Riot account là gì? Cách tạo và chuyển đổi tài khoản LMHT sang Riot

0
58
Rate this post

Riot Account đã chính thức trở thành nền tảng quản lý trực tiếp các tựa game của Riot Games thông qua VNG. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần phải có một tài khoản Riot và thực hiện việc chuyển đổi tài khoản game từ LMHT sang Riot. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách tạo và chuyển đổi tài khoản LMHT sang Riot.

Tài khoản Riot là gì?

Riot Games là một công ty sản xuất và phát triển game đa quốc gia, có trụ sở tại Hoa Kỳ. Xuất hiện từ năm 2006, Riot Games đã tạo ra nhiều tựa game kinh điển trên toàn thế giới như Liên Minh Huyền Thoại (LoL), Valorant, TFT Mobile,… Từ trước đến nay, các tựa game của Riot Games đều thông qua nhà phát hành Garena để tiếp cận đến người chơi trong khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, từ tháng 1 năm 2023, Riot Games sẽ trực tiếp nắm quyền điều hành cho tất cả các tựa game của mình mà không cần thông qua bất kỳ nền tảng trung gian nào. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần tạo một tài khoản Riot để có thể đăng nhập và chơi game trên nền tảng mới này.

Cách tạo và đăng ký tài khoản Riot

Cách tạo Riot account trên máy tính hoặc laptop

Để tạo Riot Account trên máy tính hoặc laptop, bạn có thể làm theo các bước sau:

  1. Truy cập vào trang chủ Riot Games qua đường dẫn này và chọn “Sign In”.
    Riot Account

  2. Tại trang đăng nhập, chọn “Tạo tài khoản”, sau đó nhập địa chỉ email và chọn nhận thông tin. Tiếp theo, nhấn mũi tên để tiếp tục.
    Riot Account

  3. Nhập một số thông tin cá nhân như ngày sinh, sau đó chọn mũi tên.
    Riot Account

  4. Chọn tên đăng nhập, sau đó chọn mũi tên để chuyển sang bước tiếp theo.
    Riot Account

  5. Nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu. Đặt mật khẩu theo đúng chuẩn Riot Games và nhấn mũi tên để hoàn tất quá trình đăng ký tài khoản Riot.
    Riot Account

  6. Sau khi đăng ký thành công, bạn sẽ được chuyển về trang chủ. Hãy chọn “Tài khoản của tôi” ở góc phải phía trên màn hình để đăng nhập vào tài khoản Riot vừa tạo. Hoặc bạn có thể truy cập trang chủ Riot và đăng nhập bằng cách thủ công.
    Riot Account

Cách tạo Riot account trên điện thoại

Bạn cũng có thể đăng ký Riot Account trên điện thoại bằng cách thực hiện theo các bước sau:

  1. Truy cập trang chủ Riot Games và nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ở trên bên phải màn hình. Tiếp theo, chọn “Đăng nhập”.
    Riot Account

  2. Sau khi hiển thị trang đăng nhập, hãy chọn “Tạo tài khoản”. Tiếp theo, điền địa chỉ email, chấp nhận “Nhận tin tức” và chọn mũi tên để tiếp tục.
    Riot Account

  3. Nhập một số thông tin cá nhân cần thiết như ngày sinh và chọn mũi tên.
    Riot Account

  4. Chọn tên đăng nhập, đây cũng sẽ là tên đăng nhập của bạn. Chọn mũi tên để tiếp tục.
    Riot Account

  5. Cuối cùng, hãy nhận mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu. Lưu ý cần đặt mật khẩu theo chuẩn Riot Games được liệt kê dưới đây. Bạn đã có một tài khoản Riot.
    Riot Account

Cách liên kết tài khoản LMHT sang Riot

  1. Truy cập vào trang web chuyển đổi của Riot Games và chọn “Liên kết tài khoản của bạn ngay bây giờ”.
    Riot Account

  2. Tại mục “Chào Mừng, Người Chơi Từ Garena!”, chọn “Bắt Đầu Liên Kết”, sau đó đăng nhập vào tài khoản Garena hiện tại của bạn.
    Riot Account

  3. Hệ thống sẽ chuyển bạn đến giao diện chuyển đổi và xác nhận thông tin tài khoản Liên Minh Huyền Thoại muốn liên kết. Cuối cùng, chọn “Liên kết Tài khoản”.
    Riot Account

  4. Sau khi liên kết thành công, Riot Games sẽ gửi mail thông báo đến bạn bao gồm toàn bộ quá trình và các bước chuyển đổi tiếp theo.

Vậy là bạn đã thành công trong việc tạo và chuyển đổi tài khoản LMHT sang Riot. Quá trình này khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian. Hy vọng bài viết đã giúp bạn. Hãy tiếp tục đón đọc các bài viết khác trên dnulib.edu.vn.

Edited by: Dnulib