Có nên dùng tampon không? Cần lưu ý gì?

0
41
Rate this post

“Ngày đèn đỏ” khiến cho nhiều chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi với việc sử dụng băng vệ sinh truyền thống. Thay vì băng vệ sinh thông thường, tampon được coi là một giải pháp tiện lợi để giảm bớt phiền toái. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn phân vân và tỏ ra băn khoăn liệu có nên sử dụng tampon hay không? Hãy cùng điểm qua một số lưu ý khi sử dụng tampon ngay dưới đây nhé!

Tampon – sản phẩm gì?

Đối với nhiều chị em, tampon có thể là một thuật ngữ mới lạ và chưa hẳn đã được biết đến rộng rãi. Được sáng chế bởi Tiến sĩ Earle Haas người Mỹ, tampon là một sản phẩm gồm hai phần chính: ống đẩy và ống to bên ngoài chứa sợi tampon bông. Phần tampon bông có chứa sợi chỉ giúp bạn dễ dàng kéo phần tampon ra khỏi âm đạo.

Tampon là gì?

Tampon có cấu trúc tương tự với bơm kim tiêm được sử dụng để thấm hút kinh nguyệt bằng cách đưa vào âm đạo theo các bước sau:

Bước 1: Đặt ống to bên ngoài vào âm đạo.
Bước 2: Đặt ống nhỏ đẩy vào bên trong ống to.
Khi muốn kéo cả hai phần ra ngoài, bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo sợi chỉ theo hướng nghiêng.

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng tampon trong “mùa dâu rụng”

Cảm thấy tự do và dễ dàng vận động

Sử dụng tampon giúp bạn có thể vận động suốt cả ngày mà không cần phải lo lắng quá nhiều. Đặc biệt, tampon thực sự phù hợp với những người thường xuyên hoạt động và tập luyện như bơi lội, chạy bộ,… mà không cần lo lắng về việc băng vệ sinh rơi trong quá trình vận động.

Khả năng thấm hút cao

Được làm từ chất liệu bông trắng nguyên chất hoặc kết hợp với sợi tổng hợp, tampon có khả năng thấm hút cao. Thiết kế nhỏ gọn của tampon khiến cho việc thẩm thấu vào âm đạo trở nên dễ dàng, đồng thời giữ “vùng kín” của bạn luôn sạch sẽ.

Giữ cho bề mặt luôn sạch sẽ

Việc sử dụng băng vệ sinh trong “ngày đèn đỏ” thường khiến cho nhiều chị em cảm thấy khó chịu và không tự tin khi tiếp xúc với mọi người. Một số người phải sử dụng băng vệ sinh “dày” để đối phó với lượng kinh nguyệt dày và kéo dài trong nhiều ngày liên tiếp. Sử dụng tampon giúp bạn giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ và khô ráo trong vòng 8 giờ. Tuy nhiên, bạn nên thay tampon sau 4 giờ sử dụng để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng “lệch”, “tràn” khi di chuyển.

Không gây mùi khó chịu

Vì tampon được đặt bên trong âm đạo nên không gây ra mùi khó chịu. Bạn sẽ không cần phải “đỏ mặt” vì vùng kín có mùi lạ trong suốt “ngày đèn đỏ”.

Dễ dàng sử dụng và mang theo

Với thiết kế nhỏ gọn, tampon dễ dàng mang theo trong túi xách hoặc ví và sử dụng khi cần thiết. Thiết kế tối ưu này giúp bạn dễ dàng và thuận tiện khi sử dụng tampon.

Một số lưu ý khi sử dụng tampon an toàn và bảo vệ sức khỏe

Tampon có nhiều ưu điểm vượt trội và tiện lợi, tuy nhiên để sử dụng một cách an toàn và đúng cách, chị em cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

Lựa chọn đúng kích cỡ tampon

Tương tự như băng vệ sinh thông thường, tampon có các kích thước như nhỏ, trung bình và lớn. Đồng thời, tampon cũng có hai loại: có cần đẩy và không cần đẩy. Do đó, chị em nên chọn tampon phù hợp với cơ thể của mình để tránh tình trạng tampon quá to gây đau rát hoặc quá nhỏ dễ “rơi” ra.

Vệ sinh tay và “vùng kín” trước và sau khi sử dụng tampon

Vệ sinh tay sạch sẽ cùng với việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi đưa tampon vào âm đạo là cách hiệu quả để ngăn ngừa vi khuẩn gây hại xâm nhập và gây ra các vấn đề như nấm mốc, viêm nhiễm, ngứa rát ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản. Hãy lưu ý vệ sinh thật sạch sẽ để đảm bảo an toàn và sức khỏe của bạn.

Đưa tampon vào âm đạo đúng cách

Đưa tampon vào âm đạo theo hướng nghiêng giúp tampon không bị “chui ra ngoài” hay đẩy quá sâu vào bên trong. Đặc biệt, hãy nhớ không sử dụng hai tampon cùng lúc với hi vọng sẽ thấm hút nhiều hơn và nhanh hơn. Sau khi bơi, hãy thay tampon ngay lập tức để tránh nhiễm khuẩn. Đối với những bạn gái dùng tampon lần đầu, hãy cực kỳ cẩn thận và nắm rõ quy tắc sử dụng tampon đúng cách.

Tránh sử dụng tampon có mùi thơm

Một số chị em có “sở thích” sử dụng tampon có mùi thơm để che đi mùi khó chịu trong ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên, các sản phẩm chứa hương liệu có thể gây ảnh hưởng đến môi trường âm đạo hoặc gây kích ứng da, viêm nhiễm và khô rát.

Mua tampon “xịn” tại VinMart 4.0 tự tin tỏa sáng

Thực tế là nhiều chị em vẫn chưa biết mua tampon ở đâu để đảm bảo sự an toàn và đáp ứng các yêu cầu về sức khỏe. Vùng kín cần được đảm bảo với sản phẩm được chứng nhận vì đây là một phần nhạy cảm và ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan sinh sản. Vì vậy, việc duy trì một môi trường sạch sẽ tuyệt đối trong các ngày “đèn đỏ” là điều cần thiết.

Mua tampon "xịn" tại VinMart 4.0 tự tin tỏa sáng

VinMart là địa chỉ mua sắm giúp bạn yên tâm lựa chọn tampon an toàn và tiện lợi. Dưới đây là một số loại tampon bạn có thể tham khảo:

  • Tampon không cần đẩy Helen Harper loại Normal 16 miếng với giá chỉ 60.200 đồng là sản phẩm tiên tiến được thiết kế nhỏ gọn từ chất liệu cotton và sợi bông mềm mại, đạt khả năng thấm hút cao. Sản phẩm thuộc thương hiệu Helen Harper, của công ty Ontex International, Bỉ.

  • Tampon hữu cơ không cần đẩy Masmi Superplus hộp 15 miếng với giá 85.000 đồng được sản xuất tối ưu, không chứa sợi xơ và có thể rút sợi. Sản phẩm làm từ 100% bông cotton được xử lý đạt tiêu chuẩn chứng nhận hữu cơ ICEA, không chứa rayon và chất tẩy trắng.

  • Tampon hữu cơ có cần đẩy Masmi Regular hộp 16 miếng giá 125.000 đồng với 100% bông tự nhiên và giấy phân hủy nhanh. Sản phẩm rất tiện lợi, đặc biệt phù hợp cho những ngày đầu và đầu kỳ có lượng kinh ít.

(Vui lòng liên hệ VinMart để biết giá sản phẩm cập nhật vào ngày 13/07/2019, có thể thay đổi theo thời gian)

Mua sắm tại nhà với ứng dụng VinID

Có Scan & Go mua sắm trong tầm tay

Không chỉ dừng lại ở các siêu thị vật dụng, VinMart đã phát triển vượt bậc với VinMart 4.0. Với cẩm nang mua sắm VinMart Scan & Go và gian hàng ảo Virtual Store, bạn có thể mua sắm một cách dễ dàng mà không cần phải di chuyển xa hoặc mang theo hàng nặng. Bây giờ, việc mua sắm có thể diễn ra ngay tại nhà chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại thông qua ứng dụng VinID.

  1. Tải App VinID ngay trên App Store (iOS) hoặc Play Store (Android).
  2. Mở App VinID, chọn Scan & Go, xem sản phẩm bạn muốn mua trong cẩm nang mua sắm siêu thị VinMart 4.0 – Catalogue hoặc gian hàng ảo – Virtual Store và quét mã sản phẩm.
  3. Thanh toán trên App VinID và nhận hàng tại nhà.

Thanh toán bằng ví điện tử trong phút chốc

Không chỉ mua sắm nhanh chóng, người dùng còn có thể dễ dàng thanh toán bằng ví điện tử trên App VinID. Ví điện tử đã liên kết với 36 ngân hàng trong và ngoài nước và đảm bảo tính an toàn tuyệt đối. Thanh toán chỉ trong một phút với các bước sau:

  1. Chọn thanh toán bằng ví điện tử.
  2. Chọn nguồn tiền (ngân hàng đã liên kết hoặc ATM nội địa).
  3. Nhập mã OTP để xác nhận giao dịch.
  4. Xác nhận thanh toán và nhận đơn hàng thành công.

Bài viết này đã trả lời một số thắc mắc và đưa ra một số gợi ý về tampon. Đừng quên tải App VinID để Scan & Go tại VinMart 4.0 và lựa chọn thanh toán bằng ví điện tử để trải nghiệm cuộc sống mua sắm thêm phần thú vị nhé!

Được chỉnh sửa bởi: Dnulib