Nguyễn Hoàng Đức là ai? Tiểu sử, sự nghiệp Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đang thi đấu cho Viettel

0
43
Rate this post
Video hoàng đức quê ở đâu

Nguyễn Hoàng Đức là ai?

Nguyễn Hoàng Đức là một tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Anh đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong hành trình đoạt Huy chương vàng SEA Games 31 của ĐT U23 Việt Nam. Hiện tại, Nguyễn Hoàng Đức đang thi đấu cho CLB Viettel và trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch của HLV Park Hang Seo cho ĐT Việt Nam.

Nguyễn Hoàng Đức cùng Viettel tham dự vòng bảng AFC Cup 2022
Nguyễn Hoàng Đức cùng Viettel tham dự vòng bảng AFC Cup 2022

Vậy Nguyễn Hoàng Đức là ai? Hãy cùng tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Quả bóng vàng Việt Nam hiện đang thi đấu cho CLB Viettel.

Tiểu Sử Cầu Thủ Nguyễn Hoàng Đức

Nguyễn Hoàng Đức sinh ngày 11/1/1998 tại xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và đang thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Viettel và ĐT Việt Nam.

Hoàng Đức bắt đầu chơi bóng từ khi học lớp 2. Anh được Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hải Dương tuyển mộ nhờ tài năng và ý chí vươn lên. Anh luôn giữ vai trò thủ quân khi tham gia các giải đấu thiếu niên.

Tại vòng chung kết U19 Quốc gia 2016, Hoàng Đức để lại dấu ấn đậm nét và được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Nguyễn Hoàng Đức chụp ảnh cùng người hâm mộ
Nguyễn Hoàng Đức chụp ảnh cùng người hâm mộ

Những màn trình diễn ấn tượng tại giải U19 Quốc gia 2016 giúp Hoàng Đức được CLB Viettel chú ý. Anh gia nhập CLB này vào năm 2017 và bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp.

Từ đó, Hoàng Đức trở thành trụ cột của Viettel trong các mùa giải V.League. Anh cùng đội giành chức vô địch giải hạng Nhất và giành quyền tham dự V.League. Đặc biệt, mùa 2020, Hoàng Đức và đồng đội vô địch trong hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Anh cũng đã thi đấu cho các đội tuyển trẻ như U19, U20, U22 và U23 Việt Nam. Cùng U22 Việt Nam, Hoàng Đức giành Huy chương vàng SEA Games 30 và cùng U23 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 31.

Nguyễn Hoàng Đức đã thi đấu tổng cộng 19 trận cho ĐT Việt Nam và ghi được 1 bàn thắng.

Sự Nghiệp Cầu Thủ của Nguyễn Hoàng Đức

Cấp Độ CLB

Ngay khi gia nhập Viettel, Hoàng Đức đã được trao cơ hội thi đấu. Anh đã chơi 10 trận và ghi 1 bàn trong mùa giải 2017 trên mọi đấu trường. Mùa 2018, anh cùng Viettel vô địch giải hạng Nhất một cách thuyết phục và đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải với 9 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Trong mùa giải đầu tiên tại V.League, Hoàng Đức là trụ cột của Viettel. Anh đã thi đấu 23 trận và đóng góp quan trọng vào thành tích của đội. Viettel kết thúc V.League 2019 ở vị trí thứ 6 với 36 điểm.

Năm 2020 là một mùa giải thành công cho Viettel và Hoàng Đức. Đội bóng này giành chức vô địch V.League và đến trận chung kết Cúp Quốc gia. Hoàng Đức đã ra sân 16 trận và cùng đồng đội lọt vào trận chung kết Cúp Quốc gia.

Ở mùa giải 2021, Hoàng Đức tiếp tục trở thành cầu thủ không thể thiếu trong kế hoạch của Viettel. Anh ra sân 12 trận và có 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo.

Tính đến hiện tại, Hoàng Đức đã thi đấu tổng cộng 64 trận cho Viettel, ghi được 6 bàn và có 13 lần kiến tạo.

Nguyễn Hoàng Đức tại V.League 2022
Nguyễn Hoàng Đức tại V.League 2022

Cấp Độ Đội Tuyển

Nguyễn Hoàng Đức đã thi đấu cho các đội tuyển trẻ của Việt Nam từ năm 2016. Anh đã góp mặt trong đội U20 Việt Nam tham dự World Cup U20 2017.

Từ năm 2019, Hoàng Đức trở thành thành viên của đội tuyển U22 Việt Nam và U23 Việt Nam. Anh đã có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 và U23 Việt Nam vô địch bóng đá nam SEA Games 31.

Hoàng Đức đã thi đấu cho ĐT Việt Nam từ năm 2019. Anh đã trở thành một nhân tố quan trọng trong kế hoạch chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Đặc biệt, anh đã thể hiện sự xuất sắc trong vòng loại World Cup 2022.

Tính đến hiện tại, Hoàng Đức đã thi đấu tổng cộng 19 trận cho ĐT Việt Nam.

Phong Cách Thi Đấu

Nguyễn Hoàng Đức được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam trong vài năm qua. Anh có phong cách chơi bóng cuốn hút khán giả, cùng với Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Tuấn Anh, họ là 3 tiền vệ hiếm có có chiến thuật “chơi bóng” theo đúng nghĩa đen.

Theo nhận định của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Hoàng Đức đã thể hiện bản lĩnh và sự tự tin của mình qua các pha đi bóng, mặc dù anh còn rất trẻ. Anh đã ghi điểm với khả năng đi bóng, tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội.

Bình luận viên Ngô Quang Tùng cũng đồng ý rằng Hoàng Đức là một cầu thủ hiếm hoi của ĐT Việt Nam có khả năng đi bóng, tạo ra cơ hội ghi bàn. Anh sở hữu tốc độ, kỹ thuật và khả năng giữ thăng bằng tốt.

Nguyễn Hoàng Đức là tiền vệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á
Nguyễn Hoàng Đức là tiền vệ hàng đầu khu vực Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại

Thành Tích và Giải Thưởng

Danh hiệu và giải thưởng của Nguyễn Hoàng Đức:

  • Vô địch giải hạng Nhất: 2018 (Viettel)
  • Vô địch V.League: 2020 (Viettel)
  • Huy chương vàng SEA Games 30 (U22 Việt Nam)
  • Huy chương vàng SEA Games 31 (U23 Việt Nam)
  • Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U19 Quốc gia 2016
  • Cầu thủ xuất sắc nhất giải hạng Nhất 2018
  • Quả bóng vàng Việt Nam 2021

Tổng kết bài viết trên, Nguyễn Hoàng Đức đã ghi dấu ấn trong sự nghiệp của mình với những thành tựu đáng kinh ngạc. Với tài năng và khả năng thi đấu xuất sắc, Hoàng Đức chắc chắn sẽ tiếp tục là trụ cột của cả CLB Viettel và ĐT Việt Nam trong tương lai.

Được biên soạn bởi dnulib.edu.vn