N word là gì? Những trường hợp nào sử dụng N Word?

0
50
Rate this post

Dnulib xin chào bạn đọc! Trên thế giới có nhiều thuật ngữ khác nhau được sử dụng, và N Word là một trong số đó. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa và cách sử dụng N Word trong tiếng Anh.

N Word là gì?

N Word là một từ ngữ khá nhạy cảm, được biết đến là biến thể của các từ “nigga” hoặc “nigger”. Tiếng Anh phát âm hai từ này giống nhau và chúng có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha “nergo”. Từ này được dịch theo cả nguồn gốc tiếng Latinh là “màu đen”.

N Word là gì?
Nguồn ảnh: giasudiem10.edu.vn

Vậy N Word có nghĩa đơn giản là cụm từ chỉ nhóm người da đen. Thuật ngữ này đã xuất hiện từ những năm đầu thế kỷ 18 và rất phổ biến tại Mỹ trong thời gian đó, liên quan đến phân biệt chủng tộc. Nó được sử dụng để miệt thị, gọi người da đen là “mọi đen”. Từ đó, nó cũng mang ý nghĩa miệt thị, phân biệt chủng tộc và được sử dụng để chỉ người da đen.

“Nigga” hoặc “nigger” là thuật ngữ chỉ một nhóm người da đen. Thuật ngữ “nigger” đã được sử dụng phổ biến với ý nghĩa miệt thị, và chỉ sau thế kỷ 20 tại Mỹ, nó trở thành một từ lóng để xúc phạm và phân biệt chủng tộc. Nghĩa đen của từ “nigger” là “mọi đen”.

Thuật ngữ này được coi là cực kỳ khó chịu, trên mạng Internet thường được gọi bằng N-word.

Những trường hợp sử dụng N Word

N Word là một thuật ngữ rất phản cảm và gây khó chịu cho người nghe, nên không được sử dụng phổ biến. Hầu hết chỉ có người Mỹ trước đây sử dụng nó. Dưới đây là một số trường hợp và lĩnh vực sử dụng N Word bạn có thể tham khảo:

N Word trong văn học

N Word, như bạn đã biết, được sử dụng để chỉ người da đen trong văn học cổ điển của Mỹ. Ví dụ, trong tác phẩm “Những cuộc phiêu lưu của Huckleberry Finn” chỉ có tổng cộng hơn 200 lần xuất hiện từ N Word.

Tuy nhiên, vào năm 2011, một phiên bản khác của tác phẩm này đã được xuất bản để làm sạch thuật ngữ này. Tuy nhiên, có những ý kiến cho rằng việc này làm cho việc giảng dạy trở nên khó khăn hơn trong thế kỷ 21.

Theo các nhà phê bình, việc kiểm duyệt thuật ngữ N Word từ văn học cổ điển chính là làm trắng lịch sử Mỹ. Do đó, trong quá trình giảng dạy, để tránh những vấn đề nhạy cảm liên quan đến chủng tộc khi sử dụng thuật ngữ này, giáo viên có thể nhắc nhở học sinh về sự xuất hiện của từ này trong nội dung của các tác phẩm.

Ngoài ra, họ có thể cho học sinh, sinh viên của mình đọc những tác phẩm này một cách thầm lặng để tránh gây căng thẳng trong lớp học với những người bạn gốc Phi.

N Word trong báo chí

Trong báo chí, các nhà báo rất ít khi sử dụng N Word trong việc viết bài, nhưng nếu họ đang báo cáo về một vụ việc có liên quan đến N Word, việc sử dụng thuật ngữ này không được coi là từ lóng. Trong một chương trình đặc biệt của đài CNN có tên là “The N Word”, Don Lemon đã sử dụng toàn bộ thuật ngữ này.

N-word trong báo chí
Nguồn ảnh: giasudiem10.edu.vn

Ông Don Lemon cho biết đây là một từ ngữ rất mạnh và gây tranh cãi, đôi khi làm người nghe cảm thấy bị xúc phạm. Tuy nhiên, để có thể diễn đạt được đầy đủ ý nghĩa của một sự việc, các nhà báo vẫn có thể sử dụng thuật ngữ này.

N Word trong thảo luận về chủng tộc

N Word có thể xuất hiện thích hợp nhất trong các cuộc thảo luận liên quan đến vấn đề chủng tộc, đặc biệt là trong những cuộc hội thảo về nạn phân biệt chủng tộc. Một số nhà báo viết về những phong trào liên quan đến nhân quyền có thể sử dụng cụm từ N Word hoặc các viên chức có thể nói công khai cụm từ này vì nhân quyền.

N Word trong thảo luận về quan hệ chủng tộc
Nguồn ảnh: giasudiem10.edu.vn

N Word không chỉ xuất hiện trong các cuộc thảo luận ngày xưa, mà ngay cả trong các cuộc tranh luận hiện đại về chủng tộc, thuật ngữ này vẫn có thể được sử dụng. Thậm chí trong phim ảnh, khi vấn đề này được bàn luận, tần suất sử dụng N Word cũng không phải là ít.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cách sử dụng N Word trong tiếng Anh. Nếu bạn có bất kỳ ý kiến hay thắc mắc nào, hãy để lại cho chúng tôi dưới phần bình luận.

Giới thiệu bởi Dnulib