Điền còn được yêu thích vì những điểm nổi bật sau:

4.1. Chất lượng sản phẩm tốt

Chợ Bình Điền được yêu thích vì chất lượng sản phẩm tốt và ổn định. Hàng nghìn mặt hàng từ các tỉnh khác được tập kết đều đặn, đảm bảo chất lượng hàng hóa và không bị đứt gánh.

Hàng hóa luôn được kiểm định về chất lượng, nguồn gốc và xuất xứ. Chợ Bình Điền đáp ứng tiêu chí “cần là có”. Vì vậy, giá cả ở chợ Bình Điền ít khi bị thổi phồng hoặc gặp tình trạng “cắt cổ”.

4.2. Mặt hàng đa dạng

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của tiểu thương và khách hàng, chợ Bình Điền ngày càng có nhiều mặt hàng phong phú.

Từ những mặt hàng nông sản và thủy sản thiết yếu, chợ Bình Điền cũng có các nhà lồng hoa, chợ đồ khô, trái cây đủ loại.

4.3. Ban quản lý chợ hiệu quả

Với thời gian hoạt động lâu dài, ban quản lý chợ Bình Điền đã góp phần to lớn trong sự phát triển và thành công của khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn này. Ban quản lý đã có tầm nhìn và chiến lược đúng đắn khi quy hoạch chợ thành các khu riêng biệt.

Việc đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng khu vực hỗ trợ như bãi giữ xe, khu nước đá,… cùng các quy trình ra vào chợ, xử lý rác… nghiêm ngặt. Tất cả những điều trên mang đến cho tiểu thương và khách hàng môi trường mua sắm văn minh và hiện đại.

4.4. Văn hóa không chửi

Văn hóa đọc đáo chỉ có ở chợ Bình Điền chính là không chửi. Đối với các chợ truyền thống, việc thương lái xúc phạm thường khiến khách hàng khó chịu. Ban quản lý và các thương nhân tại đây đã cùng xây dựng thành công môi trường văn minh hiện đại.

5. Mặt hàng bán tại chợ Bình Điền

Được xem như “siêu thị khổng lồ”, chợ Bình Điền tập trung và phân phối hàng nghìn mặt hàng mỗi ngày. Dưới đây là danh sách một số mặt hàng phổ biến:

5.1. Nhà lồng A: Chợ hoa xuân Bình Điền

Chợ hoa xuân Bình Điền được bày bán tại nhà lồng A, với đủ loại hoa được tập kết từ Đà Lạt, Đồng Tháp, Long An, Bến Tre,… Hoa tươi được cung cấp đầy đủ mỗi ngày với rất nhiều loại.

5.2. Nhà lồng B: Chợ rau Bình Điền

Nhà lồng B chợ Bình Điền là điểm tập trung các loại rau, củ, quả, nấm và gia vị. Tất cả các loại rau có thể được tìm thấy tại đây. Từ những loại dễ trồng ở các tỉnh lân cận TP. Hồ Chí Minh đến những loại đặc sản ở xứ lạnh Đà Lạt, đều có sẵn.

5.3. Nhà lồng D: Chợ hải sản cao cấp Bình Điền

Nhà lồng D chợ Bình Điền là nơi đông đúc nhất, tập trung các loại hải sản cao cấp được vận chuyển từ Cần Giờ, Vũng Tàu, Bình Thuận, Cà Mau,…

Nếu bạn muốn mua các loại hải sản tươi ngon và giá cả phải chăng, đừng quên ghé chợ hải sản Bình Điền. Tất cả các loại nghêu, sò, ốc, hến, mực,… được tập trung và phân phối hàng ngày.

5.4. Nhà lồng F: Chợ cá Bình Điền

Ngoài chợ hải sản Bình Điền, cũng có khu riêng biệt cho các loại cá tươi. Tại nhà lồng F, bạn có thể tha hồ lựa chọn các loại cá nước ngọt và cá biển từ các vùng biển đặc trưng và đồng bằng màu mỡ.

Chợ hải sản Bình Điền được mệnh danh là địa điểm lớn nhất ở khu vực phía nam, với vô vàn loại cá giá cả phải chăng.

5.5. Nhà lồng H: Thịt gia súc gia cầm, nông sản (gạo, đường, đậu) và cá hấp

Nhà lồng H là nơi yêu thích của các tín đồ thịt gia súc và gia cầm, các loại nông sản, cá hấp. Đây cũng là khu vực đông đúc nhất trong chợ Bình Điền với nhiều tiểu thương và hàng loạt thùng xốp để vận chuyển phân phối tại các chợ khác.

5.6. Nhà lồng K: Chợ khô Bình Điền

Cá khô là một trong những đặc sản không thể thiếu của vùng biển Việt Nam. Tại chợ Bình Điền, bạn có thể tìm thấy mọi loại cá khô hấp dẫn ở nhà lồng K. Từ cá, tôm, mực,… sẽ khiến bạn không thể ngừng mua.

5.7. Nhà lồng T: Trái cây tươi ngon

So với các mặt hàng thực phẩm và hải sản, trái cây là mặt hàng được săn đón nhiều nhất tại chợ Bình Điền. Với nhiều loại trái cây hấp dẫn, nhà lồng T là điểm đến của tiểu thương và bạn trẻ với mong muốn mua được trái cây ngon với giá mềm.

6. Cập nhật giá một số mặt hàng

Giá hải sản chợ Bình Điền và các mặt hàng khác là điều mà nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số thông tin cập nhật về giá cả của một số mặt hàng phổ biến:

STT TÊN ĐƠN VỊ GIÁ BÁN
1 Cá basa file Kg 78.000 VNĐ
2 Cá cơm biển làm sạch Kg 70.000 VNĐ
3 Cá chép sống Kg 115.000 VNĐ

7. Những kinh nghiệm khi đi chợ Bình Điền

Với quy mô rộng lớn và đông đúc, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm sau khi đến chợ Bình Điền:

  • Đi chợ nhanh chóng và thuận tiện hơn bằng cách đi cùng một người và chia ra một người mua hàng, một người lái xe. Vì khu chợ rất rộng, đi bộ từ nhà lồng này sang nhà lồng khác sẽ mất nhiều công sức và thời gian.
  • Giá chợ Bình Điền thường rất “hạt dẻ”, nhưng bạn nên tham khảo nhiều sạp khác nhau và không quên đàm phán giá khoảng 10% để tìm được nơi có giá phải chăng nhất.
  • Nếu bạn đi mua lẻ, hãy chuẩn bị một túi lớn để chứa hàng. Ngược lại, nếu bạn mua sỉ, hãy chuẩn bị thùng xốp và dây ràng hàng.
  • Đề phòng mất đồ, hãy tự bảo quản đồ cá nhân vì chợ rất đông đúc.
  • Nếu bạn mua lẻ, nên đến chợ sau 3 giờ sáng để có nhiều lựa chọn hơn.

Qua những thông tin trên, Go2Joy hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan và những lưu ý cần thiết khi đến chợ Bình Điền – khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn. Hãy cùng Go2Joy khám phá và trải nghiệm khu chợ đặc biệt này ngay nhé. Nếu bạn muốn đặt phòng nghỉ dưỡng thư giãn, hãy truy cập Dnulib để tìm cho mình một căn phòng xinh xắn chỉ với vài thao tác đơn giản.